Đơn vị:

Danh Sách Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam Hiện Nay

Từ xưa đến nay, nuôi mèo đã là một thú vui phổ biến ở Việt Nam. Không chỉ là mèo ta, giờ đây có rất nhiều người chi trả những khoản tiền lớn để mua được chú mèo cảnh đến từ phương Tây. Vậy bạn có biết các giống mèo phổ biến ở Việt Nam có những loại mèo nào không? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Các giống mèo ta phổ biến ở Việt Nam

Nếu bạn có ý định nuôi một em mèo để yêu thương, hẳn bạn đang phân vân không biết nên chọn giống mèo nào. Bên cạnh những chú mèo cảnh rất nổi tiếng, mèo ta cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé! Những em mèo này không chỉ thông minh, lanh lợi mà giá thành không quá “chát” như những bạn mèo cảnh khác. Mogi sẽ gợi ý cho bạn các giống mèo phổ biến ở Việt Nam nhé!

Mèo mướp

Đầu tiên là mèo mướp, đây là một trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam. Đặc điểm nhận dạng dễ thấy nhất của mèo mướp chính là bộ lông có các sọc rộng, hơi cong với đường sọc lớn chạy từ vai đến đuôi.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo mướp bắt chuột rất giỏi

Thường mèo mướp sẽ có hoa văn hình chữ M ở trán. Đặc biệt, mèo mướp bắt chuột rất giỏi và rất thông minh. Tuổi thọ của chúng có thể lên tới 25 năm nên được coi là một trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam

>>>Xem thêm: Chuột Vào Nhà Mang Điềm Báo Gì? Làm Sao Đuổi Chuột

Mèo vàng

Nhắc đến các loại mèo phổ biến ở Việt Nam không thể không nhắc đến mèo vàng. Mèo cũng như tên, chúng có bộ lông vàng mướt như nắng. Bên cạnh đó, chúng có sọc và xoáy sẫm màu ở trán.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo lông vàng

Mèo vàng thuộc giống mèo mướp nên tính cách và ngoại hình cũng chúng khá giống nhau. Sở thích của mèo vàng là leo trèo, chạy nhảy cùng biệt tài bắt chuột.

Mèo mun

Mèo mun là những chú mèo có bộ lông đen bóng, mượt mà. Ban đêm bạn có lẽ chỉ thấy được đôi mắt vàng tròn xoe của chúng. Mèo mun cũng là các giống mèo phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, ngày xưa còn nhiều định kiến về việc mèo mun đem lại xui xẻo.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo mun

Giá thành của mèo mun trên thị trường cũng rất rẻ. Chỉ cần 200-500 nghìn là bạn đã có thể sở hữu một trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam rồi.

>>>Xem thêm: Chim Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Giải Mã Chim Nào Tốt, Chim Nào Xấu?

Mèo tam thể

Mèo tam thể là những chú mèo mang bộ lông có ba màu sắc khác nhau. Ở Việt Nam, phổ biến nhất là những chú mèo mang màu đen - trắng - xám. Mèo tam thể có giá trị phong thủy rất lớn. Đặc biệt là với những chú mèo có ba màu lông phân bố rõ ràng.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo tam thể

Danh sách mèo nhập ngoại được nhiều người yêu thích

Sau đây, Mogi xin giới thiệu cho các bạn các loại mèo nhập ngoại được nhiều người yêu thích nhất ở Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một em mèo mà mình quan tâm nhé!

Mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn hay British Shorthair có nguồn gốc từ Ai Cập trong thời kỳ La Mã cổ đại. Mèo Anh lông ngắn cũng là một trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam và rất được yêu thích nhờ bộ lông dày, ngắn và mượt mà của mình.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Anh lông ngắn

Chúng có cơ thể béo tròn và đôi chân khá ngắn. Đầu mèo tròn và lớn, miệng chúm chím, má phúng phính và đôi mắt tròn xoe khiến ai nhìn vào cũng muốn ôm. Trái với các giống mèo ở Việt Nam có tính cách linh hoạt, nhanh nhẹn, mèo Anh lông ngắn khá lười biếng và không thích di chuyển mạnh. Tuy nhiên, chúng rất thân thiện và muốn gần gũi với con người.

