Đơn vị:

Đau Răng Sâu Nên Làm Gì?

1. Bị sâu răng phải làm sao?

Trám răng, bọc răng sứ hoặc nhổ răng trồng lại là những cách điều trị sâu răng triệt để và hiệu quả nhất hiện nay.

1.1 Trám răng

Đau răng sâu nên làm gì? Điều trị sâu răng bằng cách trám răng rất phổ biến. Phương án này thường được áp dụng cho những tình trạng răng bị sâu nhẹ, lỗ sâu không quá lớn.

Tùy vào tình trạng sâu răng, bác sĩ sẽ tư vấn bạn các phương thức trám phù hợp như: trám răng bằng Composite, trám răng Amalgam, trám răng Inlay/ Onlay với vật liệu sứ, trám răng bằng vàng…

Cách điều trị sâu răng bằng trám răng

Cách điều trị sâu răng bằng trám răng

1.2 Bọc răng sứ

Trường hợp răng sâu khá nặng, cần điều tri tủy và chân răng vẫn còn cứng chắc thì nên chọn bọc răng sứ. Phương án này sẽ giúp bạn bảo tồn răng thật một cách tối đa.

Bọc răng sứ được khuyến khích thực hiện cho răng sâu bởi nó tốt hơn so với trám răng. Với trám răng, sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị bong tróc miếng trám. Trong khi đó, bọc răng sứ sử dụng được bền chắc và thẩm mỹ hơn.

Cách điều trị sâu răng bằng bọc răng sứ

Cách điều trị sâu răng bằng bọc răng sứ

1.3 Nhổ bỏ và trồng lại

Nếu như răng sâu quá nặng, không thể phục hồi bằng trám răng hay bọc sứ thì cách tốt nhất là nhổ bỏ và trồng lại răng giả. Bởi khi để tình trạng sâu răng quá lâu sẽ kéo theo những biến chứng khó lường.

Bạn có thể phục hình lại răng mất bằng hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant. Trong đó, cấy ghép Implant là phương án duy nhất có thể phục hồi lại đầy đủ chân răng và thân răng đã mất. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng tiêu xương sau khi mất răng.

Cách điều trị sâu răng bằng Nhổ bỏ và trồng lại

Cách điều trị sâu răng bằng nhổ bỏ và trồng lại

2. Cách điều trị sâu răng bằng phương pháp dân gian

2.1 Điều trị bằng lá ổi

Lá ổi là bài thuốc dân gian truyền miệng chữa trị sâu răng rất tốt. Trong lá ổi có chứa chất kháng viêm, chống khuẩn rất hiệu quả. Kèm theo đó, loại lá này còn làm những cơn đau răng giảm đi trông thấy.

Làm sao hết đau răng sâu? Lá ổi kết hợp cùng muối hột

Làm sao hết đau răng sâu? Lá ổi kết hợp cùng muối hột

Bạn có thể ngắt vài đọt ổi non, kèm theo ít muối hột rồi bỏ vào miệng nhai nát. Chỉ vài phút sau, bạn sẽ thấy sự hiệu nghiệm của hỗn hợp này. sâu răng thì phải làm sao

2.2 Điều trị bằng tỏi

Khi quá đau răng và cần giảm đau ngay lập tức thì bạn có thể nghĩ ngay đến tỏi. Tỏi không những là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày mà còn có tính kháng viêm, sát trùng rất cao. Tỏi sẽ giúp bạn kiểm soát vi khuẩn sâu răng và giảm đau ngay lập tức.

Xem Thêm: Top 10 Kem đánh răng chống ê buốt Cho Răng Nhạy Cảm

Tỏi cũng là một nguyên liệu chữa sâu răng hiệu quả

Tỏi cũng là một nguyên liệu chữa sâu răng hiệu quả

Lấy một vài tép tỏi lột vỏ, cho vào giã cùng ít muối và vắt lấy nước. Thấm nước này bằng tăm bông, sau đó nhét vào lỗ sâu, bạn sẽ cảm nhận được cơn đau từ từ mất đi.

2.3 Điều trị bằng trà xanh

Trà xanh được biết đến như một loại lá có chứa chất chống oxy hóa, làm đẹp da, nhưng ít người biết nó cũng có thể chữa sâu răng hiệu quả.

Trà xanh rửa sạch, vò nát rồi cho nước sôi vào. Đợi đến khi trà xanh ra nước, sử dụng mỗi ngày hoặc ngậm khoảng 3 - 5 phút. Đây là một trong những cách làm hết sâu răng hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Xem Thêm: Blog chăm sóc răng miệng

Súc miệng bằng trà xanh giúp giảm đau khi bị sâu răng

Súc miệng bằng trà xanh giúp giảm đau khi bị sâu răng

Từ những thông tin trên, bạn đã biết sâu răng phải làm sao rồi đúng không nào. Dù những biện pháp dân gian vẫn mang lại hiệu quả nhưng không điều trị tận gốc được bệnh sâu răng. Do đó, bạn nên nhanh chóng đến bác sĩ để được chữa trị để bằng những phương pháp khoa học.