Đơn vị:

CUỘC THI VẼ TRANH “HÀ NỘI TRONG MẮT EM”

Để hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” lần thứ IV của Thành phố Hà Nội, trường Tiểu học Quan Hoa đã tổ chức cho các em học sinh từ khối 1 đến khối 5 tham gia cuộc thi rất sôi nổi.

Cuộc thi dành cho các em thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi Quốc tế đang học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội, là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em về tình yêu hòa bình, quảng bá hình ảnh Hà Nội, hướng tới và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 90 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Tại cuộc thi, các em vẽ về các đề tài mà các em quan tâm, yêu thích về con người, cuộc sống, hòa bình, tình yêu thiên nhiên tươi đẹp và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, những ký ức lịch sử năm xưa cũng được các em tái hiện lại rất hào hùng và chân thật.

Qua nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng, tranh của các em chứa đựng đầy cảm xúc về Thủ đô thân yêu, những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử gắn với mốc son sự kiện giải phóng Thủ đô. Hà Nội trong mắt các em thật thơ mộng, dịu dàng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, hiên ngang. Những bức tranh ẩn chứa tình yêu và niềm tự hào về một Thủ đô ngàn năm văn hiến, là trái tim của đất nước. Là những công dân của thủ đô, trong các bức họa, các em đều thể hiện rõ được trách nhiệm của mình, ý thức gìn giữ vẻ đẹp đó và sự quyết tâm rèn luyện để xứng đáng là những người con Hà Nội, thủ đô thân thương đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Hà Nội trong mắt các em thật đẹp.

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho các em được thi đua thể hiện tài năng nghệ thuật, được giao lưu và học hỏi. Qua đó, các em được giáo dục về tình yêu thương sâu sắc với Hà Nội, với quê hương, đất nước. Chúc các em sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi, sau này sẽ trở thành những người có đức, có tài, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

Phạm Thị Lệ Hằng _ GV Mĩ thuật