Đơn vị:

[TOP 8+] các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới bạn nên biết

Nuôi cá cảnh chính là thú vui tao nhã, thú vị của rất nhiều người. Không chỉ giúp không gian thêm mát mẻ, trong lành mà bể cá cảnh còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn đang muốn nuôi cá cảnh nhưng lại chưa biết nên chọn loài cá nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nuoitrong.com về top 8 loài cá cảnh đẹp nhất thế giới.

Trên thế giới có rất nhiều loài cá cảnh đẹp, mỗi loài mang những vẻ đẹp khác nhau. Trong đó không thể không nhắc đến top 8 các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới dưới đây. Dây chính là những loài cá cảnh đẹp, được nhiều người yêu thích và săn đón trong nhiều năm qua.

Cá Betta

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 7

Cá Betta hay còn gọi là cá Xiêm, là loài cá hoang dã có nguồn gốc từ Thái Lan. Nhờ sở hữu ngoại hình đẹp mắt và khả năng chiến đấu mãnh liệt, tính hiếu chiến cao nên cá Betta đã nhanh chóng được người dân yêu thích và đem về nuôi làm cảnh trong gia đình.

Cá Betta có hình dạng thân thon dài và dẹt, chiều dài của một chú cá trưởng thành là khoảng 5 - 8cm. Cá Betta có mắt tròn, to, miệng nhỏ, phần đầu hơi có hướng xuống dưới khiến khuôn mặt trông thanh thoát hơn.

Vây của cá Betta hầu hết nằm ở phía nửa sau của lưng, kích thước lớn, có thể kéo dài đến vài cm. Có một đặc điểm đặc biệt đáng chú ý ở cá Betta đó là phần vây đuôi của cá Betta có những tia màu đỏ hoặc nâu, vây ngực có màu nhạt cực kỳ xinh đẹp.

Thông thường những con cá Betta đực sẽ có chiều dài lớn hơn so với cá cái khoảng 2 - 3 cm. Cá Betta được lai tạo với nhiều màu sắc sặc sỡ nên có những bộ vảy rất cuốn hút, thu hút mọi ánh nhìn.

Để nuôi cá Betta bạn nên chuẩn bị bể có dung tích tốt nhất là từ 10 - 20 lít là phù hợp. Với đặc điểm thích bơi qua bơi lại thám hiểm tuy nhiên cá Betta cũng có sự đòi hỏi quá nhiều về không gian. Chỉ cần bạn đảm bảo dung tích tối thiểu từ 10 lít nước trở lên là tốt nhất.

Trong bể cá Betta cần có thêm sỏi để giúp điều hòa môi trường trong bể cá Betta . Một lớp sỏi dưới đáy bể sẽ giúp tạo điều kiện cho các lợi khuẩn phát triển, giúp phân hủy chất tích tụ trong nước nuôi cá. Sỏi bạn nên chọn là loại kích cỡ nhỏ để ngăn ngừa thương tích cho cá Betta và giúp giảm stress cho cá.

Cá Ali trắng

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 8

Cá Ali trắng là một loài cá cảnh thuộc họ Cichlidae, nguồn gốc của cá là từ hồ Malawi trên hòn đảo Charo và Mbowe. Những chú Ali trắng được người chơi cá cảnh biết đến lần đầu tiên vào năm 1980 tại Burundi, sau đó được xuất khẩu ra nhiều nước khác nhay.

Đặc điểm ngoại hình của cá Ali trắng vô cùng xinh đẹp, giá thành rẻ nên được nuôi khá phổ biến và rộng rãi trên toàn thế giới. Đặc biệt, tại Việt Nam, giống cá Ali trắng là dòng cá cảnh không thể thiếu trong các bể thủy sinh.

Cá Ali trắng có trọng lượng trung bình, cá Ali trắng trưởng thành cá có kích thước khoảng 8 - 13cm. Những chú cá Ali trắng được bao bọc bởi lớp vảy trắng toàn thân, ở phần vây lưng có những viền đen mờ kéo dài từ đầu cá đến tận đuôi cá.

Giống cá Ali trắng này chuyên sống ở tầng đáy nước, có sức đề kháng cao và thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường sống. Chính vì thế, ngay cả với người mới chơi cá cảnh thì cũng có thể dễ dàng nuôi được cá Ali trắng.

Có một điều bạn cần chú ý đó là cá Ali trắng có tập tính tranh giành lãnh thổ rất cao, thích có nơi cư trú cho riêng mình. Đặc biệt là vào mùa sinh sản các bạn sẽ thấy cá Ali trắng trở nên cực kỳ hung dữ. Nếu như có mâu thuẫn với nhau thì các con cá Ali trắng có thể đấu đá với nhau cho tới chết mới thôi.

Khi nuôi cá Ali trắng muốn cá luôn khỏe mạnh thì bạn cần điều chỉnh nguồn ánh sáng phù hợp, trong bể cá Ali trắng bạn nên lắp đặt bóng đèn huỳnh quang.Duy trì đèn chiếu sáng cho cá Ali trắng từ 10 - 14 tiếng mỗi ngày.

Nguồn nước trong bể nuôi cá Ali trắng cần là nước sạch, không sử dụng nước máy. Nếu như hoàn cảnh bắt buộc phải dùng nước máy thì người nuôi nhớ cần phải phơi nắng nước trước một ngày để khí clo trong nước thoát đi hết.

Cá bảy màu Full Red

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 2

Cá bảy màu Full Red là một trong những dòng cá cảnh đẹp và được nhiều người chơi cá cảnh đam mê, sưu tầm và nuôi dưỡng gần đây. Cá bảy màu có tên tiếng Anh là Guppy, có xuất xứ từ Thái Lan. Dòng cá cảnh nước ngọt này có kích thước nhỏ bé, cá trưởng thành có chiều dài từ 2.5 cm đến 4cm.

Cá bảy màu Full Red có màu đỏ toàn thân vô cùng khác biệt so với những loại cá bảy màu cùng loại khác. Chúng sở hữu bộ vây, đuôi dài cùng có tính cách nhẹ nhàng, đỏng đảnh, yểu điệu, thanh thoát. Tuy nhiên những chú cá bảy màu Full Red này lại luôn mang tới cảm hứng chinh phục cho những người đam mê cá cảnh trên toàn thế giới.

Cá bảy màu Full Red này thích hợp được nuôi trong điều kiện bể nuôi có ánh sáng tốt, cây trồng dạng thấp. Khi nuôi bạn có thể cho cá ăn các loại thức ăn từ đủ đồ khô và đồ ăn tươi sống.

Bể nuôi của những chú cá Full Red thích hợp từ 90 - 160cm, độ pH tốt nhất từ 6.8 - 9.5 độ, nhiệt độ cho cá bảy màu Full Red sinh sống khỏe nên từ 25 - 28 độ C.

Cá bảy màu Full Red có khả năng sinh sản nhanh, nếu cá giống khỏe mạnh thì thông thường cứ mỗi tháng cá giống sẽ sinh sản một lần. Giống cá này sinh sản bằng hình thức đẻ con, mỗi lần đẻ từ 5 đến 30 con cá con khá thú vị.

Cá Betta Halfmoon

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 1

Cá Betta HalfMoon có nguồn gốc từ Thái Lan, vốn là một loài cá hoang dã có họ với cá tai tượng, chúng sống ở các khu vực nước ngọt tại Đông Nam Á. Cá Betta HalfMoon sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, tính hiếu chiến cao nên đã được người nuôi huấn luyện làm cá chọi và cá cảnh như hiện giờ.

Cá Betta HalfMoon có đặc trưng nổi trội nhất đó là bộ vây cá vô cùng lớn và dài, vây luôn xòe rộng một góc 180 độ tạo thành hình bán nguyệt cực kỳ đẹp mắt. Các tia đuôi của cá Betta HalfMoon thẳng một cách hoàn hảo, và tia đuôi phân nhánh mạnh mẽ.

