Đơn vị:

Học sinh khối 1 trường Trưng Vương tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề ” Bác Hồ với thiếu nhi” hướng tới kỉ niệm 132 năm Ngày sinh nhật Bác

“Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan

Chẳng may vận nước gian nan

Trẻ em cũng phải lầm than cực lòng”…

Đây là những câu thơ mà chính tay Bác viết dành tặng cho các cháu thiếu nhi. Đối với Bác, thiếu nhi như những búp măng non cần được chăm sóc để sau này chính các em là lớp trẻ giúp sức cho nước nhà thêm hùng mạnh. Đó là tình yêu thương của Bác thể hiện qua từng câu thơ, còn đối với các bạn nhỏ lớp 1 trường Trưng Vương tình yêu của các em dành cho Bác được thể hiện qua những bức tranh. Đó là những cảm xúc trong sáng tuyệt đẹp của bạn nhỏ dành tặng Bác Hồ kính yêu.

Những bức vẽ về Bác Hồ của các bạn nhỏ Khối 1

Với những nét vẽ đơn sơ cùng những tông màu yêu thích của mình các em học sinh đã cho ra đời những tác phẩm tuyệt vời và đầy sự sáng tạo. Trong các bức vẽ của các bạn nhỏ, Bác như một người cha, một người ông trong nhà với ánh mắt, cử chỉ dịu dàng, trang phục mộc mạc đang cùng các bạn thiếu nhi trồng cây, nuôi cá. Có cả những bức vẽ Bác đang ngồi kể chuyện hay phát bánh cho các bạn nhỏ. Nhưng cũng có những bức tranh rất đặc biệt, được vẽ lên bằng chính trí tưởng tượng phong phú và rất đáng yêu của các em. Hình ảnh Bác hiện lên qua từng bức vẽ gắn với những hoạt động, những kỷ niệm của Bác với các cháu thiếu nhi. Mỗi bức tranh như thay lời bày tỏ sự kính yêu và lòng biết ơn của các em học sinh trường Tiểu học Trưng Vương dâng lên Bác.

Sau đây là một số bức tranh vẽ về Bác Hồ của các bạn nhỏ lớp 1 trường Trưng Vương:

Tranh vẽ Bác Hồ với thiếu nhi

Bác cùng các bạn nhỏ trồng cây

Cô giáo cùng các bạn nhỏ tặng hoa cho Bác

Bác như một người cha, một người ông trong nhà với ánh mắt, cử chỉ dịu dàng, trang phục mộc mạc

Bác chia bánh kẹo cho các bạn nhỏ

Các bạn nhỏ tặng hoa cho Bác

Bác Hồ cùng các bạn thiếu nhi trồng cây

Các bạn học sinh học 5 điều Bác Hồ dạy

Cuộc thi vẽ tranh về Bác Hồ với thiếu nhi cũng là dịp để các bạn nhỏ thể hiện lòng biết ơn và sự tôn kính của mình dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, dành cho người Bác kính yêu của thiếu nhi. Dù mỗi bức tranh chỉ được vẽ với những nét vẽ đơn giản, màu sắc tự do nhưng tất cả đều rất đẹp và độc đáo.

Vẽ tranh Bác Hồ với thiếu nhi sẽ giúp các em thể hiện được tình yêu, cũng như sự biết ơn đối với những công lao của Bác. Để các em ghi nhớ được rằng mình có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như bây giờ là nhờ công lao to lớn của Bác. Những bức tranh vẽ về Bác Hồ cùng thiếu nhi như một cách gìn giữ giá trị đẹp về truyền thống biết ơn cũng như nhắc nhở các thế hệ học sinh noi gương theo tấm gương của Bác để nước nhà thêm giàu mạnh.

Đưa tin: Lê Thị Kim Liên- Tiểu học Trưng Vương