Đơn vị:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại miền Bắc, miền Trung và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại miền Bắc và Hà Nội đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh, trong đó, đợt cuối tuần (16-17/12) có cường độ mạnh khiến trời chuyển rét kèm mưa.

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới tại miền Bắc, miền Trung và cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia.

  • Miền Bắc sắp đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh, Fansipan có thể dưới 0 độ C

Dự báo thời tiết 10 ngày tới cả nước

  • Thời tiết Hà Nội hầu như không mưa, nhiều ngày trời nhiều mây. Dự báo một số ngày nền nhiệt thấp nhất có thể xuống tới 11-12 độ C, đêm Noel có thể sẽ là thời điểm Hà Nội lạnh nhất trong đợt này, chỉ 11 độ C.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở miền Bắc và Hà Nội Thời tiết 10 ngày tới thế nào? (Ảnh minh hoạ: Manan Vatsyayana/AFP qua Getty Images)
  • Bắc Bộ có mưa vài nơi. Trời rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá đến khoảng ngày 25/12. Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Trời rét đậm đến khoảng ngày 24/12.
  • Trung Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng từ ngày 22-24/12 có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Phía Bắc trời rét.
  • Nam Trung Bộ từ ngày 21-25/12, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ và Tây Nguyên từ đêm 22-25/12, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Bão giật cấp 10 đang tiến vào Biển Đông

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới, nhiều nơi rét đậm, rét hại

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo từ ngày 19/12 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh khiến nền nhiệt giảm. Miền Bắc, Bắc Trung Bộ duy trì rét đậm rét hại.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 11-14 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế phổ biến 15-18 độ C.

Thời tiết Hà Nội 10 ngày tới thế nào? (Ảnh: Getty Images)

Hiện một số kênh truyền thông quốc tế đã đưa tin về đợt lạnh ở Siberia với mức nhiệt xuống sâu tới âm 58 độ C. Đây là một hiện tượng lạnh sớm và lạnh khác thường trong năm có El-Nino. Đợt lạnh này sẽ lan dần về phía xích đạo và các quốc gia như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc có thể đón những đợt tuyết dày kỷ lục trước Giáng Sinh. Lõi lạnh từ Siberia này kết hợp với dòng không khí lạnh từ phía Bắc dãy Himalaya đi xuống và có thể ảnh hưởng tới Việt Nam.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở miền Bắc

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới tại miền Bắc chi tiết các tỉnh thành.

Dự báo thời tiết tại Hà Nội

Thời tiết tại Hà Nội hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Hà Nội

Dưới đây là dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới, 15 ngày tới, Hà Nội 20 ngày tới, 30 ngày tới chi tiết:

Thành phố Hà Nội nằm ở trung tâm miền Bắc. Thời tiết Hà Nội chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô rất rõ ràng. Mùa đông khá lạnh và khô do chịu ảnh hưởng trực tiếp của những đợt không khí lạnh từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Dự báo thời tiết Quảng Ninh

Thời tiết tại Quảng Ninh hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Quảng Ninh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông của miền Bắc. Quảng Ninh nằm ở vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm đặc trưng cho các tỉnh miền bắc, chia làm hai mùa: mùa hạ nóng ẩm, mùa đông lạnh khô.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Hải Phòng

Thời tiết tại Hải Phòng hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Xem thêm dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Hải Phòng ở đây.

Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Thời tiết Hải phòng mang tính chất cận nhiệt đới ẩm ấm đặc trưng của thời tiết miền Bắc Việt Nam.

Dự báo thời tiết Nam Định

Thời tiết tại Nam Định hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Dự báo thời tiết Lào Cai

Thời tiết tại Lào Cai hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Thời tiết Lạng Sơn

Thời tiết tại Lạng Sơn hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại miền Trung

Dưới đây là dự báo thời tiết ở khu vực Thanh Hoá, Sầm Sơn, Nghệ An, Hà Tĩnh và Bắc Trung Bộ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới Thanh Hóa

Thời tiết tại Thanh Hóa hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Thanh Hóa là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Thanh Hoá nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với 4 mùa rõ rệt. Đặc điểm khí hậu thời tiết với lượng mưa lớn, nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết tại Nghệ An

Thời tiết tại Nghệ An hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, thuộc vùng Bắc Trung Bộ. Thường xuyên chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão mỗi năm và cái lạnh và mưa của các đợt không khí lạnh tràn về vào mùa đông.

Thời tiết Hà Tĩnh

Thời tiết tại Hà Tĩnh hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Huế

Thời tiết tại Huế hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Thừa Thiên Huế là một tỉnh có phong cảnh trữ tình, thơ mộng, nằm ở Trung Trung Bộ. Thường xuyên có mưa và chịu nhiều cơn bão vào tháng 9 đến tháng 11, mùa hè có nắng nóng khá oi bức.

