Đơn vị:

Agatsuma Zenitsu: Tiểu sử và những sự thật thú vị

Agatsuma Zenitsu là một trong những thành viên chủ chốt của Sát quỷ đoàn và cũng là người bạn đồng hành cùng với hai anh em nhà Tanjiro trên chặng đường tiêu diệt loài quỷ để cứu nhân loại. Hãy cùng POPS tìm hiểu những thông tin thú vị về nhân vật Agatsuma Zenitsu của Demon Slayer dưới đây nhé!

Tiểu sử Agatsuma Zenitsu

  • Tên đầy đủ: Agatsuma Zen’itsu (Zenitsu Agatsuma)
  • Biệt danh: Chuitsu, Monitsu (do Hashibira Inosuke đặt), Zenko (được gọi bởi Uzui Tengen)
  • Tuổi: 16
  • Chiều cao: 164.5cm
  • Cân nặng: 58 kg
  • Sinh nhật: 3/9
  • Màu tóc: vàng cam (hiện tại), đen (trước đây)
  • Màu mắt: nâu vàng
  • Gia đình và người thân: Kamado Tanjiro (anh rể), Tsuyuri Kanao (chị dâu), Kamado Nezuko (vợ), Agatsuma Toko (chắt gái), Agatsuma Yoshiteru (chắt trai), Kamado Kanata (chắt trai), Kamado Sumihiko (chắt trai), Kuwajima Jogoro (Sư phụ, Đã chết), Kaigaku (Sư huynh, Đã chết)
  • Chức vụ: Kiếm sĩ diệt quỷ của Sát quỷ đoàn

>> Đọc thêm: Bạn có biết Thanh Gươm Diệt Quỷ nhân vật gồm những ai?

Quá khứ

Vốn là một đứa trẻ mồ côi, Agatsuma Zenitsu không nhận được sự giáo dục đầy đủ từ gia đình. Trước đây, Zenitsu từng yêu một cô gái, cậu luôn cố gắng kiếm tiền để mang đến cho cô một cuộc sống đủ đầy hơn. Thế nhưng, cô gái ấy lại phụ lòng Zenitsu khi bỏ đi cùng một người đàn ông khác, bỏ mặc cậu trong đống nợ nần.

anime zenitsu
Nhờ ông Kuwajima Jigoro mà Zenitsu đã trả hết nợ và trở nên mạnh mẽ hơn

Mọi việc thay đổi khi Zenitsu gặp được Kuwajima Jigoro. Ông đã giúp cậu trả nợ và huấn luyện cậu trở thành kiếm sĩ diệt quỷ. Trong một lần huấn luyện, vì quá sợ hãi mà Zenitsu đã trèo lên cây và xui xẻo bị sét đánh trúng, khiến tóc cậu từ đen chuyển sang màu vàng như hiện tại.

Cũng tại đây, Zenitsu đã làm quen với Kaigaku - một đệ tử khác của Jigoro, dù rất ghét nhau nhưng trong thâm tâm của cậu vẫn rất tôn trọng và ngưỡng mộ sư huynh của mình. Nhờ đó, cậu đã tạo ra Thức thứ bảy: Hoả Lôi Thần trong Hơi thở của sấm sét để có thể sát cánh cùng Kaigaku trong chiến đấu.

Ngoại hình

Trong Demon Slayer, Zenitsu là một nhân vật có ngoại hình khá đáng yêu. Cậu có làn da trắng, đôi mắt nâu vàng và mái tóc vàng cam đặc trưng. Đồng phục trong Sát quỷ đội của Agatsuma Zenitsu cũng có màu nhạt hơn các thành viên khác, bao gồm một chiếc áo gakuran màu nâu, thắt lưng trắng và chiếc haori màu vàng cam có hoa văn hình tam giác nhỏ màu trắng.

