Đơn vị:

Hương vị ẩm thực: Ngọt mát với canh khoai từ

Canh khoai từ nấu cùng hải sản là một trong những món ăn luôn xuất hiện cùng bữa cơm Việt. Nhưng làm thế nào để nấu canh ngon mà vẫn giữ được các dưỡng chất cần thiết thì không phải đơn giản. Hãy cùng Du lịch Hoàn Mỹ tham khảo bí quyết nấu canh khoai từ ngôn dành cho mẹ đảm nhé!

Những điều cần biết về cách chọn khoai từ

Khoai từ lớn có cỡ đến nửa cân. Vỏ nâu, rễ trắng, luộc chín bở tơi như đỗ. Khoai từ được các nhà y học khuyên nên ăn thường xuyên vì đặc tính mát, giải độc, chống thừa cân béo phì.

canh khoai từ - Ngọt mát với canh khoai từ hải sản.

Ngọt mát với canh khoai từ hải sản.

Khoai từ luộc chín thơm ngon, vị đằm, chấm chút đường trắng ăn nhiều cũng không chán. Một món ăn nhiều người hay chế biến với thứ củ dân dã này còn là canh khoai, có thể nấu từ với xương, thịt.

Song thứ củ này hợp nhất có lẽ được nấu với các loại hải sản như hà, tôm, ngao. Canh khoai từ nấu hải sản ăn khi nóng sốt, thơm ngọt hơn, như một món súp của người phương Tây trong phần khai vị.

Bí quyết cách nấu canh khoai từ thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Khoai từ được trồng ở rộng khắp các vùng nhưng có lẽ ít người biết đến vị ngọt mát của món canh khoai từ.

Chuẩn bị nguyên liệu canh khoai

gọt hết lớp vỏ củ nhưng không bổ nhỏ khoai từ mà dùng dụng cụ bào, bào nhỏ để được ruột của củ từ đã nát nhuyễn. Chất nhựa của củ từ sẽ làm món ăn có độ sánh tự nhiên mà không cần khuấy thêm bột đao.

Hải sản: Tôm, hà, ngao rửa sạch, nêm ướp gia vị rồi xào thơm với hành khô.

Nước: căn đủ số nước cho món ăn rồi đổ ngập cùng các gia giảm trên.

Thực hiện món canh

  • Cho ruột củ từ đã bào nhỏ vào khi nước sôi
  • Khuấy đều đến khi nồi canh sánh lại, màu trong veo
  • Nếm thử thấy khoai nhuyễn, hải sản chín mềm
  • Nêm gia vị mắm muối theo khẩu vị của gia đình

Canh khoai từ nấu cùng hải sản ăn nóng để thấy được cái ngọt của hải sản quyện lẫn với cái thanh mát của khoai từ. Người ta thường cho thêm vào bát canh khi đã múc ra chút ngò gai, hành lá, hạt tiêu. Người thích ớt có thể thêm chút xíu để nghe vị đậm đà của món ăn.

Không chỉ ăn trong ngày lạnh, những ngày mát trời, canh khoai từ cũng đưa cơm không kém. Chỉ cần húp một bát, thấy nóng nực cũng tan biến. Ở các vùng biển sẵn hải sản, canh hải sản khoai từ là một niềm tự hào, thường được làm trong các bữa cơm để tỏ lòng mến khách.