Đơn vị:

Bị trễ kinh uống gì cho máu ra? 13 gợi ý giúp điều hòa kinh nguyệt tại nhà

bị trễ kinh uống gì cho máu ra
Bị trễ kinh uống gì cho máu ra? Ngò tây

Trong ngò tây chứa chất apiol và myristicin có khả năng kích thích sự co bóp tử cung. Ngoài việc ăn kèm ngò tây tươi với các món ăn khác, bạn có thể sử dụng ngò tây khô (khoảng 6 gram) pha với 150 ml nước làm trà uống để điều hòa kinh nguyệt.

2. Đu đủ

Đu đủ có tác dụng kích thích các cơn co thắt trong tử cung, giúp điều hòa kinh nguyệt và tăng nồng độ hormone estrogen trong cơ thể. Bạn có thể uống một cốc sinh tố đu đủ (khoảng 200ml) hoặc ăn một bát đu đủ chín vào khoảng giữa chu kỳ để phát huy tác dụng.

3. Kinh nguyệt không ra được uống gì? Gừng

bị trễ kinh uống gì cho máu ra

Bị trễ kinh nên uống gì cho máu ra? Gợi ý là bạn có thể dùng gừng.

Gừng có lợi cho nhiều vấn đề sức khỏe và triệu chứng khác nhau, bao gồm cả kinh nguyệt không đều. Thói quen tiêu thụ gừng sống thường xuyên có thể giúp điều hòa kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Nguyên do là bởi gừng có chứa chất kháng viêm giúp giảm viêm trong cơ thể. Nó cũng giúp co bóp cơ tử cung và giúp cân bằng nội tiết tốtừ đó điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Uống một ly trà gừng nóng với một chút nước cốt chanh cùng một chút mật ong khi bụng đói vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

4. Đường thốt nốt

Một cách khắc phục chậm kinh mà một số chị em phụ nữ truyền tai nhau là dùng đường thốt nốt.

Theo các chuyên gia, đường thốt nốt có vị ngọt và có nhiều dược tính. Tiêu thụ đường thốt nốt thường xuyên có thể giúp điều chỉnh kinh nguyệt không đều. Nó cũng giúp giảm co thắt tử cung.

5. Bị trễ kinh uống gì cho máu ra? Hãy dùng nước ép cần tây

Uống nước ép cần tây là một trong những cách điều hòa kinh nguyệt an toàn, tự nhiên. Việc uống nước ép cần tây tươi sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến vùng chậu và tử cung, giúp bạn nhanh chóng có kinh nguyệt.

6. Thực phẩm giàu vitamin C

bị trễ kinh uống gì cho máu ra
Cách để ra kinh nguyệt khi bị trễ? Bổ sung vitamin C

Phụ nữ bị trễ kinh nên uống gì hay cách để ra kinh nhanh nhất khi bị trễ kinh là làm gì? Câu trả lời chính là nước ép từ các loại thực phẩm giàu vitamin C. Việc bổ sung thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng trễ kinh bằng cách tăng nồng độ estrogen trong cơ thể.

Khi nồng độ hormone này tăng lên, tử cung sẽ co bóp dễ dàng, từ đó giúp đẩy máu kinh ra ngoài. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như: trái cây họ cam quýt, kiwi và các loại rau quả như: cà chua, bông cải xanh và ớt chuông nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn đang tìm hiểu bị trễ kinh uống gì cho máu ra.

7. Nghệ

Nghệ chứa các chất có khả năng kháng khuẩn, làm lành vết thương, tái tạo các tế bào và điều hòa kinh nguyệt. Việc sử dụng nghệ hàng ngày có thể giúp lưu thông khí huyết trong tử cung và điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt ở những phụ nữ bị trễ kinh. Bạn có thể pha bột nghệ với nước ấm hoặc sữa để uống hàng ngày nhằm điều hòa kinh nguyệt.

8. Kinh nguyệt không ra được uống gì? Hãy dùng nước ép nha đam

Nước ép nha đam (lô hội) là một phương thuốc tuyệt vời để điều hòa kinh nguyệt và giảm cân, đồng thời giúp tăng cường sự trao đổi chất và giữ cho đường ruột khỏe mạnh. Việc dùng nha đam giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều.

Lưu ý là các chị em không nên dùng nha đam trong thời gian kinh nguyệt vì có thể làm tăng các cơn co bóp tử cung.

9. Giấm táo