Đơn vị:

Bánh Mousse: Món tráng miệng lý tưởng - Hỷ Lâm Môn

Bánh Mousse ngày càng được ưa chuộng bởi các tín đồ ẩm thực và được xuất hiện rất nhiều tại các bữa tiệc từ sinh nhật đến gặp gỡ bạn bè với rất nhiều phiên bản từ ổ 16cm được trang trí tỉ mỉ đến những chiếc bánh mini nhỏ xinh. Vậy điều gì đã khiến những chiếc bánh Mousse được yêu thích đến vậy? Cùng Hỷ Lâm Môn khám phá bí ẩn của bánh Mousse trong bài viết này bạn nha!

Mousse là gì? Nguồn gốc của bánh Mousse

Bánh mousse 1

Vào khoảng thế kỷ 20, bánh Mousse xuất phát từ Pháp và dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Mousse trong tiếng Pháp mang nghĩa là “bọt”, phản ánh đúng kết cấu nhẹ nhàng, mềm mịn của loại bánh này. Một chiếc bánh Mousse “chuẩn vị” được làm từ một lớp bánh bông lan mềm xốp ở phần đế, phủ bên trên là một lớp kem mịn màng, tan chảy trên đầu lưỡi.

Bí mật ẩn sau sự mềm mại của bánh Mousse chính là sự hòa quyện giữa lòng trắng trứng được đánh bông và các thành phần như gelatin, kem tươi và trái cây tươi.

Phân loại bánh Mousse

Bánh mousse 2

Mousse mặn: Được chế biến từ các thành phần như gan ngỗng, trứng luộc hoặc cá, và thường được sử dụng làm món khai vị trong các dịp đặc biệt hoặc bữa tiệc. Với hương vị đậm đà và sự phong phú từ các loại gia vị tự nhiên, mousse mặn tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và lôi cuốn.

Mousse ngọt: Được làm từ lòng trắng trứng kết hợp với hoa quả, socola hoặc các nguyên liệu khác. Với hương vị ngọt ngào và nhẹ nhàng, mousse ngọt thường được dùng làm món tráng miệng trong các bữa tiệc và dịp đặc biệt.

Tuy nhiên, với sự đa dạng về hương vị và cách trang trí, mousse ngọt thường được ưa chuộng và yêu thích hơn nhiều so với mousse mặn.

Sự khác nhau giữa bánh Mousse và bánh Cheese cake không nướng?

Cả bánh Mousse và Cheese cake không nướng đều có kết cấu mềm mại và mịn màng.

Sự khác biệt Bánh Mousse Bánh Cheese cake không nướng Nguyên liệu chính Gelatin, kem béo động vật, sữa tươi cùng lòng đỏ trứng và trái cây xay nhuyễn Cream cheese, sữa, trứng, yaourt Cách làm Cấp đông lạnh -40 độ Làm lạnh 1 - 5 độ Hương vị Mềm mịn Béo thơm vị phô mai

Cách bảo quản bánh Mousse

Bánh mousse 3

Bánh mousse là loại bánh tươi, vậy nên nếu chưa sử dụng ngay bạn có thể để bánh trong tủ lạnh 3 - 4 ngày sau khi mua về. Sau thời gian này, bánh có thể mất độ tươi, mùi vị và màu sắc của bánh có thể bị thay đổi. Hạn chế để bánh ở nhiệt độ phòng quá lâu hoặc nơi ẩm ướt vì có thể lớp kem sẽ bị chảy.

Nên mua bánh Mousse ở đâu?

bánh mousse 4

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tin cậy để thưởng thức bánh Mousse ngon và đa dạng thì Hỷ Lâm Môn chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành bánh, đa dạng các sản phẩm từ bánh truyền thống, bánh mặn đến bánh ngọt cũng như không ngừng tìm tòi, phát triển các loại bánh mới để chiều lòng khẩu vị thực khách từ Á đến Âu.

Bằng cả tình yêu của người thợ làm bánh và sự tỉ mỉ trong khâu tuyển chọn các nguyên liệu tốt nhất, Hỷ Lâm Môn hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực mãn nhãn và lôi cuốn.

Các mẫu bánh Mousse tại Hỷ Lâm Môn

bánh mousse 5

Tại Hỷ Lâm Môn, bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các mẫu bánh Mousse độc đáo và phong phú. Chúng tôi có từ bánh Mousse trà xanh đắng dịu, bánh Mousse xoài thơm đậm vị trái cây cho những ngày bạn đột nhiên thèm đồ ngọt đến bánh Mousse mix 5 vị với đa dạng vị bánh và sự lựa chọn cho mọi thành viên cho gia đình.

Ngoài ra, để các bạn có thêm sự lựa chọn, Hỷ Lâm Môn vừa ra mắt Bộ sưu tập Bánh Mousse Nhiệt đới với 5 vị bánh gồm Mousse cam vita C, Mousse chanh dây Hawaii, Mousse tắc cool, Mousse vải sakura, Mousse xoài dừa nhiệt đới. Được chế biến từ 100% trái cây tươi và sữa tươi tuyển chọn nhập khẩu từ Ireland, các mẫu bánh này không chỉ có hương vị tự nhiên, thanh mát mà còn được chế biến theo công thức “ít ngọt, không chất tạo màu nhân tạo”. Với sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu cao cấp và kỹ thuật làm bánh tinh tế, bộ sưu tập này hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực nhiệt đới đích thực và khó quên tại Hỷ Lâm Môn.

Mong rằng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều kiến thức thú vị để bạn hiểu rõ thêm về bánh Mousse. Nếu vào một buổi chiều nào đó, bạn đột nhiên thèm ngọt hay cần một chiếc bánh mới mẻ ngoài vị bánh kem sữa tươi truyền thống trong dịp sinh nhật thì mong rằng Hỷ Lâm Môn sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này!