Đơn vị:

1 Ổ bánh mì chả cá bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo Ko

Yên tâm rằng không chỉ có mỗi mình bạn tìm thông tin bánh mì chả cá bao nhiêu calo đâu. Nên đừng ngại ngần khi tìm hiểu những vấn đề này, vì nó liên quan mật thiết đến sức khỏe. Thay vì suy nghĩ rằng tính calo chỉ để giảm cân thì hãy tìm cách xây dựng thực đơn khoa học hơn. Con số được chỉ ra trên nhiều trang mạng chỉ là tham khảo, bạn cần biết cách tính tổng quát. Bài viết sau sẽ cung cấp toàn bộ cách để kiểm soát được hàm lượng calo từ món ăn này.

1. GIẢI MÃ: 1 ổ bánh mì chả cá bao nhiêu calo?

Theo các thông tin tổng hợp được thì 1 ổ bánh mì chả cá full topping cung cấp ~300 Calo. Thế nhưng, con số này chỉ là áng chừng dựa trên các nguyên liệu. Muốn tính chính xác thì bạn phải cân chính thành phần có trong bánh lên.

1.1 Thành phần dinh dưỡng

Thông thường, người bán sẽ cân đúng trọng lượng chả cá/mỗi bánh. Thế nhưng, các topping khác thì lại được cho dựa trên sự ước lượng. Vì thế, rất khó kiểm soát lượng calo/bánh khi mua ở tiệm.

thành phần trong bánh mì chả cá

  • Thành phần chính: Bánh mì, chả cá, rau răm, nước sốt,…

Thật may mắn là chả cá chứa lượng chất béo khá thấp. Thay vào đó là axit omega-3 chiếm tỷ lệ lớn. Hợp chất này rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ đang tuổi lớn, muốn phát triển toàn diện, tăng chiều cao,…

  • Khoa học đã chứng minh ăn chả cá giúp ích rất nhiều cho những người có tiền sử tim mạch. Hoặc những ai đang điều trị bệnh béo phì (nếu dùng đúng định lượng).
  • Chả cá còn chứa protein, amino axit có ích cho cơ thể, kích thích chuyển đổi chất.

định lượng bánh mì chả cá bao nhiêu calo

1.2 Định lượng giá trị calo

Hàm lượng calo các nguyên liệu được mô tả cụ thể như sau. Với khẩu phần cho 1 người ăn, ta sẽ dùng các định lượng tương ứng.

Nguyên liệu

Định lượng/suất

Calo/100gr

Bánh mì

80gr

250

Chả cá thác lác

125gr

85

Dưa chuột

5gr

15

Rau răm

2gr

30

Tương ớt

2gr

95

Từ bảng trên, ta có lượng Calo 1 ổ bánh mì chả cá là: 309.5 Calo. Nếu dùng đúng định lượng như vậy thì bạn đã có con số chính xác rồi đấy.

2. Ăn bánh mì chả cá có mập không?

Câu trả lời cho vấn đề này vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều. Bởi nguyên nhân gây thừa cân, béo phì không chỉ do đồ ăn. Xét đến 2 tiêu chí sau:

ăn bánh mì chả cá có béo không

  • Khả năng hấp thụ: Có người hấp thụ tốt, có người lại kém. Đó là lý do vì sao nhiều người ăn khỏe cũng chẳng hề béo. Một số khác ăn 1-2 miếng thôi cũng béo lên mỗi ngày.
  • Thể trạng: Với những người tập thể thao thường xuyên thì lớp mỡ thừa sẽ co lại, cứng như cơ. Vì vậy, họ nặng cân nhưng thể hình lại rất gọn gàng. Cùng số cân như vậy, với người không thể thao thì lượng mỡ dư lại thấy rõ ràng.

Lý giải chi tiết hơn về mặt khoa học, hàm lượng calo như trên là bình thường với người trưởng thành. Do đó, bạn dùng món ăn này cho bữa chính cũng được chấp nhận.

Ăn có điều độ thì không gây tăng cân đâu nhé! Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn rằng ăn nhiều, liên tục, xuyên suốt thì sẽ mập rõ. Đặc biệt đối với những ai làm công việc ngồi 1 chỗ nhiều giờ.

3. Bí kíp ăn bánh mì chả cá không sợ béo

Có cách nào để ăn thỏa thích, không cần vận động nhiều mà vẫn giữ dáng không? Xin khẳng định với bạn là không có điều gì thần kỳ như vậy đâu.

bí quyết ăn bánh mì chả cá không béo

Đừng vội tin những lời PR trên mạng mà hãy chú ý vào tiểu tiết đơn giản kìa. Note lại những mẹo dưới đây, bạn yên tâm order bánh mà không lo tăng cân, tích tụ mỡ.

