Đơn vị:

Bò bía bao nhiêu calo? Có nên ăn nhiều bò bía không?

Bò bía là món ăn rất quen thuộc của người dân Nam Bộ. Những cuốn bò bía thơm ngon với nhiều biến tấu đã thu hút rất nhiều người. Tùy vào cách chế biến sẽ quyết định việc bò bía bao nhiêu calo.

Bò bía bao nhiêu calo?

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản cùng quy trình chế biến không quá cầu kỳ, bạn đã có ngay những cuốn bò bía ngon miệng. Tùy vào cách chế biến mà mức calo cũng có sự khác biệt:

Bò bía mặn bao nhiêu calo?

Các nguyên liệu làm nên bò bía mặn gồm: Trứng gà rán, lạp xưởng, cà rốt, su su, tôm khô, củ đậu, rau thơm, xà lách,... được thái sợi rồi cuộn trong bánh tráng làm từ bột mì, ăn kèm tương ớt trộn cùng lạc rang. Món ăn này sử dụng nhiều nguyên liệu và gia vị nên có chứa hàm lượng calo khá cao tương đương khoảng 120 calo/cuộn.

Bò bía mặn có mức năng lượng cao

Bò bía ngọt bao nhiêu calo?

Bò bía ngọt có mùi thơm, béo ngậy của dừa đi cùng vị giòn tan của kẹo mạch nha và độ dai của bánh tráng bên ngoài. Dù nguyên liệu đơn giản hơn nhưng mức calo của món ăn này cũng khá cao khoảng 110 calo/cuộn.

bo-bia-bao-nhieu-calo-1jpg.jpgBò bía ngọt nên ăn với lượng vừa phải

Bò bía chay bao nhiêu calo?

Bò bía chay cũng được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này không sử dụng nhân mặn cũng như không dùng đến những nguyên liệu chứa nhiều đường nên có lượng calo khá thấp, chỉ có khoảng 90 calo/cuộn.

Ăn bò bía có mập và ảnh hưởng sức khỏe không?

Ngoài câu hỏi bò bía bao nhiêu calo thì nhiều người còn phân vân không biết liệu món ăn này có gây mập không. Nhìn chung, các nguyên liệu chính làm ra món bò bía là bột gạo, rau, dừa,... nên nếu dùng với lượng vừa đủ sẽ không ảnh hưởng sức khỏe.

Bên cạnh đó, món ăn này còn tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn nên bạn có thể sử dụng vào khẩu phần ăn kiêng nhằm giảm bớt lượng tiêu thụ các thực phẩm khác. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng trong bò bía có chứa lượng tinh bột khá lớn nên nếu ăn nhiều sẽ gây tình trạng khó tiêu, ợ hơi, tạo gánh nặng lên đường ruột.

Bò bía có chứa lượng đường và tinh bột lớn

Cách ăn bò bía hạn chế tăng cân

  • Không nên ăn quá no, không nên tiêu thụ quá nhiều bò bía. Bạn chỉ nên ăn 1 - 2 cái mỗi tuần.
  • Nên tự làm bò bía tại nhà để dễ dàng tính toán và đo lường lượng đường, tinh bột cơ thể sẽ hấp thụ.
  • Kết hợp ăn bò bía với uống nước hoa quả, ăn trái cây.
  • Duy trì tập thể dục đều đặn hằng ngày để có vóc dáng lý tưởng.

Hướng dẫn làm bò bía ít calo không gây tăng cân

Bò bía bao nhiêu calo? Có thể nói rằng, một cuốn bò bía mặn chứa lượng calo khá cao. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến vấn đề cân nặng có thể tham khảo công thức dưới đây để tự làm bò bía ít calo tại nhà:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g bột gạo.
  • 100g bột mì.
  • 2 quả trứng gà.
  • 50g dừa tươi nạo.
  • 5 thanh kẹo mạch nha.
  • 20g mè đen.
bo-bia-bao-nhieu-calo-3.jpgNguyên liệu làm bò bía cơ bản

Cách làm:

Bước 1: Đập vỡ hai quả trứng, cho vào bát và thêm đường vào. Dùng máy đánh trứng đánh cho trứng quyện vào đường. Lưu ý, bạn không nên đánh quá lâu vì bò bía cần ít độ phồng hơn các loại bánh khác nên nếu đánh lâu bánh sẽ phồng lên và khó cuốn.

Bước 2: Cho thêm 100g bột gạo, 100g bột năng vào hỗn hợp trứng đã đánh bông ở trên rồi trộn nhanh tay để có hỗn hợp đặc.

Bước 3: Cho một lượng nước lọc vừa đủ vào hỗn hợp ở trên và khuấy đều. Tiếp tục cho nước vào bột đến khi có được hỗn hợp lỏng, sánh như sữa chua nhưng không quá chảy. Bước này quy định độ mịn, dày và mềm của bánh tráng. Nếu hỗn hợp bột lỏng thì bánh sẽ mỏng và mềm, còn bột đặc thì bánh tráng sẽ đặc hơn.

Bước 4: Làm nóng chảo với dầu ăn và tiến hành tráng bánh. Múc một lượng bột cho vào chảo, cừa cho bột vừa đảo nhanh tay để bột trải đều khắp chảo, tạo thành lớp bánh mỏng, đều. Đun bánh trên lửa khoảng 1-2 phút, làm tương tự với mặt còn lại rồi lấy ra đĩa.

Bước 5: Xếp chồng 2 chiếc bánh tráng lên nhau rồi rải đều dừa nạo, kẹo mạch nha, mè đen lên. Tiếp theo, bạn gấp hai đường xoắn của bánh và cuốn lại. Vậy là bạn có thể thưởng thức món bò bía rồi.

Hy vọng những thông tin mà Nhà thuốc Long Châu vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có lời giải đáp chính xác cho câu hỏi bò bía bao nhiêu calo. Bò bía tuy là món ăn hấp dẫn nhưng vẫn nên được tiêu thụ một cách khoa học để không ảnh hưởng đến cân nặng.