Đơn vị:

3 cách tẩy mốc trên quần áo hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện

Đã bao giờ bạn tìm thấy chiếc tất ẩm bị đánh rơi dưới gầm giường một thời gian chưa? Hay những khăn tắm ướt bị bỏ quên dưới đáy thùng đựng quần áo bẩn đã lâu? Nấm mốc có thể thường xuyên xuất hiện trên quần áo, đặc biệt là quần áo làm từ sợi vải cotton hoặc vải tự nhiên vì đây là nguồn thức ăn cho nấm mốc phát triển. Thật may là tất cả các loại nấm mốc, kể cả loại mắt thường không nhìn thấy được, đều có thể được tẩy sạch với các mẹo tẩy mốc quần áo dưới đây.

Đây là những nguyên nhân khiến quần áo bị mốc

Biết được nguyên nhân dẫn đến việc quần áo bị mốc sẽ giúp bạn phòng tránh và hạn chế những vết mốc cứng đầu. Vậy đâu là những nguyên nhân thường gặp khiến quần áo bị mốc?

3 Mẹo tẩy mốc quần áo nhanh, hiệu quả bất ngờ

Có nhiều cách tẩy quần áo, nhưng dưới đây là một số gợi ý chung bạn có thể làm theo.

Giặt quần áo với nhiệt độ nóng nhất có thể. Nước nóng là cách tẩy mốc quần áo hiệu quả. Đối với vải cotton và vải tự nhiên, bạn có thể giặt với nhiệt độ tương đối cao mà không làm hỏng vải.

Tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trước khi giặt giũ quần áo

6 Cách tẩy mốc quần áo hiệu quả, nhanh chóng bằng dung dịch ngay trong bếp

Dưới đây là ba loại dung dịch rất hiệu quả trong việc tẩy nấm mốc trên vải được các nhà nội trợ sử dụng thường xuyên trong gia đình. Lưu ý nhỏ cho bạn là không nên để da tiếp xúc với các dung dịch này, nên mang bao tay để bảo vệ làn da bạn nhé!

#1 Dùng thuốc tẩy

Bạn băn khoăn không biết cách tẩy mốc quần áo thế nào? Thuốc tẩy quần áo, một chất hoá học có tác dụng khử mạnh, rất hiệu quả trong việc tiêu diệt nấm mốc và tẩy vết bẩn, đặc biệt là tẩy mốc áo trắng. Tuy nhiên nó cũng làm bạc những quần áo có màu đậm, do đó bạn chỉ nên dùng thuốc tẩy mốc trên quần áo trắng, hoặc thử trước trên một vùng nhỏ và khuất (ví dụ bên trong gấu áo) để kiểm tra xem quần áo có bị ra màu trong khi giặt không. Bạn có thể mua chất tẩy đã pha sẵn để khỏi phải tự pha với nước; tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn, hãy nhớ làm theo hướng dẫn trên nắp sản phẩm mà bạn chọn để pha theo đúng tỉ lệ.

Nếu đồ của bạn không bị ra màu khi giặt, bạn có thể ngâm trước quần áo bị mốc trong một vài giờ trong dung dịch thuốc tẩy được pha theo hướng dẫn trên nhãn chai. Hoặc bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn và đổ thuốc tẩy vào trong máy giặt và giặt như bình thường. Khi dùng thuốc tẩy, luôn nhớ đeo găng tay cao su và thực hiện trong phòng thoáng khí và tránh xa tầm với của trẻ em vì mùi thuốc tẩy có thể khá nồng.

#2 Dùng giấm trắng

Cùng với một loại nước giặt quần áo có chất lượng tốt (như Nước Giặt OMO Matic , giấm trắng là một chất khử nấm mốc tuyệt vời. Hãy pha một cốc giấm trắng trong một chậu nước và ngâm quần áo trong đó ít nhất một giờ. Sau đó giặt lại quần áo trong máy giặt ở nhiệt độ cao nhất có thể cùng với nước giặt OMO Matic. Hoặc bạn cũng có thể đổ trực tiếp 250ml giấm trắng vào trong máy giặt cùng với mỗi lần giặt và giặt như bình thường. Điều cần hết sức lưu ý là bạn không nên hoà lẫn giấm với bất kì sản phẩm nào có chứa chất tẩy vì nó có thể tạo ra một loại khí độc.

