Đơn vị:

10 cách mở ổ khóa khi mất chìa nhanh chóng chỉ trong 5 phút

Mất chìa khóa cửa, khóa nhà, khóa két sắt hoặc khóa công ty là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Nếu gọi thợ sửa khóa thì bạn phải chờ thời gian khá lâu. Vậy tại sao bạn không tham khảo 10 cách mở ổ khóa khi mất chìa chỉ trong 5 phút được Khóa vân tay Archer chia sẻ ngay dưới đây?

Cách mở ổ khóa nắm tay tròn khi bị mất chìa

Ổ khóa nắm tay tròn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm là dễ lắp đặt và có thể sử dụng trên nhiều chất liệu nên nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy mà tình trạng mất chìa khóa ổ nắm tay tròn cũng xảy ra thường xuyên. Bạn có thể tham khảo một số cách mở ổ khóa khi mất chìa đối với loại ổ khóa nắm tay tròn như sau:

Mở khóa bằng thẻ sim, thẻ ATM hoặc các thẻ có độ cứng

Mở khóa bằng thẻ sim, thẻ ngân hàng hoặc những thẻ có độ cứng là phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Bước 1: Bạn sử dụng thẻ sim, thẻ ngân hàng đã bỏ đi hoặc những loại thẻ cứng khác như thẻ xem phim, thẻ thành viên ăn uống…
Sử dụng thẻ ngân hàng để mở ổ khóa khi quên chìa
Sử dụng thẻ ngân hàng để mở ổ khóa khi quên chìa
  • Bước 2: Bạn bẻ cong 1 đầu, nhét vào giữa khe cửa và ổ khóa.
  • Bước 3: Sau đó bạn đẩy với một lực đủ mạnh cho đến khi chốt khóa được đẩy về phía ổ khóa. Đồng thời, bạn dùng chân đẩy cửa mạnh vào trong để cửa được mở ra.

Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng đối với ổ khóa nắm tay tròn. Nếu không có sẵn thẻ ngân hàng, thẻ sim thì bạn dùng một chai nhựa và cắt ra hình chữ nhật có kích thước tương đương với thẻ ngân hàng. Sau đó thực hiện theo các bước ở trên.

Mở khóa bằng 1 que sắt, thép

Ngoài cách trên, bạn hãy thử dùng một que sắt hoặc thép để mở ổ khóa khi mất chìa như sau:

  • Bước 1: Bạn tìm một que sắt hoặc thép dài khoảng 2 gang tay và dày cỡ 2mm. Nếu que sắt quá lớn sẽ không thể nhét vào khe cửa được.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn uốn que sắt 130 độ và luồn qua chốt cửa. Bạn làm sao để 2 đầu que sắt thò ra ngoài còn chốt cửa thì ở chính giữa.
  • Bước 3: Bạn nắm 2 đầu que sắt lại và bắt đầu giật thật mạnh. Đồng thời đẩy ra vào trong hoặc ra ngoài. Thanh sắt càng dài thì bạn dễ cầm nắm và thực hiện mở khóa hơn.

Lúc này, thanh sắt sẽ có nhiệm vụ gạt chốt cửa giúp bạn mở ổ khóa nắm tay tròn dễ dàng.

Mở khóa bằng tua vít hoặc que vặn

Ngoài cách mở ổ khóa khi mất chìa bằng thẻ ATM, que sắt thì bạn có thể sử dụng tua vít, que vặn. Nhược điểm của cách mở khóa này chính là ổ khóa sẽ bị hỏng. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng nhé.

Trường hợp bạn muốn thay khóa mới thì thực hiện theo hướng dẫn phá ổ khóa bằng tua vít, que vặn như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy chiếc tua vít (loại dẹt) hoặc que vặn, con dao mũi nhọn (dao gọt trái cây chẳng hạn) cắm vào ổ khóa.
Sử dụng tua vít dẹt giúp mở khóa an toàn và hiệu quả
Sử dụng tua vít dẹt giúp mở khóa an toàn và hiệu quả
  • Bước 2: Vặn thật mạnh theo chiều kim đồng hồ để ổ khóa được mở ra. Cách này tương tự như việc bạn cắm chìa khóa vào mở cửa vậy.
  • Bước 3: Vừa vặn tua vít/dao mũi nhọn bạn vừa xoay tay nắm tròn cho đến khi chốt cửa được mở là thành công rồi.

Dùng búa để mở khóa

Tương tự như trên, dùng búa để mở khóa cũng xem như bạn phá cả bộ khóa cửa. Sau khi mở thành công thì bạn cũng phải gọi thợ khóa đến thay bộ ổ khóa mới.

Dùng búa sẽ khiến ổ khóa bị hỏng
Dùng búa sẽ khiến ổ khóa bị hỏng

Bạn chỉ cần dùng một cái búa và đập mạnh vào nắm tay khóa cho đến khi nó bung ra khỏi cửa thì thôi. Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến vị trí đập và không đập lệch vào cửa sẽ khiến cửa bị hỏng nhé!

Cách mở khóa bấm, khóa cửa treo khi bị mất chìa

Cách mở ổ khóa khi mất chìa đối với dạng khóa bấm, khóa cửa treo sẽ khác với khóa tay nắm tròn. Dưới đây là một số cách mở khóa hiệu quả bạn nên bỏ túi.