>>>Xem thêm: Khám Phá Những điều Thú Vị Về Dinh Vua Mèo

Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư bắt nguồn từ thời Ba Tư cổ đại (Iran ngày nay). Chúng được người Anh mang về nhân giống và giờ đây trở nên rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Ba Tư bắt nguồn từ thời Ba Tư cổ đại

Mèo Ba Tư có ngoại hình đặc trưng là đầu to, đôi mắt tròn và lớn với nhiều màu sắc, mặt phẳng, mũi ngắn và có cơ thể nhỏ hơn so với những loài mèo khác. Chúng có 2 lớp lông, 1 lớp ngắn bên trong và 1 lớp lông dài bao phủ bên ngoài, khiến mèo giữ ấm tốt và đem lại cảm giác ấm áp tựa như cục bông gòn.

Mèo Munchkin

Mèo Munchkin sở hữu nhiều màu lông khác nhau, phổ biến nhất là: trắng, vàng, kem, xám, đen, socola. Lông đuổi của mèo Munchkin sẽ dài hơn lông cơ thể. Dù có bộ lông dài hay ngắn thì vẫn là mèo thuần chủng.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Munchkin

>>>Xem thêm: Tắc Kè Vào Nhà Là Điềm Tốt Hay Xấu Đối Với Gia Chủ?

Mèo Anh lông dài

Các giống mèo phổ biến ở Việt Nam không thể nào không kể đến mèo Anh lông dài, hay còn được gọi là British Longhair Cat. Nước Anh là quê hương của loại mèo này. Người ta đã cho lai tạo mèo Ba Tư truyền thống với mèo Anh lông ngắn để tạo ra những chú mèo có bộ lông dài tuyệt đẹp.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài có tính cách rất thân thiện và dễ dạy bảo. Chúng cũng dễ làm thân với các loại vật nuôi khác. Khi còn nhỏ, mèo Anh lông dài khá hiếu động, nhưng theo thời gian khi lớn lên, chúng trở nên ngoan hiền hơn. Chỉ cần một món đồ chơi, chúng có thể chơi hàng giờ liên tục.

Mèo Ai Cập (Mèo Sphynx)

Trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam, có một loài mèo rất đặc biệt, đó chính là những chú mèo Ai Cập hay còn gọi là mèo Sphynx. Đặc biệt ở chỗ chúng bị đột biến tự nhiên không qua cấy ghép. Chú mèo đầu tiên xuất hiện tại Toronto, Canada năm 1966.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Ai Cập

Chúng có một cơ thể nhẵn nhụi, không lông, toàn thân là những lớp da nhăn nheo. Tuy vậy, những chú mèo này rất hiếm và đắt. Nếu màu da càng đỏ hoặc có vằn thì giá thành vô cùng cao.

>>>Xem thêm: Chó Tru Báo Hiệu Điềm Lành Hay Dữ? Nguyên Nhân Theo Tâm Linh Và Khoa Học

Mèo Ragdoll

Ragdoll có cơ thể to lớn với bộ lông dày và dài. Điều thu hút ở một chú mèo Ragdoll chính là đôi mắt to tròn, xanh dương tuyệt đẹp và bộ lông với 2 màu tương phản.

Bà Ann Baker, sống vào thập niên 60 của thế kỷ 20, là một chuyên gia gây giống mèo Ba Tư làm việc tại California. Từ mèo mẹ Josephine là mèo hoang, lông dài, trắng, giống Ba Tư lại Turkish Angora cùng mèo cha giống Birman, Burmese, chọn lọc ra những chú mèo con Ragdoll.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Ragdoll

Trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam, Ragdoll có tình cách vô cùng hiền lành và đáng yêu. Cái tên của chúng bắt nguồn khi được bế lên chúng thường có thói quen thả lỏng cơ thể.

Mèo Scottish tai cụp

Mèo Scottish tai cụp là một trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam và luôn được săn đón. Chú mèo đầu tiên được tìm thấy là tại nông trại Scotland năm 1960 tên là Susie. Mọi người đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy vẻ ngoài với chiếc tai cụp của “cô mèo”. Nhưng các nhà nghiên cứu đã chứng minh chiếc tai cụp của Susie là biến đổi gen tự nhiên.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Scottish tai cụp

Các bé mèo Scottish có hình thể tựa như cục bông mềm với thân hình nhỏ nhắn nhưng tròn trĩnh. Bốn chân ngắn và đôi mắt to tròn khiến ai trông thấy cũng muốn mang một bé về nuôi.

