Đơn vị:

Hồ Việt Hoàng "vụt sáng" trở thành hot streamer trên nền tảng TikTok

TikTok đầu tư 12,2 triệu đô la Mỹ hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á TikTok trở thành nền tảng giúp khám phá và mua sắm Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2023 trên TikTok Dàn sao hội ngộ cùng lan tỏa tinh thần “tự tin mãi thôi”

Năm 2022, anh nghỉ việc tại Gãy TV. Vắng bóng một thời gian, “Vua lỳ đòn” đã trở lại với hình ảnh chững chạc và trưởng thành khi lấn sân sang nghề streamer và đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Hồ Việt Hoàng Hot streamer Hồ Việt Hoàng

Nghệ thuật không phải con đường trải hoa hồng

Hồ Việt Hoàng hay được khán giả biết đến với biệt danh “Vua lỳ đòn” sinh năm 1997 tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Từ nhỏ đã có chút năng khiếu và ước mơ trở thành ca sĩ, Hồ Việt Hoàng quyết định lên thành phố, bán tiếng hát trong những phòng trà, quán cà phê khắp Hà Nội. Từ những năm 2015-2017, kết hợp giữa đi hát, đi học, anh vẫn chăm chỉ trau dồi giọng hát, học tập thêm các lớp về MC... với kỳ vọng nắm được cơ hội trong những năm tới.

Sự nỗ lực đã được đền đáp khi tài năng và sự duyên dáng của Hồ Việt Hoàng được Gãy TV nhìn nhận và đánh giá cao. Cơ duyên đưa anh tới nghề diễn viên, tới nghiệp diễn xuất.

Đầu năm 2019, anh tham gia vào đoàn phim Gãy TV Media và đã gắn bó với Gãy được 3 năm. Hồ Việt Hoàng trở thành nhân vật chính trong rất nhiều tập phim của Gãy TV Media. Dù chưa học qua bất kỳ lớp diễn xuất nào nhưng Hồ Việt Hoàng thường xuyên nhận được cơn mưa lời khen khi xuất hiện.

Dáng người cao gầy và nhỏ nhắn, vào những vai diễn có tính chất hài hước, vui nhộn, Hồ Việt Hoàng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Nhờ những thành tựu đó, trang Facebook và TikTok của anh được nhiều người biết đến. Lượng người hâm mộ tăng lên theo thời gian. Trang cá nhân của anh đạt được con số 27.000 người theo dõi. TikTok của Hồ Việt Hoàng đạt cột mốc khủng lên tới 1,3 triệu người theo dõi.

Hồ Việt Hoàng

Trở thành “cánh tay” nối dài của nhiều thương hiệu

Năm 2022, Hồ Việt Hoàng quyết định dừng công việc tại Gãy TV, bắt đầu tìm kiếm đam mê mới. Vắng bóng một thời gian, anh trở lại với vai trò là một streamer trên mạng xã hội TikTok và kinh doanh riêng. Vốn có tư duy về quay chụp, kịch bản và diễn xuất, cách chuyển sang làm livestream, anh tạo nên một ngách riêng mới - video parody hài hước xen kẽ câu chuyện cuộc sống và sản phẩm, kết hợp giữa giải trí và kinh doanh.

Nhờ lối tư duy độc lạ ấy, Hồ Việt Hoàng thời điểm bấy giờ là cái tên được rất nhiều tiktoker tham khảo và trở thành người mở lối cho video parody trên TikTok.

Anh chia sẻ: “Với thành công đáng kinh ngạc và thu nhập khủng từ công việc làm livestream trên TikTok, tôi không chỉ chứng minh được tài năng của mình mà còn trở thành một nguồn động lực lớn đối với những người trẻ khác. Với solgan: "Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp", tôi luôn coi đó là nguồn động lực để cố gắng, biến đam mê thành hiện thực và ngày một tiến xa hơn nữa trên nền tảng TikTok Live Việt Nam”.

Hồ Việt Hoàng

Luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu trước màn hình nhưng có khó khăn, áp lực chỉ anh mới biết được. Anh Hồ Việt Hoàng kể: “Có những lúc tôi phải tắt livestream giữa chừng vì không chịu nổi các bình luận tiêu cực, xúc phạm. Bên cạnh đó, đằng sau ánh hào quang, streamer cũng phải chịu những áp lực vô hình và thách thức trong nghề. Từ sinh hoạt của tôi đảo lộn, khi mọi người đi ngủ là giờ streamer làm việc. Thời gian dành cho công việc rất nhiều, để có 4 tiếng lên hình, tôi và đội ngũ cần dành 6 - 8 tiếng để chuẩn bị, lên kịch bản, set up bối cảnh”.

Áp lực phục vụ một cộng đồng ẩn danh không phải chuyện dễ dàng. Người xem sẵn sàng buông lời tục tĩu khi tôi chơi dở hoặc chửi bới nếu không làm theo ý họ. Thậm chí, có nhiều người kỳ thị nghề streamer vì theo ý kiến của họ, nghề này là công việc lông bông, không ổn định và có xu hướng lôi kéo người trẻ làm điều sai trái. Mỗi lần như thế, anh Hoàng thường mất từ ba đến bốn ngày để lấy lại tinh thần.

Bởi vậy, anh Hồ Việt Hoàng luôn nỗ lực xây dựng cộng đồng fan văn minh, tích cực. Cố gắng trao giá trị mỗi ngày, đem đến những phút giây giải trí bổ ích, anh và fan “Vua lỳ đòn” đã và đang mang những điều tích cực đến cộng đồng.