Mở khóa bằng lon nước ngọt

Với một lon nước ngọt, bạn cũng có thể mở khóa thành công khi quên chìa nếu áp dụng cách thực hiện sau:

  • Bước 1: Bạn dùng 1 chiếc kéo cắt vỏ lon nước ngọt thành hình chữ nhật. Kích thước vừa bằng thẻ ATM hoặc thẻ sim là được.
Sử dụng vỏ lon nước ngọt để mở khóa rất đơn giản
Sử dụng vỏ lon nước ngọt để mở khóa rất đơn giản
  • Bước 2: Bạn cắt tiếp 1 đường cách mép bên trái 2cm và 1 đường cách mép bên phải 2cm rồi gập lại phía trước.
  • Bước 3: Dùng kéo cắt phần dư ở giữa thành hình tròn hơi nhọn và cắm vào khe khóa. Bước này sẽ hơi khó khăn vì bạn cần phải dùng lực để đẩy vào khe cắm.
  • Bước 4: Hãy tiếp tục đẩy vào khe cắm cho đến khi ổ khóa bật ra là thành công.

Như vậy, lon nước ngọt sau khi sử dụng xong thì bạn cũng nên giữ lại để sử dụng trong các trường hợp cần thiết như thế này nhé!

Mở khóa bằng băng ghim

Cách mở ổ khóa khi mất chìa bằng băng ghim như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị dụng cụ gồm: chiếc kìm, 1 cái tua vít và 1 ghim bằng loại lớn.
  • Bước 2: Bạn dùng kìm cắt một đầu băng ghim và chừa lại 2 thanh thẳng để luôn vào ổ khóa. Sau khi cắt thì băng ghim có hình chữ U dài.
  • Bước 3: Bạn luồng 2 đầu nhọn kim vào ổ khóa và chừa lại đoạn khoảng 1cm. Sau đó cho tua vít vào ổ khóa và xoay cho đến khi ổ khóa bật ra.

Mở khóa bằng nam châm

Nguyên lý của cách mở ổ khóa khi mất chìa này là dùng nam châm hút phần bi và lò xo về 1 phía. Như vậy, ổ khóa có thể mở ra một cách dễ dàng. Để thực hiện bạn hãy làm như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 2 khối nam châm có cực hút thật mạnh.
  • Bước 2: Đặt 2 khối nam châm về cùng bên của ổ khóa, bên phải hoặc bên trái đều được.
Yêu cầu nam châm phải có lực hút mạnh
Yêu cầu nam châm phải có lực hút mạnh
  • Bước 3: Bạn giật mạnh thì ổ khóa sẽ tự bung ra.

Mở cửa bằng cây dũa móng tay hoặc súng bắn keo

Nếu như bạn có sẵn cây dũa móng tay hoặc súng bắn keo thì có thể áp dụng cách mở khóa khi quên chìa dưới đây:

  • Bước 1: Bạn dùng súng bắn keo bơm đầy keo vào ổ khóa.
  • Bước 2: Sau đó sử dụng dũa móng tay đút thẳng vào ổ khóa và ray liên tục để viên bi trong ổ khóa bị kẹt lò xong. Cuối cùng, bạn xoay dũa móng ngược lại thì ổ khóa sẽ tự bung ra.

Mở cửa bằng keo 502

Ngoài công dụng dán các bề mặt vật liệu như gỗ, gốm, đồ gia dụng thì keo 502 còn có thể sử dụng để mở ổ khóa khi quên chìa. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhìn vào khe cắm chìa khóa, bên nào có rãnh khóa nhỏ hơn thì bên đó có chứa chốt ấn sập. Sau đó, bạn dùng tay ấn vào cầu khóa bên trong ổ khóa.
Sử dụng keo 502 mở ổ khóa cửa khi quên chìa thành công
Sử dụng keo 502 mở ổ khóa cửa khi quên chìa thành công
  • Bước 2: Bạn nhỏ keo 502 vào phần chốt ấn sập. Lưu ý, hãy giữ nguyên ấn khóa khoảng 3 phút để keo khô.
  • Bước 3: Bạn dùng tay ấn mạnh vào cầu khóa là mở thành công ổ khóa mà không cần dùng chìa.

Cách mở cửa tay gạt trường hợp mất chìa khóa

Với cửa tay gạt thì bạn hãy áp dụng cách mở ổ khóa khi mất chìa được Archer chia sẻ bên dưới:

Dùng lực ma sát để mở cửa

Dùng lực ma sát hay còn được gọi là phương pháp Scrubbing. Bạn chọc kẹp giấy từ từ vào méo dưới cùng của lỗ khóa. Sau đó lắc nhẹ kẹp giấy lên xuống liên tục. Bạn cần phải tăng lực tác dụng lên chìa lục lăng cho đến khi nào bạn cảm thấy ổ khóa đã có sự thay đổi. Hãy duy trì lực ổn định và lặp lại chuyển động cho đến khi cửa được mở ra.

Dùng chốt đẩy chốt

Nếu phương pháp dùng lực ma sát không thành công thì hãy dùng chốt đẩy chốt. Bạn tiếp tục duy trì lực nhẹ lên chìa lục lăng và đẩy từ từ kẹp giấy vào sâu. Khi kẹp giấy đã tiếp xúc với đầu chốt bất kỳ thì bạn cố gắng bẩy đầu cong của kẹp giấy lên cho đến khi nào nó đẩy chốt lò xo bật vào vị trí thì dừng lại. Cứ như vậy, bạn thực hiện với các lò xo khác cho đến khi ổ khóa bật ra là thành công.

Chắc chắn những cách mở ổ khóa khi mất chìa được Archer chia sẻ trên đây sẽ giải vây cho bạn lúc cấp bách. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc và lựa chọn phương án mở khóa phù hợp nhé. Một số cách mở ổ khóa khi mất chìa yêu cầu bạn phải có một chút am hiểu về khóa đấy.