Đơn vị:

Hướng dẫn 3 cách bổ sầu riêng cực nhanh đơn giản lại không bị đau tay

Cách bổ sầu riêng bằng dao

Đối với cách bổ sầu riêng này, bạn cần chuẩn bị một con dao có phần mũi nhọn và phần cán cầm chắc chắn để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn lưu ý cầm dao thật chắc tay (cần thiết thì mang thêm bao tay để tạo độ ma sát).

Đầu tiên, bạn cần xác định đường kẻ của sầu riêng ở dưới đáy. Sau đó, bạn đưa mũi dao đi theo đường ấy để nạy lớp vỏ từ từ. Công đoạn này cần tỉ mỉ và chậm rãi để lớp vỏ nạy được sâu, giúp bạn bóc tách dễ dàng và hơn hết là không bị lệch tay gây nguy hiểm.

Tiếp theo, bạn chỉ cần dùng tay tách vỏ theo rãnh đã nạy sẵn ban nãy là đã có thể thấy rõ từng múi sầu riêng thơm ngon. Lúc này, hãy chuẩn bị một chiếc âu kín để đựng trái cây, bảo quản tủ lạnh cũng giúp bạn dùng dần được đấy!

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay công thức làm bánh crepe sầu riêng béo ngậy, thơm nức mũi

Cách bổ sầu riêng bằng dao

Hướng dẫn cách dùng kéo để bổ

Tương tự như độ sắc bén của dao, kéo cũng có thể trở thành “trợ thủ” đắc lực cho bạn bổ sầu riêng. Ưu điểm của cách làm này đó là không cần sầu riêng nứt vỏ bạn cũng có thể tự tác động để sở hữu thành phẩm ngon tuyệt. Dĩ nhiên, bạn cần xác định rằng quả sầu riêng ấy đã chín và ăn được rồi nhé nếu không phần múi còn sống sẽ không ngọt, thậm chí là bị đắng rất khó chịu.

Đối với cách bổ sầu riêng này, bạn cũng xác định đường kẻ của trái giống như phương pháp đầu. Kế đến, bạn đặt mũi kéo lên trên đường ấy rồi rê theo để nạy. Lưu ý mũi kéo phải được chúi xuống thẳng sâu và chắc tay để tách được lớp vỏ dễ dàng. Trong quá trình tách vỏ, bạn có thể dùng bao tay để tránh gai sầu đâm phải nhé.

>> Xem thêm: Nên trồng cây ăn quả gì trong vườn nhà dễ chăm, sai quả?

Hướng dẫn cách dùng kéo để bổ

Mẹo bổ sầu riêng đã nứt

Đối với những quả sầu riêng đã tự nứt, chúng sẽ tỏa ra một hương thơm ngào ngạt, lan rộng khắp cả không gian. Đây cũng được xem là dấu hiệu chính xác báo hiệu rằng sầu riêng đã thực sự chín và sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về vết nứt của sầu riêng, từ đó chọn mua được sản phẩm chất lượng:

Sau khi chọn được quả sầu riêng nứt ưng ý, bạn chỉ cần mang về nhà và thực hiện cách bổ sầu riêng dưới đây:

Bỏ túi cách bảo quản sầu riêng sau khi đã bổ

Bỏ túi cách bảo quản sầu riêng sau khi đã bổ

>> Xem thêm: Lưu ngay các loại trà trái cây để "đổi gió" cho gia đình

Hy vọng với những chia sẻ từ Cleanipedia, bạn đã biết thêm nhiều cách bổ sầu riêng. Tùy trường hợp cụ thể, bạn hãy vận dụng phương pháp phù hợp nhé. Đừng quên các dụng cụ để bổ trái cây phải được làm sạch trước tiên cũng như quy trình thực hiện cần diễn ra cẩn thận để tránh đau tay.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.