Đơn vị:

BHA là gì? Công dụng và cách sử dụng BHA cho người mới bắt đầu

BHA là gì trong mỹ phẩm?

BHA (viết tắt của Beta Hydroxy Acid) là một axit tan trong dầu, được chiết xuất từ vỏ cây liễu hoặc dầu cây lộc đề xanh, được sử dụng rất phổ biến trong mỹ phẩm chăm sóc da. Vì là acid tan trong dầu, BHA có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ tế bào chết, dầu thừa, bã nhờn, kích thích sản sinh tế bào mới, giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và sạch khoẻ. Loại BHA được sử dụng phổ biến nhất trong làm đẹp là Salicylic Acid.

BHA là một hoạt chất làm sạch sâu da mặt hiệu quả, thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da như xịt khoáng, toner và nước tẩy trang, với nồng độ an toàn cho da từ 0.5% - 2%. BHA hoạt động bằng cách thấm sâu vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ, làm bong tróc các tế bào da chết và kích thích sự phát triển của tế bào mới.

>>> Xem thêm: Dầu khoáng là gì? Công dụng của dầu khoáng đối với làn da

BHA là gì trong mỹ phẩm?

BHA là hoạt chất được ứng dụng rất rộng rãi trong mỹ phẩm (Nguồn: Internet)

Công dụng của BHA là gì?

Công dụng của BHA là gì? Thành phần này được đánh giá cao về hiệu quả dưỡng da bởi mang đến nhiều lợi ích quan trọng như sau:

BHA có tác dụng làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông

BHA có tác dụng gì? BHA có khả năng làm sạch sâu da, ngăn ngừa lỗ chân lông bít tắc do bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa, cụ thể như sau:

  • - Loại bỏ tế bào da chết: BHA có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da. Các tế bào chết này là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, cản trở các dưỡng chất khác phát huy hiệu quả và làm da trở nên sậm màu. Nhờ vào cơ chế loại bỏ tế bào da chết, BHA giúp cải thiện kết cấu da mịn màng và hỗ trợ dưỡng sáng da. Hơn nữa, việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chứa BHA giúp giảm thiểu tác động vật lý trực tiếp lên da, giảm nguy cơ chà xát, tổn thương da so với các phương pháp tẩy tế bào chết truyền thống.
  • - Giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông: Lỗ chân lông bị tắc nghẽn là nguyên nhân gây ra hầu hết các vấn đề về da như các loại mụn, thâm sạm,… BHA có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông và làm sạch các sợi bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất tích tụ bên trong, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó cải thiện các vấn đề về da.
  • - Se khít lỗ chân lông: BHA có tác dụng hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách tẩy sạch và loại bỏ dầu thừa, tế bào da chết và cặn mỹ phẩm tích tụ sâu bên trong. Điều này giúp làm giảm và thu hẹp lỗ chân lông, làm cho da trở nên mịn màng hơn trông thấy.

>>> Xem thêm: Thiamidol - Hoạt chất dưỡng trắng đột phá độc quyền từ Eucerin

Công dụng của BHA: giảm viêm, ngừa mụn, mờ thâm

BHA (Beta Hydroxy Acid) là thành phần treatment da bị mụn viêm, mụn trứng cá do stress hiệu quả nhờ vào cơ chế ngăn ngừa và ức chế mụn như sau:

  • - Kháng viêm và làm dịu da: BHA có tính chất chống viêm và làm dịu da. Khi được áp dụng lên da, hoạt chất này giúp giảm viêm nhiễm và sưng đỏ ở các nốt mụn viêm. Điều này giúp giảm cảm giác khó chịu, sưng đau ở các nốt mụn, mang lại cảm giác dịu nhẹ cho da.
  • - Giảm vi khuẩn: BHA có khả năng chống vi khuẩn, đặc biệt là chống lại vi khuẩn gây mụn như Propionibacterium Acnes. Vi khuẩn này là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm và hình thành mụn viêm. Bằng cách giảm số lượng vi khuẩn trên da, BHA giúp giảm nguy cơ mụn viêm, mụn đầu đen, mụn đầu trắng mới hình thành một cách hiệu quả.
  • - Kiểm soát dầu thừa và cải thiện các tình trạng liên quan đến lỗ chân lông: Dầu thừa, lỗ chân lông lớn và bít tắc là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn viêm. BHA có tác dụng hấp thụ dầu nhờn và tiêu sừng, từ đó cải thiện hầu hết các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông, giúp da luôn thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế và cải thiện trình trạng mụn đáng kể. Do đó, thành phần này thường được bổ sung vào quy trình các bước skincare cho da dầu mụn.

