Đơn vị:

Cách xử lý vết mốc trên quần áo cực đơn giản tại nhà, trả lại "phong độ" cho outfit của bạn

Phải làm sao khi bộ quần áo bạn yêu thích bỗng xuất hiện các vết mốc? Đừng quá lo lắng, hãy để ACFC mách bạn những cách tẩy mốc quần áo đơn giản nhưng lại cực kì hiệu quả sau đây!

Những cách tẩy mốc trên quần áo hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách sau để tẩy mốc cho quần áo màu lẫn quần áo trắng, những item thời trang bạn yêu thích sẽ nhanh chóng lấy lại “phong độ” ngay thôi!

Cách tẩy mốc quần áo đơn giản, dễ làm tại nhà | Ảnh 1

Tẩy mốc cho quần áo bằng chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong việc tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo. Bạn có thể thoa trực tiếp nước cốt chanh hoặc chà lát chanh lên các vết mốc sau đó phơi dưới trời nắng khoảng 2-3 giờ. Cuối cùng bạn giặt lại quần áo như bình thường và phơi thật khô để đạt hiệu quả tối đa.

Cách tẩy mốc quần áo đơn giản, dễ làm tại nhà | Ảnh 2

Sử dụng chanh là phương pháp tương đối an toàn với hầu hết các loại quần áo, đặc biệt là các thiết kế từ chất liệu vài mỏng như vớ, đầm thời trang hay chân váy voan...

Xử lý vết mốc bằng giấm trắng

Tương tự như chanh, giấm trắng cũng chứa axit tự nhiên và rất hiệu quả trong việc tẩy các vết ố, vết mốc trên quần áo. Bạn dùng khăn sạch thấm giấm và chấm liên tục lên vết mốc cho đến khi chúng mờ dần.

Tiếp theo bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 và ngâm quần áo bị mốc trong vòng 30 phút, sau đó giặt lại với xà phòng như bình thường. Sử dụng giấm không chỉ giúp tẩy sạch các vết nấm mốc mà còn mang lại hiệu quả khử mùi ấn tượng.

Tẩy mốc và tẩy trùng quần áo với rượu hoặc cồn

Bên cạnh công dụng khử các vết bẩn và nấm mốc, cồn và các chất chứa cồn còn giúp bạn loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo. Các sử dụng cồn để tẩy mốc quần áo cũng rất đơn giản,

Baking Soda

Baking là một trong những chất tẩy rửa hiệu quả và dịu nhẹ cho quần áo. Bạn ngâm quần áo trong nước có baking soda và nước giặt rồi ngâm trong 30 phút, sau đó giặt lại và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Bạn cũng có thể thử cách pha baking soda với nước cốt chanh với tỷ lệ 2:1 để chà trực tiếp lên chỗ bị mốc. Vò nhẹ hoặc chà nhẹ nhàng với bàn chải đánh răng rồi giặt sạch và phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời..

Cách tẩy mốc quần áo đơn giản, dễ làm tại nhà | Ảnh 3

Oxy Già

Cách tẩy mốc quần áo bằng oxy già cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp oxy già lên chỗ bị mốc, đợi trong vòng khoảng 20 phút và giặt sạch.

Xem thêm: Cách tẩy vết mực trên quần áo trắng cực đơn giản, cho outfit tinh tươm như mới

Ngăn ngừa nấm mốc trên quần áo

Phòng bệnh hơn chữa bệnh! Bên cạnh việc xử lý các item quần áo, đầm, váy chẳng may bị mốc, bạn cũng nên kiểm tra lại cách bảo quản và nơi để quần áo để tránh gặp phải tình huống tương tự nhé.

Giặt quần áo thường xuyên hơn

Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến bạn không có nhiều thời gian để giặt quần áo mỗi ngày, tuy vậy bạn cũng tránh việc giữ quần áo đã mặc quá lâu trước khi giặt, đây sẽ là điều kiện rất lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.

Ngoài ra với những bộ đồ thể thao, vớ... thường xuyên dính nhiều mồ hôi nên được để riêng với đồ khô và tốt nhất bạn nên giặt ngay khi vừa mang xong.

Cách tẩy mốc quần áo đơn giản, dễ làm tại nhà | Ảnh 4

Tránh ngâm quần áo quá lâu

Ngâm quần áo quá lâu trước khi giặt cũng là thói quen xấu khiến không những quần áo không sạch hơn mà còn giúp nấm mốc dễ xuất hiện. Mẹo nhỏ là khi ngâm quần áo chuẩn bị giặt, bạn nên đặt sẵn báo thức trên smartphone để ngâm vừa đủ thời gian, tránh để quên nhé.

Phơi quần áo thật khô thoáng trước khi cất

Thời tiết ở nước ta thay đổi khá thất thường, do đó trong những ngày mưa trời không đủ nắng, quần áo có thể sẽ lâu khô hơn bình thường. Bạn nên kiểm tra thật kĩ quần áo đã thật sự khô hay chưa trước khi cất vào tủ, không những dễ gây nấm mốc mà còn dễ có mùi hôi khó chịu khi mặc nữa đấy.

Cách tẩy mốc quần áo đơn giản, dễ làm tại nhà | Ảnh 5

Bạn cũng nên lưu ý cách phơi và khoảng cách giữa các món quần áo, phụ kiện thời trang khi phơi phải đảm bảo đủ thông thoáng để khô nhanh và đều hơn.

Để quần áo nơi khô thoáng

Nguyên nhân gây nên nấm mốc chính là hơi ẩm, do đó bạn cần đảm bảo quần áo luôn được khô thoáng khi nằm trong tủ. Trong điều kiện thời tiết mưa hoặc ẩm nhiều, bạn nên kiểm tra tủ quần áo có bị bám ẩm không để xử lý kịp thời nhé.

Xem thêm: 10 cách tẩy sạch quần áo trắng đơn giản, giữ cho outfit luôn sang xịn rạng ngời

Trên đây là các mẹo cực đơn giản về cách tẩy mốc quần áo hiệu quả, dễ làm cho tất cả mọi người. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để bảo quản quần áo thời trang tốt hơn để luôn xuất hiện sành điệu nhất.

Nếu vẫn đang tìm kiếm một outfit rạng ngời đúng gu, hãy đến ngay ACFC để lựa chọn các sản phẩm thời trang hàng hiệu hợp mốt ngay bạn nhé.

Mua sắm thời trang nữ tại ACFC

Mua sắm thời trang nam tại ACFC

ACFC - Nhà phân phối thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam