Đơn vị:

Những món ăn đặc sản tại Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn có dịp tour du lịch Thái Lan mà chưa trải nghiệm ẩm thực độc đáo của đất Thái thì quả thật đáng tiếc. Đặc sản Thái Lan không chỉ thơm ngon, bổ rẻ mà giá cả không quá đắt đỏ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những món ăn đặc sản tại xứ sở chùa Vàng.

Pad Thái

undefined

Pad Thái

Pad Thái chắc hẳn là cái tên quen thuộc đối với khách du lịch. Thành phần chính của món ăn là sợi mì gạo cùng với tôm, trứng và giá, hẹ. Tất cả nguyên liệu được hòa quyện vào nhau, tạo nên nước sốt chua ngọt rất độc đáo. Khách du lịch nào từng thưởng thức qua món này, chắc hẳn không cưỡng lại được.

Tom Yum Goong

undefined

Tom Yum

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan, nhất định không thể bỏ qua hương vị chua ngọt nhưng cũng đậm đà vị cay của Tom Yum Goong. Món ăn đã thu hút đông đảo khách du lịch bởi vì tạo nên hương vị khó cưỡng và hấp dẫn.

Bạn sẽ được thưởng thức bởi một bát Tom Yum Goong với nhiều nguyên liệu như tôm, lá ngò, ớt, sả, chanh, gừng,… tạo nên món ăn cay nồng, chua ngọt rất hấp dẫn.

Gỏi đu đủ

undefined

Gỏi đu đủ

Món ăn làm mưa làm gió trên đất Thái thời gian qua, phải nhắc đến đó là món gỏi đu đủ. Nguyên liệu chính là đu đủ xanh trộn với gia vị ớt, chanh, thêm một chút nước mắm, đường, rau húng quế,… tạo nên tổng thể món gỏi đủ vị chua cay khó cưỡng. Món ăn này được xem là đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến xứ Thái.

Cánh gà chiên tẩm vị

undefined

Cánh gà chiên tẩm vị

Cánh gà chiên tẩm vị là một trong những món ngon đặc sản, mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đặt chân đến xứ sở chùa Vàng. Cánh gà được tẩm ướp gia vị đầy đủ tạo nên hương vị cay nồng của ớt, sau đó được tẩm bột chiên giòn rụm tạo nên miếng gà không thể nào cưỡng lại được.

Sai Krok Isan

undefined

Sai Krok Isan

Sai Krok Isan hay còn gọi là xúc xích Thái, món ngon này nổi tiếng nhất ở phía Bắc Thái Lan. Nguyên liệu gồm xúc xích lợn kết hợp với gạo nếp thơm lừng, sau đó để xúc xích lên men nhiều ngày rồi đem đi nướng. Hương vị thơm nức mũi của xúc xích đã tạo nên sức cuốn hút khó cưỡng đối với khách du lịch.

Kor Moo Yang

undefined

Kor Moo Yang

Kor Moo Yang hay còn gọi là thịt cổ lợn, món ăn này được tẩm gia vị đặc biệt và đem nướng lên than hồng. Với miếng thịt lợn dai dai sần sựt, chấm với nước chấm cay cay khiến du khách cực kỳ thích thú. Món Kor Moo Yang thích hợp làm mồi nhắm cũng rất tuyệt vời.

Roti Kluai Khai (bánh chuối trứng)

undefined

Bánh chuối trứng

Bánh chuối trứng là món ăn vặt vỉa hè được khách du lịch đặc biệt yêu thích. Nguyên liệu của món bánh này rất đơn giản, gồm chuối, trứng và sốt siro chocolate. Vị bánh ngọt kết hợp với trứng tạo nên hương vị đậm đà, ăn rất vui miệng.

Tod Man Pla (chả cá rán)

undefined

Chả cá rán Thái Lan

Tod Man Pla là món ngon tại xứ Thái mà khách du lịch khen nức nở. Nguyên liệu của món chả cá rán là chả cá kết hợp với bột cà ri, ớt và lá chanh Kaffir. Món chả cá rán được chiên giòn rụm, được ăn kèm với sốt ngọt tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng.

Khanomtom

undefined

Khanomtom

Khanomtom Thái là món ăn sử dụng bột nếp với nước đường hoà quyện với nhau, kết hợp thêm bột dừa và một số gia vị để tạo nên món ăn đường phố độc đáo. Đối với nhiều khách du lịch, những viên Khanomtom trông rất thú vị và hấp dẫn.

Kai Yang

undefined

Kai Yang (gà nướng) Thái Lan

Kai Yang (gà nướng) có xuất xứ từ Lào, món ăn được ướp nguyên liệu theo công thức đặc biệt, tạo nên hương vị gà nướng thơm lừng. Món ăn này thường được dùng chung với nộm đu đủ và ăn kèm xôi.

Moo ping

undefined

Moo Ping Thái Lan

Moo Ping là món ăn đường phố nổi tiếng, mức giá bình dân tại Thái Lan. Món ăn được kết hợp từ nhiều loại gia vị khác nhau, tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng. Thịt xiên nướng Moo ping sẽ đậm đà vị ngon và ngọt béo khi có sự xuất hiện của nước cốt dừa. Bạn sẽ được thưởng thức từng que xiên nướng thơm lừng, nóng hổi cùng với vị bùi bùi của xôi nếp ngon không thể tả được.

Cá nướng muối Thái Lan

Cá nướng muối Thái Lan

Cá nướng muối Thái Lan được sơ chế sạch sẽ, sau đó được tẩm muối và dùng thanh nứa kẹp lại. Vào những ngày trời lạnh, thưởng thức cá nướng muối và nhâm nhi một chút rượu sẽ khiến con người cảm thấy ấm áp lạ thường. Cá sau khi được nướng ra khỏi bếp sẽ có hương vị đậm đà, thơm ngon

Như vậy, chúng tôi đã tổng hợp những món ngon đặc sản tại xứ sở chùa Vàng mà bạn nhất định phải thưởng thức. Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon độc đáo tại đất nước Thái Lan qua các Tour Thái Lan giá rẻ

Một số tour du lịch nước ngoài khác khách chọn nhiều nhất, Centours gửi bạn xem tham khảo để bạn chọn điểm đến tuyệt vời nhất :

- Tour Châu Âu 3 nước : Pháp - Thụy Sĩ - Ý Vatican

- Tour Sing giá rẻ

- tour Đài Loan Giá Rẻ

Tham khảo thêm dịch vụ cho thuê xe 35 -45 chỗ giá rẻ ở Hà Nội khi bạn cần 1 dịch vụ xe chuyên nghiệp & hoàn hảo