>>> Xem thêm: Paraffinum Liquidum là gì? Có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

BHA giúp cải thiện cấu trúc da, chống lão hóa

Nhờ vào công thức đặc biệt, không gây mài mòn da, BHA có khả năng loại bỏ tế bào chết và chất cặn bã sâu trong lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, từ đó đóng góp phần cải thiện cấu trúc da, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng da không đều màu và mang lại làn da khỏe mạnh, sáng mị, cụ thể như sau:

  • - Kích thích sản xuất collagen: Collagen là một loại protein quan trọng trong cấu trúc da, giúp da đàn hồi và duy trì sự trẻ trung. Khi tuổi tác tăng cao, quá trình sản xuất collagen tự nhiên sẽ giảm đi, dẫn đến tình trạng lão hóa da. Bằng cách kích thích sản xuất Collagen, BHA có thể giúp da giữ được độ đàn hồi và giảm nếp nhăn, chảy xệ, giúp cải thiện tình trạng lão hóa của làn da.
  • - Cải thiện cấu trúc da: Với cơ chế loại bỏ lớp tế bào chết trên da kết hợp với việc kích thích sản xuất collagen và se khít lỗ chân lông, BHA giúp cải thiện cấu trúc da hiệu quả. Làn da sẽ trở nên mịn màng, sáng trắng đều màu, khắc phục các nếp nhăn và giúp da đàn hồi hơn.
  • - Hạn chế sự hình thành nám và tàn nhang trên da: Những vết nám và tàn nhang thường là kết quả của tác động của tia UV và sự tích tụ melanin trong da. Với cơ chế làm sạch sâu lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm, BHA giúp giảm sự xuất hiện của nám và tàn nhang, làm cho da trở nên sáng và đều màu hơn.

BHA được đánh giá rất cao về hiệu quả làm sạch và dưỡng da mịn màng

BHA được đánh giá rất cao về hiệu quả làm sạch và dưỡng da mịn màng (Nguồn: Internet)

Tại sao nên sử dụng BHA chăm sóc da?

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời nếu trên, các tín đồ skincare luôn tin tưởng lựa chọn BHA trong chu trình các bước skincare hàng ngày bởi một số lý do sau:

  • - Tính an toàn cao: BHA có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, hoàn toàn không tác động đến hàng rào độ ẩm tự nhiên của da, nên không gây tình trạng da khô hoặc bong tróc.
  • - Khả năng vượt trội hơn các sản phẩm tẩy da chết vật lý: Các sản phẩm tẩy da chết vật lý không có khả năng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Trong khi đó, BHA hoàn toàn có thể phát huy hiệu quả công dụng này nhờ đặc tính tan trong dầu.
  • - Tính hiệu quả cao: BHA là axit tan trong dầu, có khả năng thẩm thấu vào tận sâu bên trong lỗ chân lông, giúp loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào sừng hoà, bã nhờn, bụi bẩn, ngăn bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn.
  • - Dễ dàng sử dụng: Bạn có thể thoa trực tiếp BHA lên da sau bước làm sạch và sử dụng nước hoa hồng/ toner cân bằng da, vô cùng nhanh gọn, đơn giản.

Tại sao nên sử dụng BHA chăm sóc da?