>>>Xem thêm: Tuổi Thọ Của Mèo Là Bao Nhiêu? Cách Quy Đổi Tuổi Mèo

Mèo Bengal

Mèo Bengal là một cái tên khá hiếm khi nhắc đến các giống mèo phổ biến ở Việt Nam vì giá thành cao của mình. Mèo Bengal có phần đầu thon nhỏ cùng đôi mắt to. Màu mắt của mèo Bengal thường là màu xanh ngọc bích với con ngươi đen.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Mèo Bengal

Đặc biệt với những bạn không thích dọn lông cho mèo, hãy thử tìm hiểu về loài mèo này nhé, vì chúng rất ít rụng lông.

Mèo Xiêm

Các giống mèo phổ biến ở Việt Nam gồm mèo Xiêm. Có nhiều ý kiến cho rằng mèo Xiêm bắt nguồn từ Thái Lan vào thế kỷ 14. Mèo Xiêm có thân hình thon dài, gồm nhiều đường sọc kéo thẳng từ tai tới miệng.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam -Mèo Xiêm thông minh

Cân nặng trung bình của con đực là 4 - 6.5kg và con cái là 2.5 - 4.8kg. Trong các giống mèo phổ biến ở Việt Nam, Mèo Xiêm có tính cách hiền lành và rất thích được chơi đùa, nhất là với trẻ con. Mèo Xiêm còn rất thông minh, nên bạn có thể huấn luyện chúng một cách dễ dàng.

>>>Xem thêm: Mẹo Ủ Và Dưỡng Tóc Bằng Dầu Dừa Giúp Tóc Chắc Khỏe, Mềm Mượt

Mèo Maine Coon

Mèo Maine Coon có vẻ đẹp hoang dã có thể hút hồn bất kỳ ai nhìn vào chúng. Loài mèo này bắt nguồn từ những khu rừng tự nhiên ở Bắc Mỹ. Chúng là giống mèo hoang dã với khả năng săn mồi đáng kinh ngạc.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam -Mèo Maine Coon có vẻ đẹp hoang dã

Mèo Maine Coon là một giống mèo gần như nặng nhất hiện nay, cân nặng của chúng có thể lên tới 11kg. Chúng có bộ lông dày và dài, màu sắc cũng rất đa dạng, từ đen, xám, trắng, xanh đến socola. Chúng nổi bật bởi chiếc bờm quấn quanh cổ tựa như sư tử, phần đầu lớn và tai dựng đứng, tạo nên một vẻ uy nghiêm.

Nghệ sĩ Việt nuôi mèo gì?

Vậy không biết trong giới nghệ sĩ, mèo của họ thuộc giống mèo ta Việt Nam hay mèo ngoại nhập nhỉ? Hãy tìm hiểu nhé!

Bảo Anh có một chú mèo cưng tên là Cartier, thuộc giống Serval. Cartier có thân hình mảnh dẻ, đầu nhỏ, chân dài và đôi tai lớn. Điều thu hút ở chúng là bộ lông vàng kim, điểm xuyết những đốm và sóc đen, giống như 1 chú báo con.

các giống mèo phổ biến ở Việt Nam
Các Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam - Nghệ sĩ Việt nuôi mèo gì?

Minh Tú thì nuôi bên mình 1 bé mèo tên là Nết Na. Còn Tóc Tiên nuôi 3 chú mèo, lần lượt là Bánh Mì, Pate và Bơ. Bánh Mỳ là mèo lông ngắn, còn Pate và Bơ đều là mèo Anh. Tóc Tiên cho biết cô rất yêu thương 3 chú mèo này, cô còn xăm hình 3 chú mèo để thể hiện tình yêu của mình.

Hy vọng bài viết dưới đây đã giúp bạn biết thêm về các giống mèo phổ biến ở Việt Nam. Mỗi bé mèo lại có đặc điểm và tính cách riêng. Hãy đọc bài và lựa chọn cho mình một chú mèo phù hợp với bản thân nhất nhé! Cập nhật các bài viết theo chủ đề như: mua bán đất, cho thuê phòng trọ, phong thủy,… tại website Mogi.vn thường xuyên và hãy đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

>>>Xem thêm:

  • Mua Bán Nhà Hẻm Xe Hơi, Nhà Trong Ngõ, Giá Rẻ
  • Mua Bán Đất Nông Nghiệp Việt Nam Giá Rẻ, Thuận Tiện Di Chuyển
  • Mua Bán Căn Hộ Officetel Việt Nam Giá Rẻ, Chất Lượng Cao