Đơn vị:

Cách lựa size bao cao su phù hợp với “cậu nhỏ” chi tiết, dễ hiểu

Khi sử dụng bao cao su, bạn sẽ dễ bắt gặp các tình huống như chúng quá rộng hay quá chật và có thể làm giảm tác dụng ngăn ngừa bệnh STIs. Vậy size bao cao su như thế nào là phù hợp? Làm sao để biết cách lựa chọn size bao cao su? Pharmacity sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên ngay trong bài viết dưới đây.

Bao cao su có size không?

Bao cao su có size không? Câu trả lời là chắc chắn CÓ. Thực tế, do sự khác biệt về gen di truyền và cơ địa dẫn đến dương vật của đàn ông trên thế giới có kích thước khác nhau. Đồng thời bao cao su được sản xuất để bảo vệ dương vật khi quan hệ tình dục, chính vì thế chúng cũng có rất nhiều kích cỡ để phục vụ cho nam giới.

Vậy liệu trên thị trường Việt Nam thì bao cao su có mấy size? Sẽ gồm có 3 nhóm size phổ biến nhất, đó là:

  • Size nhỏ: Có chiều dài 180 ± 10mm; chiều rộng là 49 ± 2mm (dao động từ 47 - 51mm)
  • Size trung bình: Có chiều dài 190 ± 10mm; chiều rộng là 52 ± 2mm (dao động từ 50 - 54mm)
  • Size lớn: Có chiều rộng 55 ± 2mm (dao động từ 53 - 57mm)

Bao cao su có size không?

Hướng dẫn cách lựa size bao cao su phù hợp với “cậu nhỏ”

Có thể thấy rằng kích cỡ của bao cao su rất đa dạng, vì thế bạn sẽ bị phân vân không biết nên lựa chọn ra sao để giúp cuộc yêu không bị gián đoạn. Vậy nên, cách đo size bao cao su mà bạn có thể tham khảo chính là:

Bước 1: Đo kích thước “cậu nhỏ”

Cụ thể, bạn sẽ đo kích thước về độ dài và chu vi của cậu nhỏ khi đang cương cứng. Bao gồm các bước:

  • Đo chiều dài: Bạn sẽ đo từ gốc dương vật (ngay sát dưới xương mu) kéo dài đến đỉnh đầu dương vật.
  • Đo chiều rộng hay chu vi dương vật: Sử dụng thước dây đo quanh phần dày nhất của cậu nhỏ khi đang cương cứng.

Đo kích thước cậu nhỏ trước khi lựa chọn mua loại nào

Bước 2: Xem thông số của hãng

Sau khi đã xác định được kích thước của cậu nhỏ, cách đo size bao cao su tiếp theo chính là xem thông số của hãng. Chẳng hạn:

  • Nếu chu vi dương vật nằm trong khoảng từ 9 - 11cm: Nên chọn loại bao cao su size nhỏ khoảng 49mm.
  • Nếu chu vi dương vật nằm trong khoảng từ 11 - 12.5cm: Khuyến khích bạn chọn size bao cao su có kích thước là 52mm.
  • Nếu chu vi dương vật nằm trong khoảng 12.6cm: Nên chọn loại bao có size lớn khoảng 55mm.

Bước 3: Lựa chọn hãng phù hợp

Thị trường hiện nay có rất nhiều size bao cao su cũng như kiểu dáng đa dạng. Vậy nên, cách tìm ra một nhãn hàng phù hợp chính là dựa trên các tiêu chí như mùi hương, độ dày của bao và chất liệu. Bởi việc lựa chọn hãng đúng theo những nhu cầu mà bản thân đề ra không chỉ giúp bạn tránh được những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục mà còn hỗ trợ cho chuyện chăn gối được thăng hoa hơn.

Lựa chọn hãng phù hợp

Tại sao kích cỡ bao cao su lại quan trọng?

Tại sao bạn cần quan tâm để bao cao su có size không? Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm tình dục của bạn nếu lỡ chọn nhầm kích thước. Ví dụ:

  • Trường hợp kích thước bao quá rộng: Sẽ rất dễ làm bao tuột ra khỏi dương vật thậm chí dẫn đến tình huống bao bị rớt vào trong âm đạo và làm tăng tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn.
  • Trường hợp kích thước bao quá chật: Khiến dương vật bị bó chặt, nặng nhất là tuần hoàn máu khó lưu thông, từ đó làm giảm độ nhạy cảm của cậu nhỏ khi quan hệ.

Vì sao bạn nên quan tâm tới kích cỡ bao cao su?

Phân loại bao cao su theo chất liệu sản xuất

Bên cạnh sự đa dạng ở size bao cao su, nhằm để đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng thì chúng còn được phân loại theo chất liệu sản xuất. Bao gồm các tiêu chí sau:

  • Chất liệu của bao: Một số chất liệu được sử dụng rộng rãi hiện nay là latex, polyurethane và polyisoprene.
  • Luôn có sẵn chất bôi trơn: Việc chất bôi trơn có trong bao nhằm làm tăng thêm độ trơn mượt và nhạy cảm cho dương vật, từ đó mang đến cho cả hai cảm giác cực khoái một cách hiệu quả hơn.
  • Thiết kế của bao: Gồm nhiều hình dạng khác nhau, như có gai, độ dày mỏng, mùi, vị hay có gân trên bề mặt bao.

Phân loại bao cao su theo chất liệu sản xuất?

[Giải đáp] Các thắc mắc khác liên quan đến size bao cao su

Ngoài những thắc mắc về việc bao cao su có mấy size và cách lựa bao cao su đúng cách như thế nào, Pharmacity sẽ giúp bạn hiểu hơn về chúng thông qua một số thông tin khác. Như:

Bao cao su size nào thì phù hợp với người Việt Nam?

Theo nghiên cứu, hầu hết kích thước dương vật của đàn ông Việt Nam sẽ phù hợp với bao cao su size nhỏ, cụ thể là 49mm. Đây được đánh giá là loại vừa vặn thậm chí ôm sát dương vật, đảm bảo bạn nam khi mang sẽ không bị tuột ra. Ngoài ra, nếu bạn có chiều cao khoảng 1m85 trở lên thì nên chọn size 55 đến 56 mm trở lên nhé!

Làm cách nào để biết bao cao su đang sử dụng là đúng size?

Đặc biệt khi mang bao cao su, nếu cảm thấy chúng vừa vặn thì chính là bạn đang đeo đúng kích thước, nên mới tạo cho cơ thể cảm giác khoái mái. Vì thế, việc mang bao cao su có kích cỡ phù hợp sẽ rất quan trọng vì chúng góp phần làm tăng thêm sự tự tin cho đàn ông cũng như hạn chế những lo sợ khi bao bị tuột hay dãn ra nhanh.

Làm cách nào để biết bao cao su đang sử dụng là đúng size?

Tóm lại, hiện nay có rất nhiều size bao cao su để cánh mày râu dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua loại nào, chúng ta cần xác định rõ cả hai tiêu chí là về kích thước và thương hiệu để cảm xúc của cả hai không bị gián đoạn khi làm chuyện ấy nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.