BHA được các tín đồ skincare tin dùng bởi độ lành tính cao (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng BHA cho người mới bắt đầu

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng BHA cho người mới bắt đầu, bạn nên tham khảo để sử dụng hoạt chất này một cách an toàn, đảm bảo đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất:

Cách sử dụng BHA trong quy trình chăm sóc da

Dưới đây là các bước sử dụng BHA đúng chuẩn trong quy trình các bước skincare:

  • - Bước 1 - Làm sạch da: Bắt đầu bằng việc làm sạch sâu da mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da.
  • - Bước 2 - Thoa toner: Thoa toner lên da để cân bằng độ pH, giúp BHA thẩm thấu vào da hiệu quả hơn khi bôi trên da.
  • - Bước 3 - Sử dụng BHA: Lấy một lượng toner/serum BHA vừa đủ lên đầu ngón tay hoặc bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da cần chăm sóc, đặc biệt là vùng chữ T, vùng có mụn viêm, lỗ chân lông to (tránh thoa gần mắt, vùng da nhạy cảm hoặc đang bị tổn thương).
  • - Bước 4 - Đợi BHA thẩm thấu vào da: Sau khi thoa BHA, bạn cần để da ở trạng thái nghỉ khoảng 10 - 20 phút để hoạt chất thẩm thấu hoàn toàn. Thời gian chính xác có thể khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm. Thông tin này thường có đề cập trên bao bì.
  • - Bước 5 - Dưỡng ẩm/ chống nắng bảo vệ da: Sau khi BHA đã thẩm thấu hoàn toàn vào da, bạn tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da chuyên sâu kế tiếp, chẳng hạn như thoa kem dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên đối với chu trình buổi sáng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc da mùa nắng nóng hiệu quả

Cách chọn nồng độ BHA phù hợp cho da

Bạn cần chọn nồng độ BHA phù hợp với loại da và tình trạng da để đảm bảo an toàn, tránh phản ứng không mong muốn và tùy vào đặc tính da của từng người sẽ có các mức nồng độ BHA phù hợp khác nhau. Việc lựa chọn nồng độ phù hợp sẽ giúp hoạt chất này phát huy tối đa khả năng hoạt động trên da, đảm bảo an toàn và hạn chế kích ứng:

  • - BHA 1%: Đây là mức thấp nhất, dành cho các bạn sở hữu làn da nhạy cảm hoặc mới bước đầu tiếp cận, làm quen với hợp chất này.
  • - BHA 2%: Đây là mức nồng độ hoàn hảo cho da, mới đầu sẽ hơi châm chích nhưng chỉ một chút, dần dần sau khi đã quen thì sẽ không còn hiện tượng này.
  • - BHA 4%: Với mức nồng độ này thì tần suất dùng chỉ từ 1-2 lần/ tuần, chỉ áp dụng cho làn da khỏe, da thường.
  • - BHA 10%: Với nồng độ này chỉ được áp dụng trong các sản phẩm đặc trị, dùng để chấm trên các điểm cần cải thiện trên da.

>>> Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Sau Treatment Đúng Chuẩn Giúp Phục Hồi Da Hiệu Quả

Dùng BHA bao lâu thì có hiệu quả?

BHA thường phát huy hiệu quả trong vòng 6 - 8 tuần sử dụng. Nếu sau 3 tháng không thấy da cải thiện, bạn nên đổi sang sản phẩm khác để tránh tác dụng phụ không mong muốn. BHA có nồng độ cao (20%) có thể được sử dụng trong các liệu pháp peel da để điều trị một số bệnh lý về da như mụn trứng cá, nám và tàn nhang.

Cách sử dụng BHA cho người mới bắt đầu

Sử dụng BHA đúng cách trong chu trình skincare hàng ngày (Nguồn: Internet)

Những vấn đề có thể gặp phải khi dùng BHA là gì?

