Đơn vị:

Cách làm tôm sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

Tôm sấy dẻo muối ớt là một món ngon, dễ làm, dùng để ăn cơm hay làm món nhậu đều rất ngon. Vị tôm ngọt, dẻo dai, thơm lừng, cay cay vị ớt khiến ai ăn cũng phải xuýt xoa tấm tắc khen ngon. Cùng Lorca vào bếp học cách làm tôm sấy dẻo muối ớt tại nhà ngay nhé!

Xem thêm:

  • Cách làm tôm khô ngon, để được lâu bằng lò nướng

cách làm tôm sấy dẻo

Với cách làm tôm sấy dẻo tại nhà, bạn cần chuẩn bị:

  • 2kg tôm tươi
  • Tỏi, ớt xay nhuyễn
  • Gia vị: Hạt nêm, đường, màu điều,…
  • Lá chanh
  • Rượu trắng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Tôm dùng loại tôm lớn, tươi ngon. Sau khi mua về thì rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và phần chỉ đất trên lưng tôm. Rửa qua tôm với nước lạnh có pha một chút rượu trắng. Rượu có tác dụng khử mùi tanh và giúp tôm lên màu đẹp hơn. Tuy nhiên, chỉ cần cho một chút rượu, không cho nhiều quá sẽ làm chín tôm.

Sau khi rửa xong thì để tôm ráo nước. Lấy khăn hoặc giấy thấm cho khô hết nước rồi chẻ đôi tôm theo chiều dọc. Không chẻ tách hẳn ra mà vẫn để 2 nửa con tôm dính với nhau.

cách làm tôm sấy dẻo

Bước 2. Ướp tôm

Cho vào bát 1 muỗng canh hạt nêm và 4 muỗng canh đường. Thêm 1/2 muỗng bột màu điều để tôm lên màu đẹp hơn. Cho tỏi, ớt vào cùng, xay nhuyễn.

Lá chanh rửa sạch, để ráo rồi xắt sợi nhỏ.

Ướp tôm cùng hỗn hợp gia vị và lá chanh trong khoảng 1 tiếng.

cách làm tôm sấy dẻo

Bước 3. Sấy tôm

Cho tôm vào nồi chiên không dầu, sấy trong khoảng 5-7 tiếng ở nhiệt độ 70 độ C. Trong quá trình sấy, thỉnh thoảng đảo đều để tôm chín, khô đều. Không nên sấy nhiệt cao, mặc dù tiết kiệm thời gian hơn nhưng lại ảnh hưởng đến độ dẻo ngọt của tôm.

Nếu không có nồi chiên không dầu, bạn đem tôm đi phơi nắng cũng rất nhanh. Nếu nắng to chỉ cần phơi 1-2 nắng là tôm đã dẻo và lên màu rất đẹp rồi. Tôm sau khi sấy xong để nguội hoàn toàn, cho vào túi, hộp kín bảo quản và sử dụng dần.

Khi ăn, lấy tôm ra nướng trong vài phút là có thể lấy ra thưởng thức. Tôm thơm, dẻo ngọt, ăn rất nịnh miệng.

thành phẩm

Cách làm tôm sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản phải không nào? Note lại và trổ tài ngay nhé. Lorca tin rằng, đây chắc chắn là một món ngon đãi khách mà ai thử qua cũng đều mê mẩn đó!

Tìm hiểu thêm: Đừng sử dụng lò nướng nếu chưa biết điều này

công thức nước chấm