Đơn vị:

Trầu bà thanh xuân có độc không? Có trong nhà được không?

Trầu bà thanh xuân có độc không? Trầu bà thanh xuân trồng trong nhà được không? Là loại cây có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc, lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, trầu bà thanh xuân đã trở thành một trong số những loại cây kiểng được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Sau đây, hãy cùng Greenvibes giải đáp câu hỏi ở trên và tìm hiểu một số thông tin hữu ích về loại cây cảnh này nhé.

Đặc điểm của cây trầu bà thanh xuân

Trước khi biết được trầu bà thanh xuân có độc không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số đặc điểm của cây này:

Thông tin cơ bản về trầu bà thanh xuân

  • Tên gọi khác: Trầu bà lá xẻ, trầu bà tay phật.
  • Tên khoa học: Philodendron bipinnatifidum hoặc Philodendron Hope
  • Họ cây: Araceae (họ ráy)
  • Nguồn gốc: Ở những hòn đảo nhỏ vùng salomon.

Đặc điểm sinh học

  • Là loài thân thảo, thường mọc thành bụi nhỏ.
  • Nơi sinh sống: Có khả năng phát triển nhanh, sinh sống chủ yếu ở nơi râm mát, có thể sống ở môi trường đất, phát triển tốt khi ở môi trường nước.
  • Chiều cao trung bình: Tầm 70 - 150cm (nếu phát triển tự nhiên).
  • Thân cây: Ngắn, được bao phủ bởi bẹ lá. Trên thân cây có rất nhiều rễ phụ mọc thành những mắt cây. Nếu cây sống lâu năm thì thân thường tròn, sần sùi do bé lá rụng để lại.
  • Lá: To bản thường dài và rất cứng, màu xanh thẫm, mọc thẳng từ gốc ra phía trước, bẹ lá mọc san sát nhau, tỏa ra xung quanh thân cây. Lá có hình xẻ sâu giống chân vịt, gân lá nổi rõ ở giữa phiến lá, mép lá có viền răng cưa uốn lượn. Lá cây trầu bà thanh xuân có mùi hương đặc trưng.
  • Hoa: Dạng mo nhỏ, màu trắng, mọc từ nách tới cuống chung.
Đặc điểm sinh học của trầu bà thanh xuân
Đặc điểm sinh học của trầu bà thanh xuân

Tác dụng khi trồng cây trầu bà thanh xuân

  • Trầu bà thanh xuân có tán cây xòe rộng, tạo nét đẹp sang trọng cho không gian, rất thích hợp để trang trí sân vườn, tiểu cảnh, văn phòng, phòng làm việc,....
  • Khi trồng trong nước, rễ cây trầu bà thanh xuân bắn ra những tia trắng muốt, tạo thành bình hoa nghệ thuật, tô điểm cho không gian.
  • Khi kết hợp loài cây này với những loại hoa khác để trang trí bồn hoa, hàng rào sẽ giúp căn hộ, biệt thự,... sở hữu vẻ đẹp nền nã, nhẹ nhàng.
  • Trồng trầu bà thanh xuân trong nhà còn giúp không khí thanh mát, trong lành và sạch sẽ hơn. Loại cây này còn giúp hấp thụ những độc tố có hại cho cơ thể con người, hạn chế các bệnh về hô hấp.
  • Theo phong thủy, cây còn mang lại nhiều sinh khí tốt cho gia chủ, giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc nếu được đặt trong phòng làm việc, thư phòng.

Trầu bà thanh xuân có độc không? Có trồng trong nhà được không?

Trầu bà thanh xuân có độc không? Câu trả lời là KHÔNG. Theo các nhà nghiên cứu thực vật học, trầu bà thanh xuân hoàn toàn lành tính, vừa có khả năng thanh lọc không khí cực kỳ tốt, vừa giúp hấp thụ những độc tố độc hại, tránh tác nhân xấu đến hệ hô hấp của con người.

Trầu bà thanh xuân có độc không? Có trồng trong nhà được không?
Trầu bà thanh xuân có độc không? Có trồng trong nhà được không?

Trầu bà thanh xuân trồng trong nhà được không? HOÀN TOÀN ĐƯỢC. Trồng loại cây này trong nhà vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa hỗ trợ điều hòa không khí, tăng cường sức khỏe con người.

Nên đặt trầu bà thanh xuân ở đâu trong nhà?

Là loại cây có khả năng phát triển nhanh chóng, có nhiều nhánh và lá tạo thành hình vòm rất đẹp, trầu bà thanh xuân thường được đặt ở cửa ra vào, tiền sảnh, phòng khách, tiền sảnh, phòng ngủ,... mang lại cảm giác tươi mát, trong lành xuyên suốt ngôi nhà.

Nên đặt trầu bà thanh xuân ở đâu trong nhà?
Nên đặt trầu bà thanh xuân ở đâu trong nhà?

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chăm cây trầu bà thanh xuân đơn giản nhất

Mua cây trầu bà thanh xuân ở đâu giá tốt nhất?

Trầu bà thanh xuân sở hữu vẻ đẹp thanh nhã, sang trọng, rất thích hợp để làm cây cảnh trong nhà. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua loại cây này ở đâu vừa đảm bảo chất lượng, vừa có giá cả tốt, hãy ghé đến Greenvibes ngay!

Mua cây trầu bà thanh xuân ở đâu giá tốt nhất?
Mua cây trầu bà thanh xuân ở đâu giá tốt nhất?

Greenvibes hiện đang là công ty chuyên phân phối cây xanh, cây cảnh phong thủy uy tín nhất trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên vườn ươm lành nghề, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thi công và thiết kế cây cảnh cho nhiều không gian khác nhau. Nhờ đó, mỗi sản phẩm cây cảnh của chúng tôi đều đạt chuẩn chất lượng tuyệt đối, luôn khỏe mạnh, không bị nhiễm sâu bệnh hại.

Đồng thời với quy trình thanh toán đơn giản, hỗ trợ đa dạng mọi nền tảng, bạn có thể dễ dàng sở hữu một cây trầu bà thanh xuân với giá cả ưu đãi nhất, tiết kiệm thời gian vận chuyển.

>>> Tìm hiểu thêm: Giá cây trầu bà thanh xuân là bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

Kết luận

Vậy là bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi trầu bà thanh xuân có độc không, trầu bà thanh xuân trồng trong nhà được không cùng một số thông tin hữu ích liên quan. Nếu vẫn còn thắc mắc về loại cây này hoặc có nhu cầu tư vấn mua cây, hãy để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ hotline của chúng tôi để được hỗ trợ ngay.