Dự báo thời tiết tại Đà Nẵng

Thời tiết tại Đà Nẵng hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm vùng Nam Trung Bộ, nên thời tiết, khí hậu rất phức tạp.

Thời tiết Nha Trang

Thời tiết tại Nha Trang hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại miền Nam

Thời tiết TP. HCM

Thời tiết tại TP. HCM hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Thời tiết Cần Thơ

Thời tiết tại Cần Thơ hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Thời tiết Đà Lạt

Thời tiết tại Đà Lạt hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Thời tiết Phú Quốc

Thời tiết tại Phú Quốc hôm nay, ngày mai, 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày tới được dự báo chi tiết dưới đây:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở miền Bắc, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Lạt, Thanh Hóa, Nghệ An, Vinh, Nam Định Hà Nội và miền Bắc Việt Nam đang bước vào những ngày thời tiết mùa xuân đặc trưng. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Tà Xùa

Tà Xùa là một địa điểm du lịch ở tỉnh miền núi Sơn La được nhiều người quan tâm. Dưới đây là dự báo thời tiết tại Tà Xùa trong những ngày tới.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới Tam Đảo

Tam Đảo là thị trấn vùng núi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, một địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội. Dưới đây là dự báo thời tiết trong những ngày tới tại Tam Đảo.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở Cát Bà

Cát Bà là thị trấn thuộc Hải Phòng, là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng. Dưới đây là dự báo thời tiết ở Cát Bà trong những ngày tới.

Xem tin dự báo thời tiết hôm nay, ngày mai và 3 ngày tới

Dưới đây là thông tin cập nhật dự báo thời tiết hôm nay, ngày mai và 3 ngày tới:

Để biết dự báo thời tiết tại miền Bắc, Trung, Nam trong tháng 10 và tháng 11 năm 2023, mời bạn xem tại link dưới đây:

  • Dự báo thời tiết tháng 12
  • Dự báo thời tiết tháng 1 năm 2024

Đặc trưng thời tiết 4 mùa của miền Bắc

Miền Bắc Việt Nam có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nóng ẩm mưa nhiều và được phân hóa rõ rệt từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây và từ thấp lên cao. Mùa đông cực lạnh, mùa hè lại rất nóng.

Bên cạnh đó có những khoảng thời gian giao mùa nhiệt độ cũng đặc trưng. Như giữa đông và hè tạo nên mùa xuân với kiểu khí hậu nồm ẩm. Và ngược lại từ hè sang đông, khí hậu se lạnh mát mẻ thời tiết dễ chịu.

  • Mùa Xuân: mùa xuân bắt đầu từ Tết Nguyên Đán (Tết cổ truyền) tức là từ tháng 2 hoặc tháng 3 khi mà các loài cây, loài hoa đâm chồi nảy lộc nhờ thời tiết ấm áp. Thời tiết mùa xuân không quá nóng như mùa hè, cũng không quá lạnh như mùa đông. Nhiệt độ mùa xuân thường nằm trong khoảng 20-21oC, rất thích hợp cho việc trồng trọt của người dân. Đây cũng là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều những lễ hội lớn, truyền thống và lâu đời.
  • Mùa Hè: hay còn được gọi là mùa Hạ, bắt đầu từ tháng 5 đến cuối tháng 7 Là khoảng thời gian Trái Đất nhận được nhiều năng lượng mặt trời. Mùa hè miền Bắc đặc trưng bởi những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao có thể lên tới 37-38oC. Đây cũng là lúc nhiều cây trái cho quả, là mùa vụ thu hoạch nhiều cây trái.
  • Mùa Thu: bắt đầu từ tháng 8 đến khoảng tháng 10. Nhiệt độ giảm dần, không còn nắng nóng như mùa hạ. Mùa Thu rất đẹp với nắng nhẹ ổn định, thi thoảng có những cơn mưa rào. Nhưng hầu như, mùa thu thời tiết tạnh ráo kéo dài.
  • Mùa Đông: Nhiệt độ bắt đầu hạ xuống, mức nhiệt trung bình khoảng 13-15oC. Nhưng cũng có vài khoảng thời gian nhiệt độ hạ thấp, thậm chí những núi cao nhiệt độ hạ thấp có thể thấy tuyết rơi. Nhiệt độ hạ sâu, phân hóa giữa Đông Bắc và Tây Bắc. Băng tuyết, sương muối là những hình thức thời tiết Đông Bắc tiếp nhận. Tây Bắc lại ấm áp lạ thường. Cây cối cũng như vậy lá rơi về cội để cành cây khẳng khưu không còn lá.

Trên đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới tại các tỉnh thành trên cả nước. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới về dự báo thời tiết.

Có thể bạn quan tâm: