Đơn vị:

Tại sao mèo Hello Kitty lại nổi tiếng thế giới

Mèo Hello Kitty là người bạn thân thiết của các cô gái nhỏ, một người bạn chẳng bao giờ lớn mà mãi mãi là hình ảnh một cô mèo học lớp 3. Hình ảnh Mèo Hello Kitty xuất hiện khắp nơi trên thế giới, với hơn 50,000 mặt hàng đã được gắn với hình ảnh cô bé dễ thương này. Và chắc chắn rằng, bất kỳ bé gái nào cũng sẽ vô cùng yêu thích hình ảnh của Hello Kitty. Vậy bạn có biết tại sao mèo Hello Kitty lại nổi tiếng thế giới không? Tô Tượng Đẹp bật mí cùng bạn những chia sẻ thú vị về mèo Hello Kitty trong bài viết sau đây nhé.

meo hellokitty 1
Mèo Hello Kitty không có miệng từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới và là biểu tượng của sự dễ thương, nữ tính, điệu đà.

Những bí mật chưa kể về mèo Hello Kitty

Mèo Hello Kitty sinh ngày 01 tháng 11 năm 1974 tại Nhật Bản. Mèo Hello Kitty không phải là một chú mèo, mà là cô nàng Hello Kitty được lấy hình mẫu từ giống mèo cái cụt đuôi của Nhật với một chiếc nơ hồng trên đầu.

➡️ Tên đầy đủ là Kitty White. ➡️ Nhóm máu: A ➡️ Chiều cao: bằng 5 quả táo chồng lên nhau, cân nặng 3 quả táo ➡️ Hello Kitty “định cư” tại London - Anh quốc cùng với mẹ (Mary White), bố (George White) và em gái sinh đôi là Mimmy. ➡️ Hello Kitty mặc chiếc áo màu đỏ, tai trái đeo nơ đỏ trong khi đó em gái sinh đôi Mimmy mặc chiếc áo màu vàng và có nơ vàng bên tai phải ➡️ Mèo Kitty giỏi “làm bánh” và thích sưu tập “những vật dễ thương, như kẹo, ngôi sao và cá vàng”. ➡️ Kitty rất thích đi du lịch, nghe nhạc, đọc sách và ăn những chiếc bánh quy ngon tuyệt do em Mimmy nướng. ➡️ Nhưng trên tất cả, cô nàng thích nhất là được kết bạn ở khắp nơi, phương châm nổi tiếng của Kitty White đó là “Bạn bè không bao giờ là quá nhiều”. ➡️ Kitty có thú cưng là một chú mèo Ba tư trắng là Charmmy Kitty và chú chuột bé xinh tên Sugar - món quà của người bạn thân thủa nhỏ của Kitty là Daniel. ➡️ Mèo Kitty sẽ hạnh phúc nếu như người nhìn vào nó lúc đó có tâm trạng vui vẻ, nếu bạn khi đó cảm thấy buồn khổ, khuôn mặt dễ thương của Kitty sẽ như chia sẻ nỗi buồn đó.

meo hellokitty 2
Những bí mật chưa kể về mèo Hello Kitty

Mèo Hello Kitty nổi tiếng khắp thế giới như thế nào?

Được tạo bởi Công ty Sanrio Ltd từ năm 1962, mèo Hello Kitty là một trong những thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản. Trong hơn bốn thập kỷ, cô mèo Hello Kitty không có miệng đơn giản với những râu mèo chấm phá trên khuôn mặt đã mê hoặc trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành trên khắp Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Mèo Hello Kitty là sản phẩm của nét văn hóa kawaii trong nền văn hóa hiện đại của Nhật Bản. Bạn có bao giờ để ý hầu hết những món đồ sản xuất tại Nhật Bản đều mang một dáng vẻ dễ thương không, đó chính là nét đặc trưng của văn hóa Kawaii Nhật Bản. Các thiết kế từ dụng cụ trang trí, văn phòng phẩm cho đến những linh vật đều mang theo một sự đáng yêu khó tả. Có thể nói rằng, người Nhật “bị ghiền” sự dễ thương và “Kawaii” ở đất nước này có thể được xem là một nét văn hóa.

Đối tượng khách hàng mà công ty Sanrio là nhắm đến khách hàng trẻ em, nhất là bé gái. Tuy nhiên, người ta nhận ra cô mèo Hello Kitty này được đón nhận quá nồng nhiệt, các sản phẩm in hình chú mèo không có miệng còn được sản xuất cho đối tượng khách hàng lớn hơn. Và bạn thấy đấy, mèo Hello Kitty bây giờ xuất hiện khắp mọi nơi, được in lên tất thảy mọi đồ vật có thể từ phụ kiện học tập, thời trang cho đến quần áo.

meo hellokitty 3
Mèo Hello Kitty là một trong những thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản

Tại sao Mèo Hello Kitty lại được yêu thích đến vậy?