Không thể phủ nhận độ an toàn của BHA, tuy nhiên, trong một số trường hợp khi dùng trên da vẫn có thể xảy ra một số tác dụng phụ nhất định, bao gồm:

  • - Da kích ứng và châm chích: Da mới bắt đầu tiếp xúc BHA có thể gặp phải tình trạng căng rát, da mặt bị ngứa, châm chích,… Đây là phản ứng bình thường, có thể kiểm soát hiệu quả bằng cách giảm nồng độ và tần suất phù hợp để da làm quen từ từ.
  • - Đẩy mụn trên da: Đẩy mụn cũng là hiện tượng bình thường khi sử dụng BHA trên da. Nguyên nhân xuất phát từ cơ chế hoạt động của hoạt chất này, thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông để loại bỏ tạp chất, bã nhờn, nên thường đi kèm tình trạng đẩy mụn. Tuy nhiên, nếu mụn bị đẩy lên ồ ạt, không thể kiểm soát, bạn nên ngưng dùng và đi khám bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt.
  • - Da trở nên nhạy cảm hơn trước ánh nắng mặt trời: Tác dụng chính của BHA là loại bỏ tế bào chết, nên sau khi dùng thường khiến da trở nên nhạy cảm hơn với tia cực tím. Vì vậy, Eucerin khuyên bạn nên dùng BHA trong chu trình dưỡng da ban đêm, nếu sử dụng ban ngày, cần thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên để bảo vệ da tối ưu.

BHA có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời

BHA có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi sử dụng BHA chăm sóc da

BHA mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho da nhưng sử dụng sai cách, sai nồng độ có thể gây ra phản ứng ngược, thậm chí gây tổn thương da. Do đó, quá trình sử dụng nên cân nhắc một số lưu ý sau đây:

  • - Test thử trước khi thoa lên da mặt: Trước khi thoa BHA lên da mặt, bạn nên bôi thử sản phẩm lên vùng da nhỏ trên tay để theo dõi phản ứng kích ứng.
  • - Sử dụng nồng độ BHA phù hợp: Bạn nên tìm hiểu về tình trạng da của mình, sau đó cân nhắc chọn nồng độ BHA phù hợp để tránh kích ứng không mong muốn.
  • - Tránh kết hợp với các hoạt chất mạnh trong chu trình skincare: Đối với làn da nhạy cảm, bạn không nên kết hợp BHA với các hoạt chất mạnh trong cùng một chu trình skincare, đặc biệt là Retinol. Điều này có thể khiến da bị kích ứng và tổn thương. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để xây dựng quy trình chăm sóc da phù hợp.
  • - Bôi kem chống nắng đầy đủ: Như đã chia sẻ, BHA có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, việc thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên đều đặn hàng ngày là biện pháp bảo vệ da tối ưu, không thể bỏ qua.
  • - Thứ tự sử dụng BHA đúng chuẩn trong chu trình các bước skincare buổi sáng như sau: Tẩy trang -> Rửa mặt -> Toner -> BHA -> Kem dưỡng ẩm dịu nhẹ -> Kem chống nắng.

Lưu ý khi sử dụng BHA chăm sóc da

Da mịn màng và bóng khoẻ nhờ sử dụng BHA đúng cách (Nguồn: Internet)

Gợi ý sản phẩm chứa BHA tốt nhất từ Eucerin

Eucerin gợi ý đến bạn top 3 sản phẩm chứa BHA tốt nhất đến từ Eucerin, chứa công thức đặc biệt, giúp làm sạch và nuôi dưỡng da tối ưu:

Gel rửa mặt giảm mụn Eucerin Pro Acne 3X Cleanser

Gel rửa mặt giảm mụn Eucerin Pro Acne 3X Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt chứa công thức 2% Axit Salicylic, giúp cải thiện rõ rệt tình trạng vết thâm sau mụn. Bảng thành phần lành tính, an toàn, đảm bảo không gây kích ứng hoặc khô da.