Sau trận chiến tại núi Natagumo, cánh tay của Zenitsu bị teo nhỏ vì trúng độc của quỷ. Tuy nhiên, nhờ thuốc của Kocho Shinobu mà 2 tay của cậu đã được chữa trị và trở lại bình thường.

Tính cách

Tính cách của Zenitsu vô cùng nhút nhát, luôn trong trạng thái sợ hãi và tự ti. Mỗi khi gặp nguy hiểm, cậu lại khóc lóc trốn chạy và thừa nhận rằng mình chỉ muốn một cuộc sống an nhàn thay vì đi chiến đấu với những con quỷ dữ. Cậu luôn nghĩ rằng công việc diệt quỷ quá nguy hiểm nên mình sẽ không thể sống được lâu. Dù có sức mạnh nhưng cậu vẫn không thể tin được việc mình đã chém đầu một con quỷ và cho rằng chính Shoichi - một cậu bé không sở hữu kỹ năng diệt quỷ nào, đã làm việc đó.

zenitsu cute
Zenitsu luôn sợ hãi và lo lắng khi đối mặt với nguy hiểm

Tuy nhiên, Agatsuma Zenitsu vẫn sẵn sàng cố gắng hết sức mình để đạt được kỳ vọng của những người khác đã đặt lên cậu. Cũng chính sự ngưỡng mộ với sư phụ quá cố đã giúp cậu vượt qua sự nhút nhát để quên đi những cảm xúc tiêu cực và tập trung báo thù.

Đáng ngạc nhiên thay, dù tính cách nhút nhát nhưng Agatsuma Zenitsu lại khá là mê gái. Cậu luôn cầu hôn những cô gái mà mình gặp mặt mặc cho điều đó có thể khiến họ cảm thấy khó chịu.

Trong Kimetsu no Yaiba Manga: Chương 136, Zenitsu nhận được một bức thư từ Chuntaro tiết lộ sự thật về cái chết của sư phụ cậu. Cũng từ đó mà Zenitsu trở nên nghiêm túc hơn, như đang tập trung vào một điều gì đó vô cùng quan trọng. Sự thay đổi tính cách của Zenitsu khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Khả năng

Thính giác: Agatsuma Zenitsu sở hữu thính giác rất nhạy bé, giúp cậu nghe được những âm thanh rất nhỏ để phát hiện mối nguy hiểm kề cận. Nếu sử dụng tiềm năng cao nhất của thính giác, cậu còn có thể nghe được suy nghĩ nội tâm của người khác và xác định vị trí của con quỷ thông qua so sánh sự khác nhau về âm thanh mà con người tạo ra và âm thanh do quỷ tạo ra.

Phản xạ: Ngoài ra, Zenitsu cũng có khả năng phản xạ đáng nể nhưng nó thường bị nỗi sợ lấn át nên cậu không thể sử dụng khả năng này ở tiềm năng cao nhất.

Chiến đấu trong vô thức: Khi Zenitsu gặp nguy hiểm và sợ hãi vượt quá giới hạn chịu đựng, cậu sẽ bị bất tỉnh. Đó cũng là lúc Zenitsu mạnh nhất: sử dụng kiếm thuật hoàn toàn dựa vào bản năng. Tuy nhiên, sau này, Zenitsu đã mạnh mẽ và can đảm hơn nhiều, cậu cũng có thể tự tin thi triển kiếm thuật ngay cả khi đang tỉnh táo.

Kiếm thuật

Kiếm của Zenitsu
Kiếm của Zenitsu là loại vô cùng hiếm gặp

Trái ngược với hầu hết các Lưỡi kiếm Nichirin, lưỡi kiếm của Zenitsu không chỉ có một màu trơn dọc theo chiều dài của nó. Thay vào đó, nó có một hình tia chớp màu vàng sáng chạy dọc theo chiều dài của lưỡi kiếm. Trong số ba kiếm sĩ chính - Tanjiro, Inosuke và Zenitsu - cậu là người duy nhất chưa bao giờ bẻ gãy thanh kiếm trong cả bộ truyện.

