Đơn vị:

Áo sweater là gì? Tất tần tật về áo Sweater có thể chàng chưa biết

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta khi bạn nghe đến từ "áo sweater," thì sẽ ngay lập tức liên tưởng đến những chiếc áo khoác được may với chất liệu ấm áp được diện vào mùa đông.

Trong bài viết này, Coolmate và bạn sẽ khám phá tất tần tật về áo sweater là gì, nguồn gốc và kết hợp item này với những bộ trang phục khác như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về những điều bạn có thể chưa biết về loại áo thời trang ấn tượng này nhé!

Áo sweater là gì?

Áo sweater là một kiểu áo khoác chui đầu với ống tay dài, thường có chất liệu bằng len hay vải nỉ. Áo sweater tuy có thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng đa năng. Đặc biệt hơn, trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, áo sweater chắc chắn là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang.

Tìm hiểu về áo sweater là gì? (Nguồn: Coolmate)

Nguồn gốc và đặc điểm của áo Sweater là gì

Trở về cuối thế kỷ thứ 19, nhờ vào cuộc cách mạng công nghiệp, kỹ thuật dệt may phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ đó, áo sweater cũng được sản xuất với số lượng lớn và trở nên phổ biến hơn trên thị trường quần áo thời trang.

Vào khoảng những năm 1920, được chọn làm mẫu áo giữ ấm cho các vận động viên, áo sweater ban đầu có thiết kế tương đối dày dặn với cổ tròn, dáng ôm. Đến thập niên 60 của thế kỷ 20, áo sweater ngày càng trở nên đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng lẫn chất liệu.

Hiện nay, áo sweater đã trở thành món hàng thời trang vô cùng quen thuộc, được xem là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Các mẫu áo cũng được ra mắt với thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn để phù hợp thị hiếu của khách hàng.

Nguồn gốc và đặc điểm của áo Sweater là gì. (Nguồn: Coolmate)

Khác với áo hoodie, sweater không có cổ và túi trước bụng. Cổ áo sweater thường là dạng tròn, dạng tim hay chữ V, ngoài ra còn có kiểu cổ cao nhằm giữ ấm cho cơ thể. Kiểu dáng áo thường suông và rộng hơn dáng người, qua đó giúp che đi khuyết điểm, khiến người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Với chất liệu chính là vải len hay vải nỉ, áo sweater mang đến cho người mặc cảm giác dày dặn, ấm áp nhưng vẫn thoáng khí và có độ bền cao. Sweater cũng là một item đa năng, có thể kết hợp với nhiều loại quần áo thời trang khác nhau, rất thích hợp để mặc trong các dịp thường ngày, dạo phố hoặc ngay cả khi đi làm.

Phân biệt áo Sweater, Sweatshirt và Hoodie

Như vậy, chúng ta đã phần nào hiểu được áo sweater là gì. Hiện nay, ngoài áo sweater, trên thị trường cũng phổ biến một số loại áo khoác ngoài có kiểu dáng và thiết kế tương tự. Trên thực tế, sweatshirt và hoodie là hai mẫu áo thường bị nhầm lẫn với áo sweater nhiều nhất.

Như đã giới thiệu đến bạn sweater là gì, sweater là một loại áo form rộng, chất liệu thường là các loại len dày, hiện nay được thay thế bằng cotton. Áo sweater được tạo nên bằng kỹ thuật đan hoặc móc. Áo có dáng suông, không có mũ và túi trước bụng, hai tay áo không có viền, cổ áo hình tim, hình tròn, dạng chữ V hoặc dạng cổ cao.

Phân biệt áo Sweater, Sweatshirt và Hoodie. (Nguồn: Coolmate)

Sweatshirt cũng là một dạng áo form rộng, tuy vậy chất liệu của loại áo này thường là cotton, vải thun mềm hay sợi tổng hợp. Kiểu dáng của so với sweater có đôi chút khác biệt, áo sweatshirt không có cổ, hai tay áo có viền co giãn, vạt dưới áo được may bo ôm sát. Áo được may từ nhiều mảnh và có thể có túi trước bụng.