Thành phần:

  • - Hoạt chất làm sạch: Giúp loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn một cách tối ưu, dịu nhẹ nhưng không gây khô da hoặc kích ứng mụn.
  • - 2% Salicylic Acid: Kháng vi khuẩn C.acnes, giúp giảm mụn hiệu quả.
  • - Phức hợp acid AHA/BHA/PHA: Loại bỏ tế bào đậm màu, ức chế hình thành thâm mụn và thúc đẩy quá trình tái tạo da tự nhiên

Công dụng:

  • - Ngăn mụn, cải thiện mụn
  • - Ngăn hình thành vết thâm trên da
  • - Tẩy tế bào chết
  • - Giảm bóng nhờn trên da

Giá tham khảo: 413.000 VNĐ/ Tuýp 150ml

>>> Xem thêm: Review sữa rửa mặt Eucerin cho mọi loại da tốt nhất hiện nay

Gel rửa mặt giảm mụn Eucerin Pro Acne 3X Cleanser

Gel rửa mặt giảm mụn Eucerin Pro Acne 3X Cleanser (Nguồn: Eucerin)

Tinh chất trị mụn A.I Clearing Treatment

Tinh chất A.I Clearing Treatment đã được da liễu và lâm sàng chứng minh về công dụng cải thiện mụn rõ rệt chỉ sau 1 tuần sử dụng. Sản phẩm có chứa phức hợp 10% Hydroxy gồm AHA, BHA, PHA, giúp kháng khuẩn, tiêu sừng và duy trì lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra, thành phần Licochalcone A trong serum trị mụn của Eucerin còn được đánh giá cao về hiệu quả giảm tiền viêm bên dưới da, ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm thoa lên da không gây bong tróc, phù hợp sử dụng trong chu trình skincare hàng ngày.

Thành phần:

  • - 10% Hydroxy Complex (AHA, BHA và PHA), bao gồm:
  • - AHA: Loại bỏ lớp tế bào sừng hóa trên da, hỗ trợ cải thiện mụn, cấp ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại.
  • - BHA: Cải thiện mụn trên da, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào da mới sau mụn, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng da mịn màng.
  • - PHA: Phát huy công dụng làm sạch da tối ưu, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn mới tái phát, đồng thời cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da ẩm mịn và làm chậm lão hóa.
  • - Chiết xuất rễ cây cam thảo Licochalcone A: Kháng viêm, cải thiện tình trạng mụn đỏ trên da, làm dịu bề mặt da và ngăn mụn mới tái phát.

Công dụng:

  • - Kiểm soát lượng dầu trên da
  • - Ngăn ngừa mụn trở lại
  • - Giảm thâm mụn
  • - Cải thiện bề mặt da mịn màng hơn
  • - Cải thiện sắc da
  • - Se khít lỗ chân lông
  • - Làm giảm mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm
  • - An toàn khi sử dụng trên da mụn, da nhạy cảm dễ nổi mụn.

Cách sử dụng:

  • - Sử dụng đều đặn 1 lần/ngày (vào buổi tối) hoặc 2 lần/ngày (cả sáng và tối) tùy vào tình trạng mụn viêm nhiều hay ít.
  • - Nếu dùng sản phẩm vào buổi sáng, cần sử dụng kết hợp kem chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ da toàn diện.
  • - Sau khi rửa mặt sạch, thoa một lượng nhỏ tinh chất lên vùng da cần điều trị, nhẹ nhàng massage da mặt để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn vào da.
  • - Eucerin khuyên bạn nên dùng kết hợp với các sản phẩm cùng dòng ProAcne để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Giá tham khảo: 490.000 VNĐ/ Tuýp 40ml.

Tinh chất trị mụn A.I Clearing Treatment

Tinh chất trị mụn A.I Clearing Treatment (Nguồn: Eucerin)

Tinh chất tăng cường hệ miễn dịch cho da mụn Pro Acne SOS Serum

Tinh Chất Dưỡng Eucerin Pro Acne SOS Serum Cho Da Mụn có công thức chứa phức hợp 3X axit, Carnitine, Decanediol và Licochalcone A. Sản phẩm đã được chứng minh về hiệu quả giảm mụn, tăng cường miễn dịch cho da và ngăn ngừa mụn tái phát. Pro Acne SOS Serum cũng chính là giải pháp đầu tiên hướng đến tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, nhưng vẫn đảm bảo tính dịu nhẹ, đặc biệt hiệu quả trên làn da đang bị tổn thương do mụn.

Thành phần:

  • - Phức hợp Axit (AHA/BHA/PHA): Hỗ trợ cải thiện mụn nhanh chóng, đảm bảo không gây ra các tác dụng phụ như đỏ, rát, bong tróc da,...
  • - Carnitine, Decanediol và Licochalcone A: Cải thiện dầu thừa trên da, ức chế hoạt động của vi khuẩn có hại, giảm tiền viêm dưới da, giúp tăng cường sức đề kháng cho da và ngăn mụn tái phát.
  • - Hoàn toàn không chứa cồn, hương liệu và paraben

Điểm nổi bật:

  • - Giảm dầu thừa trên da trong suốt 8 giờ và tiếp tục cải thiện tình trạng sản xuất bã nhờn khi sử dụng thường xuyên.
  • - Tăng cường sức đề kháng da: ZERO mụn mới chỉ sau 1 tháng sử dụng.
  • - Giảm tiền viêm dưới da (nguyên nhân gây mụn): Giảm 39% (ngày 7), giảm 74% (ngày 14), giảm 79% (ngày 28).
  • - Giảm mụn đầu trắng: Giảm 17% (ngày 7), giảm 22% (ngày 14), giảm 47% (ngày 28).

Giá tham khảo: 519.000 VNĐ/ Tuýp 40ml.

>>> Xem thêm: TOP 10 serum tinh chất phục hồi da mỏng yếu, sau mụn, treatment tốt nhất

Tinh chất tăng cường hệ miễn dịch cho da mụn Pro Acne SOS Serum

Tinh Chất Dưỡng Eucerin Pro Acne SOS Serum Cho Da Mụn (Nguồn: Eucerin)

So sánh 2 thành phần AHA và BHA

Bên cạnh thắc mắc “BHA là gì?” thì việc so sánh hai thành phần dưỡng da đình đám AHA và BHA cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Về cơ chế hoạt động, AHA tan trong nước trong khi BHA là acid tan trong dầu. Do đó, AHA chuyên trách làm sạch trên bề mặt, trong khi BHA không chỉ làm sạch bề mặt da mà còn thâm nhập sâu, làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Dưới đây là những so sánh cụ thể về 2 thành phần này.

Nên dùng AHA hay BHA chăm sóc da?

AHA là axit gốc nước, dịu nhẹ, lành tính. Thành phần này ít gây kích ứng nên phù hợp sử dụng trên làn da bị tổn thương, khô, bong tróc hoặc da đang gặp các vấn đề về sắc tố như tàn nhang, sạm nám, nếp nhăn…

Ngược lại, BHA thích hợp sử dụng cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu hoặc da mụn bởi hiệu quả làm sạch, kháng viêm, giảm thâm tốt. Bạn nên cân nhắc tình trạng da của mình để chọn thành phần chăm sóc da phù hợp, có thể kết hợp cả 2 hợp chất để tăng hiệu quả tẩy tế bào chết và kích thích tái tạo da. Tuy nhiên, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi dùng chung để tránh xảy ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Có kết hợp AHA và BHA được không?

Bạn có thể kết hợp AHA và BHA xen kẽ mỗi ngày để cải thiện mụn và ngăn ngừa lão hoá. Tuy nhiên, cách này không áp dụng cho làn da nhạy cảm, bong tróc, dễ kích ứng để tránh tổn thương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách thoa AHA đều khắp mặt để ngăn lão hoá, chỉ chấm BHA ở vùng có mụn hoặc thoa AHA ở vùng da khô và BHA ở vùng da dầu (đối với làn da hỗn hợp).

Lưu ý khi kết hợp AHA và BHA

Lưu ý khi kết hợp AHA và BHA (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin giải đáp thắc mắc BHA là gì, công dụng, cách sử dụng mỹ phẩm chứa BHA an toàn, đảm bảo đạt hiệu quả cao. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã có thêm nhiều cập nhật hữu ích để biết cách chăm sóc da mụn đúng chuẩn. Đừng quên ghé ngay Eucerin để lựa chọn sản phẩm skincare tốt nhất cho mình nhé!