Đơn vị:

Cẩm nang về cây sống đời và những lưu ý cực kỳ quan trọng

Giới thiệu về cây sống đời

Cây sống đời còn gọi là cây lá bỏng, thuộc thực vật thân thảo. Có hình dáng đa dạng, đẹp mắt và công dụng chữa trị vết bỏng hiệu quả nên cây được mọi người ưa chuộng. Sau đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây này:

Đặc điểm cây sống đời

Đúng với cái tên của mình, cây sống đời có sức sống vô cùng bền bỉ, chịu đựng tốt, sinh trưởng mạnh mẽ. Sau đây là những đặc điểm cơ bản để bạn có thể nhận biết rõ hơn về loài cây này:

Cây sống đời có mấy loại?

Hiện nay, nước ta xuất hiện nhiều giống cây sống đời mang hình dạng, màu sắc khác nhau. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

Công dụng của cây sống đời

Với hình dáng nhỏ gọn, đẹp mắt, hoa có màu sắc sặc sỡ và dễ trồng nên cây được dùng làm cảnh, trang trí không gian sống. Ngoài ra, cây còn được dùng để chữa bệnh. Sau đây là một vài thông tin chi tiết về việc chữa bệnh của cây:

Hình ảnh cây sống đời

Cây cảnh trong chậu màu trắng đặt trên kệ gỗ.

Nhiều người lựa chọn loài cây này làm quà tặng

Hoa dễ thương màu hồng trên lá xanh.

Hoa sống đời dịu dàng và hợp với nhiều không gian

Bức ảnh này cho thấy một chậu hoa nhỏ trên bàn, cùng với một quyển sách và nến, trong một phòng khách sáng sủa với một ghế mây và ghế sofa.

Đặt cây sống đời ở bàn làm việc giúp bạn thêm cảm hứng

Chậu hoa màu đỏ trong giỏ mây đặt trên bàn sắt ngoài vườn.

Trồng hoa sống đời ở sân để giúp chúng “tắm” nắng tốt nhất

Sự phát triển của cây sống đời

Cây sống đời bao lâu ra hoa?

Thông thường cây phát triển và sinh trưởng tốt ở mọi môi trường và khí hậu nước ta. Khi trưởng thành cây sẽ bắt đầu ra hoa, vào tháng 2 đến tháng 5 hằng năm là mùa hoa nở rộ để đón tết.

Cảnh vườn hoa với nhiều bông hoa màu đỏ và hồng đang nở rộ.

Tuổi thọ cây sống đời

Cây sống đời là loài cây sống hoang dã, có sức sống bền bỉ, phát triển mạnh mẽ, tự sinh sản ra cây mới mà không cần đến sự tác động của con người. Đặc biệt, từ các đốt ở thân, cành và lá có thể tái sinh ra cây mới khi bạn gieo xuống đất. Cây mẹ sẽ sinh ra nhiều cây con và các cây con đó lớn lên lại sinh ra nhiều cây con khác nên tuổi thọ của cây luôn được kéo dài. Bởi lẽ đó nên loài cây này được mang tên là “ sống đời” để biểu thị sự sống mãi trường tồn của cây. Nếu được trồng và chăm sóc trong điều kiện thích hợp cây sẽ sinh sôi và sống lâu hơn nữa.

Cách trồng cây sống đời

Muốn trồng loài cây này bạn chỉ cần thực hiện theo hai cách đơn giản sau đây:

Lưu ý khi chăm sóc cây sống đời

Cây sống đời rất dễ trồng và dễ chăm sóc, tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

Cây sống đời phong thủy hợp mệnh gì?

Nếu trưng bày cây sống đời theo hướng phong thuỷ, bạn cần biết tuổi và mệnh để cây phát huy tối ưu giá trị. Nhìn chung, cây sẽ hợp với các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Tỵ, Ngọ, Mùi. Khi đó, cây mang lại cho gia chủ nhiều may mắn trong cuộc sống, thu hút tài vận, vượt qua mọi khó khăn.

Theo ngũ hành, sống đời thuộc mệnh Thổ nên sẽ phù hợp với những người có mệnh này. Mà Thổ tương sinh với Hoả nên người mệnh Hoả cũng hợp với cây. Ngoài ra, chọn màu chậu cây hợp với mệnh cũng giúp tăng sinh dương khí, xua tan những điều xui xẻo. Cụ thể như sau: mệnh Thuỷ - chậu xanh hoặc đen, mệnh Mộc - chậu nâu hoặc vàng, mệnh Kim - chậu trắng hoặc bạc.

Hy vọng những thông tin về cây sống đời sẽhữu ích đến bạn. Đừng quên truy cập vào Cleanipedia thường xuyên để theo dõi nhiều hơn những mẹo về chăm sóc gia đình và trang trí nhà cửa bạn nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo