Đơn vị:

[Tâm Lý] 5 Biểu Cảm Khuôn Mặt Cho Thấy Chúng Ta Đang Nói Gì? - YBOX

Khuôn mặt chúng ta là nơi để thể hiện cảm xúc. Nhà triết học Cicero nói rằng "khuôn mặt là bức tranh của tâm trí" và lời nói của ông đến ngày nay vẫn giữ nguyên giá trị như cách đây hai nghìn năm. Có một số điều dù cố gắng đến đâu, chúng ta cũng không thể che giấu được.

Ngôn ngữ cơ thể đã được mọi người công nhận như một phương tiện để cảm nhận được những gì người khác đang nghĩ. Hãy xem một ví dụ về sự thu hút của vẻ bề ngoài: Nếu ai đó bị thu hút bởi một người khác thì điều đó thường khá rõ ràng.

Bạn còn nhớ ánh nhìn của người mà bạn hằng mong ước đã trao cho bạn ở hộp đêm tuần trước không? Cái nhìn đó cho thấy là bạn không có cơ hội?

Điều này cũng đúng nếu ai đó hoàn toàn cảm thấy thực sự nhàm chán với người mà họ đang nói chuyện, hoặc với bài báo họ đang đọc. Hãy xem khuôn mặt của bạn bây giờ đi - khuôn mặt đó vừa được “đắp” lên một niềm thích thú và phấn khích , phải không? Đó là bởi vì bạn quá hăng say với bài viết này rồi đó.

Chúng ta đều rất “nhạy” với những biểu lộ cảm xúc như vậy, rất khó để có thể lờ đi được những dấu hiệu như thế.

Túm quần lại, nếu ai đó đang rất tức giận thì thường không khó để nhận ra. Dù sao thì nếu bạn có bất kỳ loại trí thông minh cảm xúc nào. Nhưng những cảm xúc được biểu lộ một cách “khôn khéo” thường khó để nhận ra, đặc biệt khi nói đến sự thu hút.

Có thể hiểu các dấu hiệu riêng lẻ để xây dựng thành một thông điệp tổng thể về sự hấp dẫn hoặc sự nhàm chán - hoặc bất kỳ phản ứng xã hội nào khác - là một kỹ năng tinh tế hơn nhiều.

Nhưng nó là một điều cần thiết có thể cảnh báo bạn về những gì đang diễn ra trong tâm trí của ai đó - thậm chí trước khi chính họ nhận ra. Nắm bắt được những thay đổi tinh tế của nét mặt có thể mang lại cho bạn sức mạnh của một người đọc suy nghĩ hiện đại.

Vì vậy, sau đây là 5 cách nhận biết cử chỉ khuôn mặt giúp bạn đi trước một bước trong cuộc chơi

1. Liếc nhìn theo phạm vi hình chữ V

Chúng ta có thể nhận ra được nhiều biểu lộ cảm xúc chỉ ngay từ đôi mắt

[Tâm Lý] 5 Biểu Cảm Khuôn Mặt Cho Thấy Chúng Ta Đang Nói Gì? - YBOX

Một ánh liếc nhìn bắt đầu mắt của ai đó đến một “địa điểm” nào đó trên khuôn mặt còn được gọi là “phạm vi hình chữ V” ( thường kéo dài từ mắt đến đuôi mắt ) thường được mọi người biết đến là điểm nhấn của sự thu hút. Thường thì đó chỉ là một cái nhìn thoáng qua, vô thức, nhưng đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng một ánh lửa “đưa tình” đã bùng cháy.

2. Cái Chớp Mắt Là Hành Động Biểu Lộ Cảm Xúc Rất Rõ Ràng

Những người cảm thấy tình trạng sức khỏe không ổn thường chớp mắt nhiều hơn so với người bình thường.

Sự căng thẳng mà việc nói dối có thể gây ra thường bộc lộ qua việc tăng tốc độ chớp mắt. Một khi bạn đã biết những dấu hiệu này thì bạn có thể thấy những cảm xúc được biểu lộ trên khuôn mặt người khác là rất rõ ràng. Sự căng thẳng không cùng “đồng bọn” với sự giả dối, nhưng đó chắc chắn là một manh mối để tìm ra những lời nói dối.

3. Chúng Ta Có Thể Nhìn Ra Được Những Người Đang “ Nuốt Lời Nói Dối ”

Về chủ đề nói dối , nhiều nhà tâm lý học cho rằng mọi người thường có xu hướng “nuốt lời nói dối”. Cái khát khao được trung thực từ trong tiềm thức của mỗi người không chỉ làm họ căng thẳng mà còn thôi thúc họ che đậy lời nói dối của chính mình.

Lấy tay che miệng cũng là một dấu hiệu, còn dấu hiệu “xảo quyệt” hơn nữa chính là “nuốt lời nói dối”. Một cái liếc nhìn đến lối ra gần nhất cũng có thể coi là một dấu hiệu. Những kẻ nói dối không thể không tìm cách che đậy tội lỗi của mình.

4. Hãy cân nhắc việc học cách đọc biểu cảm khuôn mặt

Ngoài các cử chỉ riêng lẻ, học các kỹ thuật đọc khuôn mặt thực tế là một cách ngày càng phổ biến để đánh giá đặc điểm của một người nào đó. Nó là một cách đọc cử chỉ khuôn mặt với một cái liếc nhìn, dựa trên cấu trúc và bố cục khuôn mặt.

Có thể việc học sẽ mất thời gian , nhưng những ai đã sử dụng kỹ thuật này rồi đều tin vào tính hữu dụng của nó. Thuật ngữ của việc nhận biết cử chỉ khuôn mặt là nhân tướng học.

5. Khi người khác mở rộng đôi mắt cho ta thấy điều gì?

Một số dấu hiệu cảm xúc chúng ta không thể kiểm soát được cho dù đã cố gắng như thế nào. Nếu chúng ta nhìn thấy thứ gì đó hấp dẫn, đồng tử của chúng ta sẽ tự động giãn ra. Nó cứ như thể là chúng ta đang “thèm khát” muốn xem thêm bất cứ thứ gì đang thu hút chúng ta.

Bất cứ ai muốn xâm nhập vào các dấu hiệu mà khuôn mặt chúng ta đang phát ra một cách vô thức , tiềm ẩn thì đều phải học tập chăm chỉ. Họ cũng cần để ý hơn đến “con ngươi” khi đọc cử chỉ khuôn mặt của ai đó.

Dù tốt hơn hay xấu hơn, chính nhờ “cửa sổ tâm hồn” mà chúng ta có thể bắt đầu hiểu những người xung quanh mình.

-

Dịch giả: Hùng TrườngBiên tập: BrandyNguồn ảnh :https://dribbble.com

Link bài gốc : wealthygorilla

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về YBOX.VN. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Tên dịch giả - Nguồn: Tâm Lý Học Tuổi Trẻ”. Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.(***) Follow Facebook Tâm Lý Học Tuổi Trẻ tại www.facebook.com/tamlyhoctuoitre để đọc các bài dịch khác và cập nhật các bài viết mới hằng ngày.(***) Follow Instagram tamlyhoctuoitre_ybox tại https://www.instagram.com/tamlyhoctuoitre_ybox/ để đọc thêm nhiều quotes hay mỗi ngày.