#3 Sử dụng hàn the

Chất hoá học tan trong nước này là một chất khử nấm mốc tự nhiên, bạn có thể mua dạng bột hoặc dạng dung dịch. Nếu bạn mua bột hàn the, hãy hoà với nước theo tỉ lệ được ghi trên hướng dẫn sử dụng. Sau đó đổ dung dịch trực tiếp vào trong lồng giặt hoặc giặt quần áo bằng tay như bình thường.

#4 Sử dụng chanh

Chanh là một nguyên liệu dễ kiếm và được nhiều người đánh giá cao trong việc loại bỏ mốc trên quần áo. Các bước thực hiện đơn giản như sau: Đầu tiên, bạn rửa sạch chanh rồi cắt làm đôi. Sau đó, bạn vắt chanh để nước cốt thấm sâu vào chỗ bị mốc trên quần áo và đem phơi nắng khoảng 2 đến 3 giờ. Cuối cùng, bạn giặt lại quần áo đến khi sạch rồi đem phơi khô là hoàn thành. Trong quả chanh chứa nhiều vitamin C và axit trái cây đánh bay mốc một cách hữu hiệu. Đồng thời, phương pháp này vô cùng an toàn cho sức khỏe người dùng và áp dụng được với mọi loại chất liệu quần áo.

#5 Kết hợp baking soda và chanh tươi để đánh bay vết mốc

Bạn đã bao giờ thử kết hợp baking soda và chanh tươi để đánh bay các vết mốc cứng đầu chưa? Vậy hãy thử ngay, bạn sẽ bất ngờ khi thấy được hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Đầu tiên, bạn cho một lượng vừa đủ bột baking soda vào bát nhỏ rồi vắt nước cốt chanh vào đánh tan. Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp vừa pha trực tiếp lên vùng bị mốc của quần áo và chà nhẹ cho đến khi mốc mờ đi. Sau đó, bạn giặt lại quần áo với bột giặt và đem đi phơi khô. Hỗn hợp baking soda cùng với chanh sẽ giúp tẩy sạch vết mốc và bảo vệ sợi vải được bền màu lâu hơn.

#6 Vết mốc trên quần áo cũng phải “chào thua” trước khoai tây

Một nguyên liệu dùng tẩy mốc hiệu quả, an toàn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải đó chính là khoai tây. Bạn tiến hành rửa sạch khoai tây, gọt vỏ rồi cắt thành từng lát. Tiếp theo, bạn dùng lát khoai tây xoa lên vùng bị mốc theo vòng tròn. Thực hiện liên tục từ 3 - 5 phút cho đến khi vết mốc biến mất thì đem quần áo đi giặt sạch. Cuối cùng, phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để áo quần khô hoàn toàn. Nhựa được tiết ra từ những lát khoai tây sẽ làm vết mốc nhanh chóng biến mất và trả lại áo quần sạch như mới.

Giờ thì không cần phải lo lắng khi phát hiện bất cứ trang phục nào bị mốc nữa. Những mẹo đơn giản về cách tẩy mốc trên quần áo này sẽ giúp bạn giữ quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Giờ thì không cần phải lo lắng khi phát hiện chiếc tất ở dưới gầm giường nữa và nó bị mốc: những mẹo đơn giản về cách tẩy mốc quần áo ở trên sẽ giúp bạn luôn giữ cho quần áo sạch sẽ và thơm mát.

Xem thêm: cách là áo sơ mi, cách tẩy vết sơn trên quần áo, nước giặt quần áo, ký hiệu trên quần áo, Cách tẩy nấm mốc trên vải