Giống cá Betta Halfmoon có 5 màu chủ đạo đó là ánh vàng, ánh tím, màu đỏ, xanh dương và màu đen. Mỗi con cá Betta Halfmoon có ít nhất 3 màu phân bố hài hòa trên thân và vây cá nên nhìn chúng rất rực rỡ.

Nhờ bộ vây hoành tráng này nên sức mạnh của cá Betta Halfmoon cũng vô cùng mạnh. Cá Betta Halfmoon bơi lội linh hoạt, tốc độ bơi rất nhanh ít có loài cá cảnh nào theo kịp.

Cá La Hán Kim Cương

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 3

Cá La Hán Kim Cương còn có tên gọi khác là cá La Hán Kim Cương Phúc Lộc Thọ. Loài cá này có nguồn gốc từ Việt Nam, là sự kết hợp giữa cá bố Châu Kim Cương và cá mẹ Rồng Xanh. Nhờ đó mà La Hán Kim Cương được thừa hưởng những nét đẹp xuất sắc của cá giống bố mẹ, nổi tiếng là loài cá La Hán đẹp nhất Việt Nam và trên cả thế giới.

Điểm nổi bật của cá La Hán Kim Cường là có thân hình tròn, mạnh mẽ, trên cơ thể đầy châu màu xanh có hàng chữ Hán chạy dọc từ mang cá đến tận chấm đuôi rõ nét.

Cá La Hán Kim Cương có đầu to, phình tròn nhô về phía trước được điểm xen kẽ bởi những hàng châu dấu ngã kiều diễm. Những châu này kéo xuống tận má, vây, ức cá càng khiến cá La Hán Kim Cương trở nên quyến rũ.

Cá Cánh Buồm Kim Cương

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 4

Cá Cánh Buồm Kim Cương có ngoại hình nhỏ nhắn, trên cơ thể có các vảy màu tím bạc lấp lánh. Khi còn nhỏ màu sắc của cá Cánh Buồm Kim Cương chưa rõ ràng, nhưng đến khi trưởng thành cơ thể cá sẽ xuất hiện các vòng mắt đỏ vô cùng đặc biệt.

Kích thước tối đa của một chú cá Cánh Buồm Kim Cương là khoảng 6cm, trường hợp khi được nuôi trong môi trường nhân tạo cá chỉ có tuổi thọ khoảng 3 - 6 năm. Nếu cá Cánh Buồm Kim Cương phát triển trong môi trường tự nhiên tuổi thọ của cá sẽ kéo dài hơn một chút.

Thức ăn cho cá Cánh Buồm Kim Cương rất đa dạng và phong phú bởi lẽ đây là loài cá dễ nuôi, dễ ăn. Cá Cánh Buồm Kim Cương có thể ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Nhưng để đàn cá Cánh Buồm Kim Cương khỏe mạnh, lên màu đẹp, sáng thì bạn nên bổ sung đa dạng đầy đủ thức ăn cho cá.

Các loại thức ăn tươi sống cho cá Cánh Buồm Kim Cương rất tốt như trùn chỉ, bo bo, trùn huyết cùng các loại côn trùng nhỏ. Đôi khi bạn cũng có thể cho cá Cánh Buồm Kim Cương ăn các loại thức ăn tổng hợp được bán sẵn. Nhưng bạn cần lưu ý là mua thức ăn của các thương hiệu tốt, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng cho cá Cánh Buồm Kim Cương.

Cá Koi Vàng

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 5

Cá Koi Vàng hay còn gọi là cá Yamabuki Ogon. Cá Koi Vàng là một thành viên thuộc lớp Hikari Muji, xuất xứ từ Nhật Bản, gồm 2 biến thể chính là cá Doitsu Yamabuki Ogon và cá Ginrin Yamabuki Ogon.

