Đơn vị:

Những loại đường cho người tiểu đường mà bạn nên tham khảo

Để giảm bớt nỗi lo lắng khi ăn gì uống gì để không bị tăng đường huyết và thỏa mãn cơn thèm ngọt, nhiều công ty đã cho ra mắt các loại đường dành cho người tiểu đường. Vậy các loại đường này có thực sự phù hợp với người bị tiểu đường và đâu là sản phẩm đường tốt nhất cho người bị tiểu đường?

Bệnh lý tiểu đường

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, là bệnh lý mà bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa với đặc trưng là lượng đường trong cơ thể bệnh nhân luôn cao hơn mức bình thường. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể thiếu hụt insulin (đái tháo đường type 1) hoặc đề kháng với insulin (đái tháo đường type 2) dẫn đến tình trạng rối loạn liên quan đến chuyển hóa đường, mỡ và các chất khoáng và nguy cơ dẫn đến các biến chứng liên quan đến mạch máu và tim mạch.

Đường cho người tiểu đường, nên dùng loại nào? - 1Bệnh lý tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường

Đường dành cho người tiểu đường là gì?

Đường dành cho người bị tiểu đường hay còn gọi là các chất thay thế đường (hay chất tạo ngọt nhân tạo) có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường trong máu, giúp người bệnh kiểm soát glucose và carbohydrate trong máu dễ dàng hơn. Các chất thay thế đường được chia làm 2 loại là chất tạo ngọt nhân tạo có giá trị dinh dưỡng và chất tạo ngọt nhân tạo không có giá trị dinh dưỡng hay “ít calo".

Chất tạo ngọt nhân tạo có giá trị dinh dưỡng

Chất tạo ngọt nhân tạo có giá trị dinh dưỡng phổ biến trên thị trường dành cho người tiểu đường là Polyols. Đây là một loại carbohydrate thay thế cho đường, hay còn gọi là sugar alcohol - đường rượu. Đường rượu có vị ngọt nhẹ và được trộn với các loại đường khác nhau để có một vị ngọt đúng ý. Polyols thường chứa carbohydrate và calo nhưng lượng calo ít và hầu như không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Ngoài ra, Polyols còn có trong các thực phẩm tự nhiên như rau, nấm, trái cây và nước tương.

Đường cho người tiểu đường, nên dùng loại nào? - 2Đường cho người tiểu đường

Chất tạo ngọt nhân tạo không có giá trị dinh dưỡng

Các chất này còn gọi là chất thay thế đường hay chất làm ngọt ít calo như Aspartame, Sucralose, Stevia, Saccharin. Chúng cung cấp vị ngọt của đường và đặc biệt ngọt hơn rất nhiều so với đường thông thường. Do đó, chỉ cần 1 lượng chất tạo ngọt nhân tạo đã làm cho món ăn ngọt nhiều hơn. Vì lý do trên, thực phẩm được làm bằng chất tạo ngọt nhân tạo không có giá trị dinh dưỡng thường ít calo hơn so với thực phẩm được làm từ đường tự nhiên.

Các loại đường cho người tiểu đường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đường ăn kiêng cho người tiểu đường được bày bán. Điểm chung của những sản phẩm này là chúng không làm ảnh hưởng đến lượng đường huyết của người bệnh. Vì vậy, đường cho người tiểu đường có thể giúp người bệnh thỏa mãn được cơn thèm ngọt và giúp bệnh nhân vui vẻ, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại đường dành cho người tiểu đường mà bạn có thể tham khảo:

Đường bắp ăn kiêng Tropicana Slim Classic

Đường bắp Tropicana Slim Classic là sự kết hợp giữa các chất tạo ngọt nhân tạo và bột ngô. Với bảng thành phần đơn giản như Sucralose, Sorbitol và bột bắp, đường ăn kiêng Tropicana khá phổ biến vì tính hiệu quả của nó đối với người bị tiểu đường. Trong đó có đường Sucralose được chỉ định trong việc điều trị đái tháo đường type 2, béo phì giúp cải thiện tình trạng người bệnh bằng cách giảm calo và carbohydrate.

Vì vậy, đây là một sản phẩm tạo ngọt ít calo giúp cho người có nguy cơ và đang bị đái tháo đường phòng ngừa các biến chứng về sau.

Đường cho người tiểu đường, nên dùng loại nào? - 3 Đường bắp ăn kiêng Tropicana Slim Classic

Đường ăn kiêng Cologrin

Đường ăn kiêng Cologrin là một sản phẩm đến từ Đức và đã tồn tại hơn 40 năm. Đây là loại đường chân ái cho những người đang muốn giảm cân.

Thành phần chính của sản phẩm là đường colorific với lượng calo rất thấp. Ngoài ra, colorific có độ ngọt đảm bảo như đường tự nhiên và cân bằng hương vị trong từng món ăn. Đây là một loại đường phù hợp và an toàn với mọi đối tượng sử dụng.

Đường cho người tiểu đường, nên dùng loại nào? - 4Đường ăn kiêng Cologrin

Đường ăn kiêng Huxol

Đây là một loại đường phổ biến cho những người hay uống cà phê sáng hay sử dụng những thức uống giải khát sau khi vận động ngoài trời. Đường ăn kiêng Huxol là một thương hiệu đến từ Đức và phù hợp cho những người đang trong chế độ ăn kiêng và cần kiểm soát calo.

Trong đường ăn kiêng có vị ngọt tự nhiên và chứa Steviosides, chất béo không bão hòa, chất đạm giúp ổn định đường huyết rất tốt. Trong sản phẩm này cũng không có chứa Cholesterol làm hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Đường cho người tiểu đường, nên dùng loại nào? - 5Đường ăn kiêng Huxol

Đái tháo đường là một bệnh lý phổ biến ở mọi độ tuổi, người bị đái tháo đường phải ăn kiêng tuy nhiên cũng cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để nhằm hạn chế các biến chứng của bệnh, duy trì sức khỏe tốt. Ngoài ra, để đảm bảo việc thỏa mãn phần nào cơn thèm ngọt giúp người bệnh giữ được tâm lý thoải mái, vui vẻ khi ăn uống thì việc sử dụng đường cho người tiểu đường là một giải pháp hợp lý. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe trước khi sử dụng sản phẩm nhé.