Đơn vị:

Kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage Group [UPDATE 2024]

Một số kích thước avatar chuẩn trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

1. Kích thước ảnh đại diện Fanpage

Ảnh avatar profile thường sẽ là hình vuông và thumbnail nhỏ, khi hiển thị cho người dùng, ở mỗi thiết bị kích thước sẽ khác nhau, cụ thể như::

  • • Kích thước ảnh đại diện khi xem trên máy tính: 180 x 180 px.

  • • Kích thước khi xem trên thiết bị di động: 128 x 128px.

  • • Kích thước ảnh đại diện lớn nhất: 2048 x 2048 px.

  • • Kích thước ảnh đại diện nhỏ nhất: 168 x 168 px.

Vậy khi thiết kế ảnh avatar, để nội dung hình ảnh được thể hiện đầy đủ, bạn nên chỉnh thông số thành 300 x 300 px. Ngoài ra, kích thước ảnh đại diện lớn nhất mà Facebook cho phép là 2048 x 2048 px và nhỏ nhất là 168 x 168 px.

Lưu ý: Khi ảnh đại diện được tải lên Facebook, ứng dụng này sẽ tự động cắt lại tỷ lệ theo khuôn hình tròn. Vì thế, khi phân bố nội dung ảnh, bạn cần tránh các góc để không bị cắt mất logo và thông tin quan trọng.

Tham khảo thêm

1. Quảng cáo facebook là gì?

2. Bảng giá quảng cáo Facebook uy tín

Kích thước ảnh đại diện Fanpage

2. Kích thước avatar Facebook cá nhân

Avatar là hình ảnh xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên Facebook như: bài đăng bình luận, khung chat. Vì thế ảnh đại diện trang cá nhân cần có kích thước chuẩn để hiển thị rõ nét ở mọi nơi:

  • • Kích thước ảnh tối đa: 2048 x 2048 px.

  • • Kích thước ảnh tối thiểu: 761 x 761 px.

  • • Tỷ lệ khung hình: 1:1.

Kích thước ảnh bài đăng:

  • • Với ảnh Thumbnail Note: 1105 x 410 px.

  • • Với ảnh Shared Link Thumbnail: 1280 x 628 px khi chạy quảng cáo. Nhưng nếu không thể kiếm được hình ảnh với kích cỡ phù hợp, bạn có thể sử dụng size 940 x 492 px.

  • • Ảnh trên timeline: Khung hiển thị tối đa của một ảnh khi đăng lên Facebook là 470 x 470 px. Vì thế, để hình ảnh được hiển thị một cách sắc nét và đầy đủ thì bạn nên tải một ảnh vuông lớn hơn 470 px là tốt nhất.

Kích thước bài đăng Facebook

Kích thước ảnh chạy quảng cáo:

Để chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn, Facebook khuyến cáo người dùng nên sử dụng kích thước 1200 x 628 pixel. Tuy nhiên, nếu bạn đã đổi hình ảnh theo kích thước trên nhưng chất lượng hình ảnh vẫn chưa đáp ứng thì bạn có thể thử kích thước 940 x 492 px.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo

Để chỉnh hình ảnh mà không phải cắt xén quá nhiều, bạn có thể sử dụng Promo Instant Image Resizer. Đây là một ứng dụng resize cực kỳ tiện lợi giúp bạn thay đổi kích thước nhanh chóng:

  • • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://promo.com/tools/image-resizer/

  • • Bước 2: Chọn “Browse” để tải hình ảnh lên từ máy hoặc “Import from URL” trích ảnh từ một địa chỉ web bất kỳ > Bạn có thể tùy chỉnh thông số tùy ý ở cột bên phải hoặc chọn khung kích thước mẫu có sẵn bên dưới.

Cách chỉnh kích thước ảnh bìa Facebook

  • • Bước 3: Sau khi đã tải ảnh lên hoàn tất, bạn có thể chọn kích thước có sẵn tùy ý và tiến hành tải xuống là hoàn thành.

Chọn kích thước có sẵn tùy ý và tải xuống

Một số lưu ý bạn cần quan tâm để có thể tạo ra một banner Facebook đặc sắc:

1. Xác định mục đích và thông điệp chính ảnh bìa

Mỗi trang fanpage được lập nên có những mục đích truyền thông khác nhau, những chung quy lại vẫn phải thể hiện được nội dung chính mà fanpage muốn thể hiện.

Ví dụ: Bạn tổ chức một cuộc thi và lập fanpage để truyền thông. Vậy cover page cần có màu sắc, hiệu ứng phù hợp với tính chất, tinh thần cuộc thi.

2. Đưa hình ảnh vào vùng an toàn

Trên máy tính hoặc laptop, ảnh bìa sẽ hiển thị dạng chữ nhật nằm ngang với màn hình lớn. Nhưng với thiết bị di động, Facebook sẽ hiển thị dạng hình vuông để tương thích với màn hình dọc của smartphone.

Vì thế, để đảm bảo nội dung được hiển thị trên mọi thiết bị, bạn cần đưa tất cả nội dung chính vào vùng an toàn 820 x 360 pixel.

3. Cân bằng tỷ lệ giữa text và hình ảnh

Khi thiết kế ảnh bìa, hình ảnh và text cần được phân bố sao cho hài hòa. Phần text cần cô đọng nhất để tránh gây dài dòng, rối mắt người nhìn. Ngoài ra, màu sắc của text cũng cần được thiết kế nổi bật để tránh chìm vào màu nền , giảm đi tính thông tin của hình ảnh.