Là một kiếm sĩ, khả năng dùng kiếm của Zenitsu rất được mọi người quan tâm. Hơi thở của sấm sét chính là kiếm thuật mà cậu được Kuwajima Jigoro - cựu Minh Trụ, truyền dạy. Nó gồm 6 chiêu thức, giúp người dùng gia tăng sức mạnh và tốc độ đến mức ngang bằng với quỷ.

Zenitsu chỉ học được thức cơ bản thứ nhất, nhưng cậu đã rèn luyện để biến hóa chiêu thức trở nên mạnh mẽ hơn. Trong Thức thứ nhất: Tích Lịch Nhất Thiểm, người và kiếm Zenitsu sẽ lao về phía trước, dùng tốc độ nhanh để chém đối phương. Cậu thường chém 6 lần liên tục và sau khi nâng cấp là 8 lần liên tục khi dùng thức này. Ngoài ra, Zenitsu còn tận dụng kỹ thuật Thần Tốc để tăng tốc độ của Tích Lịch Nhất Thiểm. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ có thể sử dụng 2 lần/ngày, sau lần thứ hai sử dụng, chân của Zenitsu sẽ trở nên vô dụng.

Sau này, Zenitsu đã sáng tạo ra Thức thứ bảy: Hỏa Lôi Thần cho Hơi thở của sấm sét. Zenitsu sẽ nhảy lên không trung, chém xuống 1 nhát kiếm với tốc độ cực nhanh khiến đối phương không thể trở tay.

Những tập phim tiêu biểu của Agatsuma Zenitsu

Là một trong những nhân vật chính của Demon Slayer anime, Zenitsu có nhiều màn thể hiện đáng nhớ. Hãy cùng điểm qua những tập phim tiêu biểu có sự xuất hiện của Zenitsu nhé!

  • Demon Slayer mùa 1 tập 11 - Dinh thự Tsuzumi: Agatsuma Zenitsu vs Quỷ Lưỡi
  • Demon Slayer mùa 1 tập 15 - Trận chiến tại núi Natagumo: Agatsuma Zenitsu vs Quỷ Nhện Anh
  • Demon Slayer mùa 2 phần 2 - Kỹ viện trấn: Agatsuma Zenitsu và Hashibira Inosuke vs Daki; Uzui Tengen x Agatsuma Zenitsu
  • Demon Slayer manga chap 143-146 - Đại chiến Thành Vô Hạn: Agatsuma Zenitsu vs Kaigaku

Mối quan hệ giữa Zenitsu và Nezuko

agatsuma zenitsu ngầu
Agatsuma Zenitsu ngầu vô đối khi bảo vệ cho Nezuko

Agatsuma Zenitsu đã phải lòng Nezuko ngay sau khi gặp cô lần đầu tiên. Cậu yêu cầu Tanjiro cho phép mình kết hôn với cô ấy ngay lập tức. Ngay cả sau khi biết Nezuko là một con quỷ, Zenitsu vẫn rất tốt với cô và luôn đi phía sau để bảo vệ Nezuko khỏi những kẻ giết quỷ. Cậu cũng sẵn sàng tấn công bất cứ ai cố gắng giết Nezuko. Điều đó cho thấy tình yêu mà Zenitsu dành cho Nezuko sâu sắc như thế nào. Việc Zenitsu và Nezuko chính thức về chung một nhà đã khiến rất nhiều fan của cặp đôi này phấn khích.

Tại sao Zenitsu có một con chim sẻ thay vì quạ?

Đây là một trong những tình tiết nhỏ trong truyện mà không hề có lời giải thích chính thức. Sau cuộc tuyển chọn cuối cùng, năm kiếm sĩ đã vượt qua bài thi. Tuy nhiên, chỉ có bốn người xuất hiện trong cả anime và manga. Họ là Kamado Tanjiro, Genya Shinazugawa, Kanae Kocho và Zenitsu Agatsuma. Tuy nhiên, trong tập 5 của anime, một con quạ báo cho Kagaya Ubuyashiki rằng 5 người đã vượt qua bài thi. Người thứ năm là Inosuke Hashibira, không được xuất hiện trong buổi lễ.