Mèo Hello Kitty - cô bạn thân ai cũng mong có được

Sự nổi tiếng của mèo Hello Kitty có lẽ gây chú ý hơn cả khi thiết kế không có miệng. Một cách xây dựng nhân vật hoàn toàn khác biệt. Lý giải điều này, chuyên gia xây dựng thương hiệu Dorie Clark nhận định sự nổi tiếng của Hello Kitty dựa vào thiết kế là yếu tố quan trọng đầu tiên. Chính vì thiết kế đơn giản với đặc trưng lạ là không có miệng của nó, Hello Kitty chiếm được cảm tình của mọi người nhìn.

Bởi vì không có miệng nên không biểu lộ cảm xúc. Thế nên mọi người có thể đặt vào nó bất kỳ loại cảm xúc nào mình muốn. Bạn buồn thì Mèo Hello Kitty chia sẻ nỗi buồn với bạn mà chẳng cần nói bất cứ câu nào. Bạn vui thì có ngay mèo bên cạnh chúc mừng. Hello Kitty sẵn sàng luôn luôn lắng nghe bạn. Một người bạn tuyệt vời mà bất cứ ai cũng mong muốn có được.

anh hello kitty
Hello Kitty có nét giống với nhân vật cổ tích Peter Pan, đó là sẽ mãi mãi không bao giờ lớn và sẽ vĩnh viễn là cô bé đáng yêu Hello Kitty học lớp 3.

Hello Kitty- Biểu tượng của sự nữ tính điệu đà

Hello Kitty có thể có hàng ngàn chiếc nơ, bộ váy, chiếc túi khác nhau. Chính bởi sự đa dạng, không nhàm chán, luôn cập nhật hình ảnh mới nhất theo xu hướng thời trang từng thời điểm, độ phủ sóng hình ảnh rộng đã giúp cô mèo đơn giản này trở thành bạn thân của mọi người, mọi nhà.

Với thiết kế theo văn hóa “kawaii” ( văn hóa dễ thương của Nhật Bản) vào thời điểm đó, Hello Kitty đã trở thành một hiện tượng địa phương và quốc tế một cách dần dần trong nhiều năm. Ngoài ra,Hello Kitty còn giữ sức hút nhờ yếu tố hoài cổ. Khi nhìn thấy chú mèo này, người lớn được gợi nhớ về thời thơ ấu và sẽ không quá ngần ngại chi tiền để mua một kỷ niệm. Điều này hoàn toàn dẽ hiểu khi Hello Kitty đã có mặt trên thị trường hơn 50 năm. Hiếm có nhân vật nào được yêu thích lâu đến như vậy.

meo hellokitty 7
Hello Kitty là một biểu tượng nổi bật của phong cách “kawaii Nhật Bản”.

Sau gần 50 năm, mèo Hello Kitty đã trở thành một biểu tượng quá đỗi quen thuộc. Nhân vật hoạt hình này được in trên thân máy bay Eva Airlines của Đài Loan (Trung Quốc) và xuất hiện trên mọi thứ, từ thẻ lên máy bay, ghế tựa đầu cho đến đồng phục của phi hành đoàn. Hello Kitty là nhân vật chính tại 2 công viên giải trí Sanrio của Nhật Bản và thậm chí đã bay vào vũ trụ trên tàu vệ tinh nano Hodoyoshi 3 vào tháng 6 năm 2019.

meo hellokitty 6
Căn phòng cho bé theo phong cách Hello Kitty

Kéo theo sự nổi tiếng tăng vọt của Hello Kitty là các phim hoạt hình. Cùng với đó là hơn 50 ngàn sản phẩm được gắn với hình ảnh mèo Hello Kitty, chẳng hạn như sách và trò chơi điện tử, tranh cát, tượng tô, đồ dùng trang trí… Rất nhiều sản phẩm thuộc đủ mọi lĩnh vực đã sử dụng hình ảnh mèo Hello Kitty để chinh phục khách hàng. Tờ tạp chí Forbes từng gọi Hello Kitty là một trong những hình ảnh bán chạy nhất mọi thời đại.

meo hellokitty 4

meo hellokitty 5

Trung Kitty hello Truoc 1024x1024 1
Chất liệu thạch cao được sử dụng tạo nên sự mịn màng trên bộ lông, tai, và chân của con mèo Hello Kitty

Tô Tượng Đẹp là một đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất và cung cấp các sản phẩm tượng thạch cao và tô tượng tinh xảo tại Việt Nam. Với hơn một thập kỷ hoạt động, chúng tôi tự hào là người tiên phong trong việc cung cấp sản phẩm thạch cao và tượng tô tượng chất lượng cao cho các khách hàng trên khắp cả nước.

THÔNG TIN KHO TƯỢNG THẠCH CAO MIỀN NAM

  • Cửa Hàng: 7/2 Đường A, Phú Thạnh, Tân Phú HCM
  • Xưởng Tượng: Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An
  • Hotline: 0964.090.440