3.1 Cân đối lượng ăn phù hợp

Như đã cảnh báo bên trên, món này không gây béo nếu bạn ăn điều độ. Mỗi tuần dùng 1-2 lần cho đỡ thèm là đủ rồi. Không phải cứ đi qua xe bán bánh mì chả cá là lại tấp vào mua đâu nhé. Đặt rõ mục tiêu muốn giữ cân nặng ở mức bao nhiêu. Nghĩ về con số ấy để quên đi sự cám dỗ từ những hàng quán ven đường. Nếu đã tick 2 bữa ăn món này rồi thì phải tự nhủ dừng lại ngay nhé.

3.2 Bổ sung nhiều rau dưa ăn kèm

Giảm số miếng chả cá xuống, tăng lượng rau lên. Cách làm nghe có vẻ đơn giản nhất nhưng lại thách đố nhiều người. Team ghét ăn rau lại càng thê thảm hơn với mẹo này. Nếu vẫn muốn ăn nhiều chả cá thì chỉ nên ăn nửa cái/bữa thôi nhé. Tất nhiên vẫn là với tần suất được khuyến cáo như mục trên.

bổ sung rau dưa cho bánh mì chả cá

Đó là cách dành cho những bạn không ăn rau nhiều. Còn team mê rau thì cứ theo ở thích mà làm, bọc miếng chả vào rau cho dày thêm bánh. Bổ sung xà lách, cải tím, đồ chua,… Thấy loại rau, củ, quả nào hợp thì tận dụng luôn càng tốt.

3.3 Chọn thời điểm ăn hợp lý

Hãy tự hứa với bản thân rằng không ăn món này vào buổi tối. Có thể dùng cho bữa sáng, bữa trưa, xế,… Nhưng sau 7h mà thèm thì phải kiềm chế lại ngay. Bạn có thể ăn nếu sau đó bạn đi tập chạy, chơi thể thao,… Nói chung là dùng trước khi tiêu hao năng lượng. Có như vậy mới chuyển hóa được toàn bộ các chất, không bị tích tụ mỡ béo.

3.4 Tập luyện thiêu đốt calo dư thừa

Đây là bài tập không thể thiếu với những ai muốn giảm cân lành mạnh. Quên ngay việc chỉ cần giảm ăn là giảm béo đi nhé. Ví dụ, 1 chiếc bánh như vậy thì tương đương với 20-30” chạy bộ. Thực tế, con số này còn tùy thuộc vào cân nặng và tốc độ chạy của mỗi người. Nếu không thích chạy bộ, bạn thay bằng các bộ môn thể thao khác. Nhảy dây, dance, zumba, cardio, cầu lông, bơi lội,… đây đều là những cái tên giúp đốt cháy lượng mỡ dư.

tập luyện thiêu đốt calo dưa thừa

4. Chia sẻ cách làm bánh mì chả cá tại nhà không lo tăng cân

Vừa áp dụng bí kíp đã chia sẻ trên lại vừa tự làm tại nhà là đảm bảo nhất. Bạn biết tại sao chứ? Vì nhiều quán dùng chả cá chiên đi chiên lại, ngấm lượng lớn dầu mỡ. Thêm vào đó là các thành phần kết hợp còn tạo sự ngon mắt, ngon miệng hơn. Càng như vậy thì lại càng thèm ăn, tưởng không có gì nhưng lại béo lên nhanh. Nấu theo hướng dẫn sau, vẫn dùng đầy đủ nguyên liệu nhưng đỡ lo tăng cân hơn đấy.

4.1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bánh mì đen
  • Chả cá thác lác: Hoặc mua loại chả cá mà bạn thích
  • Dưa chuột, mùi ta/ngò rí, rau răm
  • Tương ớt, tương cà
  • Nấu sốt ăn kèm: Cà chua, tiêu, hành lá, tỏi, bơ nhạt

nguyên liệu làm bánh mì chả cá ít béo

4.2 Các bước chế biến

  • Cắt chả cá thành các miếng vừa ăn, áp chảo (dùng chảo chống dính) khoảng 3” mỗi mặt. Nếu không thì cho vào nồi chiên không dầu 5-8”, 180 độ.
  • Nấu sốt: Xào tỏi đã băm nhuyễn cùng với bơ cho thơm. Sau đó cho cà chua xắt miếng vào nồi. Thêm chút nước nếu bị cạn, chờ sôi thì nêm đường, mắm, muối, tiêu,… Tới khi sốt sệt lại thì rắc hành lá lên trên cùng rồi tắt bếp.
  • Quét 1 lớp sốt lên trên, xếp chả cá, thêm dưa leo, rau răm,… Dùng 1 lượng tương cà, tương ớt, sốt vừa đủ.

bánh mì đen chả cá không béo

Biết bánh mì chả cá bao nhiêu calo cũng không quan trọng bằng chủ động tính toán thực đơn. Đừng quên kết hợp với các bài tập đốt cháy mỡ thừa, giảm cân bền vững vẫn hơn. Không ít người nhịn ăn, tạo ra hệ lụy xấu cho cơ thể chỉ vì lười thể thao. Hy vọng, bạn không trở thành người như vậy mà hãy khỏe đẹp từ bên trong.