Cuối cùng là áo hoodie, một loại áo vô cùng phổ biến với giới trẻ hiện nay. Áo hoodie thực chất là một phiên bản biến tấu của sweatshirt với phần mũ có dây rút đính kèm sau cổ áo. Hoodie cũng thường được may với túi kangaroo trước bụng. Kiểu áo này rất thích hợp cho các bạn trẻ yêu thích sự phóng khoáng, tự do.

Gợi ý phối đồ với áo Sweater

1. Áo Sweater phối với quần gì

1.1 Áo sweater phối quần jeans

Phối quần jeans cùng áo sweater là một sự lựa chọn được các bạn trẻ vô cùng ưa thích. Đối với phong cách này, bạn nên lựa chọn những mẫu sweater có thiết kế đơn giản để dễ kết hợp cùng quần jeans hơn. Kết hợp thêm giày da hay giày boot sẽ đem lại cho bạn một bộ trang phục thoải mái, nhưng vẫn cá tính và sành điệu.

Áo sweater phối quần jeans. (Nguồn: Coolmate)

1.2 Áo sweater và quần ống rộng

Đây được xem là xu hướng phối đồ hiện đại mang hơi hướng thời trang của giới trẻ Hàn Quốc. Phong cách này vừa mang lại sự thoải mái, tiện lợi, nhưng cũng không kém phần chỉn chu và lịch sự.

Nếu muốn theo đuổi kiểu phối đồ này, bạn nên chọn những chiếc áo thun form rộng và có màu tương phản với màu áo sweater để mặc bên trong. Như thế, outfit của bạn sẽ trở nên nổi bật và có điểm nhấn về thời trang hơn.

1.3 Áo sweater phối cùng quần jogger

Quần jogger là một kiểu quần thời trang mang phong cách thể thao, thường được nam giới sử dụng cho các hoạt động ngoài trời. Vì là phong cách đường phố, bất kỳ kiểu áo sweater cũng có thể tạo thành một bộ outfit phá cách và vô cùng cá tính.

Áo sweater phối cùng quần jogger. (Nguồn: Coolmate)

Nếu bạn muốn thể hiện sự lịch lãm, hãy mặc áo sweater trơn hoặc có cổ cao. Ngược lại, nếu bạn ưa thích vẻ đẹp phóng khoáng, trẻ trung, những chiếc sweater có hoạt tiết hoạt hình hay graphic độc đáo sẽ là lựa chọn thích hợp. Bạn cũng có thể kết hợp thêm giày sneaker hay mũ len để tăng vẻ tự tin và năng động.

1.4 Áo sweater phối với quần kaki

Áo sweater và quần kaki chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những quý ông ưa thích vẻ ngoài lịch sự, tinh tế. Một chiếc quần kaki ôm và áo sweater, kết hợp với áo sơ mi và cà vạt bên trong sẽ tạo ra một phong cách thời trang tao nhã có thể thu hút mọi ánh nhìn.

1.5 Áo sweater phối cùng quần tây

Quần tây chắc chắn là một item không thể thiếu trong tủ đồ của đấng mày râu.. Khi mặc sweater cùng với quần tây, bạn có thể phối thêm một một chiếc áo sơ mi phía bên trong. Ngoài ra, kết hợp thêm các phụ kiện thời trang khác như đồng hồ, thắt lưng hay cà vạt sẽ giúp bạn tăng thêm nét lịch lãm, sang trọng và quý phái.

Áo sweater phối cùng quần tây. (Nguồn: Coolmate)

2. Phối áo Sweater theo màu

Trong khi phối đồ với áo sweater, một trong những điều bạn cần lưu ý chính sự kết hợp giữa màu sắc của áo và quần. Ví dụ, áo sweater màu có màu tối như đen, xám nên được kết hợp cùng quần jean xanh hay quần kaki nâu, sự tương phản về màu sắc sẽ khiến tổng thể trang phục hài hòa hơn.

Đối với các kiểu áo sweater có màu sắc nổi bật như đỏ, hồng hay xanh rêu, quần kaki hay jogger màu đen, xám lông chuột hoặc màu be sẽ là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra, quần tây và giày da cũng có thể được sử dụng để tạo ra sự cân đối và mang lại nét lịch sự, chững chạc.

