Đơn vị:

Gà lai Hồ: Dễ nuôi, lớn nhanh, hợp thị hiếu người mua

Sở hữu khoảng 1.500 con gà lai Hồ, theo ông Trần Văn Phong (xã Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng, Hải Dương) đây là giống gà có tầm vóc vừa phải, lông ốp, màu mã lông đỏ đẹp, bóng mượt. Giống gà này sau khoảng 100 ngày nuôi sẽ đạt trọng lượng từ 2,5 - 2,8kg.

Không chỉ có màu lông phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, trọng lượng gà lai Hồ xuất bán cũng rất phù hợp, do vậy việc tiêu thụ gà thương phẩm của gia đình ông Phong khá thuận lợi.

Gà lai hồ là con lai giữa gà bố là gà Hồ và gà mẹ Lương Phượng, do vậy chúng được thừa hưởng những ưu điểm nổi trội của bố mẹ.

Theo ông Phong, giống gà này dễ nuôi lại nhanh lớn nên việc quay vòng vốn rất thuận lợi. Mỗi tháng ông Phong xuất bản một lứa khoảng 500 con, sau khi trừ chi phí còn lời từ 10 - 12 triệu đồng.

img

Gà lai Hồ. Ảnh minh họa

Ưu điểm gà lai Hồ:

- Gà lai Hồ tăng trưởng nhanh, dễ nuôi, thịt ăn thơm ngon, mã đỏ mận, lông ốp và có đặc điểm mào sit tương đối giống với gà lai chọi.

-Gà lai Hồ đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và đặc biệt giá bán cao hơn hẳn so với gà ri.

- Gà lai Hồ ít đánh nhau, tăng trưởng nhanh, nếu nuôi 90 ngày trọng lượng tổng đàn khoảng 2,15kg.

- Khả năng sinh sản của giống gà lai hồ cũng khá tốt (~60%) và trứng rất giống với trứng gà ta, giá giống cũng khá rẻ.

- Gà lai Hồ ăn cũng rất tốt chúng tiêu thụ thức ăn khoảng 2.95 kg/1kg tăng trọng, rất phù hợp với việc nuôi chăn thả.

- Khác với gà Hồ thuần là có cặp chân to, gà lai Hồ có cặp chân cao, nhỏ không có vảy xù nhưng thịt ăn ngon không kém với giống gà gốc. Thịt gà lai Hồ khổ cực dày, chắc, thơm ngon, da dày và giòn.

- Gà lai Hồ đặc biệt khá dễ nuôi (khả năng sống đạt 95-97%) kháng bệnh tốt, lớn nhanh hơn so với gà ta lai.

Chính vì vậy có thể nói gà lai Hồ rất phù hợp với thị yếu của Việt Nam, đầu ra ổn định mà giá lại cao nên có thể yên tâm với mô hình chăn nuôi quy mô lớn.