Giống cá Koi Vàng hiện đang được phát triển và phân bố rộng ở khắp mọi nơi trong đó phổ biến nhất là Nhật Bản và Trung Quốc. Đặc biệt, tại Nhật Bản giống cá Koi Vàng rất được ưa chuộng và có giá trị vô cùng đắt đỏ.

Về đặc điểm ngoại hình của cá Koi Vàng thì toàn thân cá được bao phủ bởi lớp vảy có màu vàng ánh kim lấp lánh. Thân cá Koi Vàng thon dài có dáng như chiếc tàu ngầm. Bụng cá Koi Vàng không phệ hay ngắt quãng như nhiều loài cá cảnh khác. Cơ thể của cá Koi Vàng khá mập mạp, nở nang, tràn đầy sức sống.

Hình dạng và màu sắc của Cá Koi Vàng rất dễ thay đổi do sự tác động của tuổi tác, môi trường cũng như thức ăn bạn cho cá Koi Vàng ăn. Chính vì thế bạn cần đáp ứng đầy đủ điều kiện chăm sóc cá Koi Vàng để đảm bảo cá luôn khỏe đẹp như ý muốn.

Bể nuôi cá Koi Vàng các bạn nên chọn loại bể có kính cường lực, bể có độ dày tối thiểu là 10mm trở lên. Như vậy thì bể mới chịu được áp lực của nước khi cá Koi Vàng hoạt động. Nếu kính quá mỏng sẽ khiến bể dễ bị vỡ nếu có va chạm xảy ra.

Bên trong bể cá Koi Vàng có thể bố trí thêm một số phụ kiện nhỏ tạo vẻ đẹp sinh động cho bể cá cảnh như đá sỏi, hang động nhỏ, cây thủy sinh… Tuy nhiên, các bạn cũng không đặt quá nhiều đồ trang trí, cần bố trí hài hòa sao cho đẹp mắt nhất.

Cá Dĩa Albino

tiêu đề ảnh các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới ảnh 6

Cá Dĩa Albino là giống cá vô cùng quý hiếm, có tên gọi khác là cá Dĩa bạch tạng. Cá Dĩa Albino rất đặc trưng bởi chúng là dạng cá bạch tạng, đột biến gen tự nhiên. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do cá Dĩa Albino mắc phải chứng rối loạn bẩm sinh tổng hợp ra sắc tố melanin.

Cá Albino trưởng thành sẽ có kích thước khoảng 20 - 25cm. Thân hình cá Dĩa Albino trơn láng, miệng nhỏ, mang nhỏ. Cá Dĩa Albino có vây lưng và vây hậu môn tròn, vây bụng và vây đuôi.

Giống cá Dĩa Albino cũng thích sống theo bầy đàn, chúng có tính cách khá ôn hòa, hiền lành. Chính vì thế mà bạn có thể nuôi cá Dĩa Albino với nhiều loài cá cảnh có tập tính và cách sống tương đồng khác.

Những chú cá Dĩa Albino khá nhạy cảm với môi trường xung quanh. Cá ưa thích sống trong môi trường yên tĩnh, ít ánh sáng. Do đó, việc lựa chọn địa điểm đặt bể cá Dĩa Albino là vô cùng quan trọng. Các bạn nên ưu tiên vị trí ít người qua lại, tránh xa khu vực có tiếng ồn.

Cũng không đặt bể cá Dĩa Albino ở khu vực có quá nhiều ánh sáng bởi vì sẽ khiến cá Dĩa Albino bị căng thẳng và stress. Vị trí để đặt bể cá Dĩa Albino mà theo các chuyên gia thì hướng Đông Nam của ngôi nhà để hợp với phong thủy.

Trên đây, Nuoitrong.com đã tổng hợp top 8 các loài cá cảnh đẹp nhất thế giới được nhiều người yêu thích và săn đón nhất hiện nay. Tùy theo sở thích mà bạn hãy lựa chọn một loài cá cảnh để nuôi tại nhà nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thành công!