Phối áo Sweater theo màu sắc khác nhau. (Nguồn: Coolmate)

Sweater trắng có thể kết hợp cùng với hầu hết mọi màu sắc khác nhau, mang lại vẻ ngoài tươm tất, hiện đại và sạch sẽ. Trong phong cách này, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho outfit bằng cách phối thêm áo sơ mi tối màu hay giày da, giày boot nâu.

3. Phối áo sweater theo kiểu dáng

Nếu phong cách yêu thích của bạn là thời trang casual hay streetwear, bạn có thể thử mặc áo sweater form rộng phối với quần jean dạng slim fit hay quần jogger. Kết hợp thêm sneakers sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống.

Một phong cách phối đồ cá tính khác chính là kết hợp áo sweater unisex với quần shorts và giày canvas. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối sweater unisex cùng quần kaki ôm hay quần chinos và giày lười để tăng thêm vẻ lịch lãm và chính chắn.

Phối áo sweater theo kiểu dáng. (Nguồn: Coolmate)

Áo sweater có cổ sẽ mang lại cảm giác ấm áp, ngọt ngào nếu kết hợp cùng quần kaki. Bên cạnh đó, quần tây và áo vest cũng là một sự lựa chọn vô cùng mới mẻ và cá tính. Với các hoạt động thường ngày, cũng có thể kết hợp sweater cổ cao với quần jean và boot nhằm đem lại sự thoải mái nhưng vẫn giữ nét lịch sự, tươm tất.

Mua áo sweater nam ở đâu?

Hiện nay, áo sweater đã không còn quá xa lạ với giới trẻ. Nhiều thương hiệu thời trang đã cho ra mắt các mẫu sweater với thiết kế vô cùng tinh tế, sáng tạo và độc đáo. Nếu muốn sắm ngay cho mình một mẫu áo sweater đẹp và thời thượng nhất, bạn có thể tham khảo qua một số cửa hàng quần áo sau đây.

1. Sweater Dirty Coins

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 160 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

  • Điện thoại: 093 380 0190

  • Website: https://dirtycoins.vn/

2. Sweater Urban Monkey

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 67C Trần Quang Khải, Phường Phú Thuận, Quận 1, TP.HCM

  • Website: https://urbanmonkey.vn/

  • Điện thoại: 0384 799 845

3. Sweater Now Saigon

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 48 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

  • Website: https://nowsaigon.com/

  • Điện thoại: 0933 782 768

4. Sweater MISSOUT

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: The New Playground, 90 Lê Lai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

  • Website: https://missout.vn/

  • Điện thoại: 0772 011 702

5. Sweater Brand Tobi

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 37 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

  • Website: http://tobi.vn/

  • Điện thoại: 0906 546 676

6. Sweater Brand Hades

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 69 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

  • Website: http://hades.vn/

  • Điện thoại: 02873 011 021

7. Sweater Brand DKMV

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: K46/60 Cao Thắng, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

  • Website: http://dkmv.vn

  • Điện thoại: 077 944 0934

8. Sweater TEELAB

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 205 Nguyễn Gia Thiều, phường Tiền An, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

  • Website: https://teelab.vn/

9. Sweater Brand Yame

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 417 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

  • Website: https://yame.vn/

  • Điện thoại: (028) 7307 1441

10. Sweater ROUTINE

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 192 - 194 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

  • Website: https://routine.vn/

  • Điện thoại: 028 6276 4746

Qua hành trình khám phá áo sweater là gì, chúng ta đã biết được áo sweater có nguồn gốc từ đâu và cách kết hợp chúng với nhiều phong cách khác nhau. Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn đã bỏ túi cho mình những kiến thức hữu ích trong cuộc sống hằng ngày và đừng quên ghé nhà CoolBlog để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích thú vị nữa nhé!

“Coolmate - nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

Xem thêm:

Gợi ý 10 mẫu sweater hồng local brand nam nữ đều mặc đẹp

Top 11 mẫu sweater local brand màu đen cực cool ngầu được săn lùng nhiều nhất

[TỔNG HỢP] Các mẫu áo sweater nam đẹp, hot hit nhất hiện nay