Zenitsu nhận được một con chim sẻ sau khi sống sót qua cuộc tuyển chọn cuối cùng. Cậu cũng là người duy nhất có một chú chim sẻ trong khi những người khác sở hữu con quạ của mình.

demon slayer zenitsu
Zenitsu và lần đầu gặp gỡ chú chim sẻ trong anime tập 5

Mặc dù chưa bao giờ được giải thích, nhưng một trong những lý do phổ biến nhất có liên quan đến con chim sẻ đó là ý nghĩa biểu tượng của nó. Chim sẻ thường liên quan đến hòa bình và hạnh phúc, tránh xa những lo lắng và sợ hãi. Đó là một tín hiệu tốt để gửi đến một người như Zenitsu, người luôn sợ hãi và lo lắng.

Những sự thật thú vị về Agatsuma Zenitsu

  • “Agatsuma” trong tên của cậu có nghĩa là vợ tôi, trong khi “Zenitsu” có nghĩa là lòng tốt, sự tử tế.
  • Cậu rất giỏi chơi đàn Shamisen và Koto - 2 nhạc cụ truyền thống của Nhật nhờ thính giác nhạy bén của mình.
  • Zenitsu thường đứng trong top những nhân vật được yêu thích nhất của Thanh Gươm Diệt Quỷ.
  • Zenitsu cũng là kiếm sĩ duy nhất không phải Trụ Cột trong Sát quỷ đoàn làm được những mà chỉ có Trụ Cột có thể làm được như: tạo ra chiêu thức mới, một mình đánh bại Thượng Huyền Quỷ khi đang trong trạng thái nguy kịch.
  • Zenitsu có răng vẩu.
  • Trong lần đụng độ với Kaigaku, Zenitsu cũng đã tiết lộ nguyên nhân cái chết của sư phụ mình. Kuwajima Jogoro vì quá xấu hổ khi đệ tử của mình là Kaigaku trở thành một con quỷ nên đã tự sát theo nghi thức mổ bụng seppuku.
  • Zenitsu thường xuyên bị Tanjiro làm cho bực bội. Mặc dù Tanjiro là một người bạn tốt, cậu cũng thường xuyên khiến Zenitsu phải bực bội vì thái độ của mình. Lý do là vì những gì Tanjiro coi là dũng cảm thì Zenitsu lại coi đó là một nhiệm vụ tự sát. Tanjiro thường xuyên rơi vào tình huống nguy hiểm, khiến bạn bè buộc phải giúp đỡ để cứu lấy cậu, từ đó cũng đẩy họ vào hoàn cảnh nguy hiểm.
  • Diễn viên lồng tiếng Nhật của Zenitsu cũng lồng tiếng cho nhân vật Dabi trong anime Học viện anh hùng.
  • Zenitsu ít “biến thái” hơn trong phiên bản manga. Trong anime, Zenitsu được khắc họa là một kẻ chuyên rình rập và quấy rối phụ nữ, cậu hoàn toàn không hiểu các khái niệm về không gian cá nhân và sự đồng ý. Tuy nhiên trong manga, đặc điểm tính cách này của cậu ngày càng ít được thể hiện qua mỗi chương truyện.
zenitsu
Zenitsu khóc lóc năn nỉ một cô gái kết hôn với mình

Trên đây là những thông tin thú vị về chàng kiếm sĩ Agatsuma Zenitsu trong Kimetsu no Yaiba. Theo dõi POPS Blog để đọc thêm những bài viết hấp dẫn khác về thế giới anime. Bộ phim Kimetsu no Yaiba - Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 cũng đang được cập nhật tập mới hàng tuần tại POPS. Truy cập POPS để xem ngay:

  • Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 phần 1: Chuyến tàu vô tận