Đơn vị:

20+ Cách Tạo Dáng và “bí quyết” Chụp ảnh Gia Đình 5 người đẸP Nhất

Chụp ảnh gia đình năm người không hề khó. Chỉ cần nghiên cứu kỹ, bạn hoàn toàn có thể có bộ ảnh đẹp, đúng theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Những năm gần đây, nhu cầu chụp ảnh gia đình không ngừng tăng. Sự xuất hiện của những bộ ảnh gia đình lung linh trên mạng xã hội càng khiến nhiều người, nhiều gia đình quyết tâm muốn thực hiện một bộ hình đẹp, ấn tượng. Nhưng nếu muốn chụp ảnh gia đình, đặc biệt là chụp ảnh gia đình 5 người đẹp, bạn nhất định phải trả lời được top 6 câu hỏi quan trọng mà Cali Bridal đã liệt kê trong bài viết này.

#1. Có cần lên kế hoạch cho buổi chụp ảnh gia đình 5 người?

chup anh gia dinh 5 nguoi

Khi chụp ảnh gia đình 5 người, bạn cần lên kế hoạch cho buổi chụp

Chụp ảnh gia đình nói chung và chụp ảnh gia đình 5 người nói riêng đang có rất nhiều lợi ích. Nó có thể lưu giữ lại các bước trưởng thành của con yêu. Có thể ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình bạn. Hơn nữa, sau khi chụp hình gia đình 5 người, bạn có thể treo ảnh trong nhà, lưu ảnh vào điện thoại, máy tính để ngắm mỗi ngày. Thậm chí, có thể chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cùng chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc mà gia đình nhỏ của bạn đang có được. Nhưng để có bộ ảnh gia đình lung linh, đúng theo ý muốn, hai vợ chồng sẽ cẩn tốn khá nhiều thời gian. Trước tiên, bạn cần lên kế hoạch cho buổi chụp hình gia đình 5 người. Vì dù không cầu kỳ, không cần dành nhiều thời gian như khi chụp hình cưới. Nhưng nếu không lên kế hoạch từ trước, bạn khó có thể có buổi chụp hình vui vẻ, thoải mái, khó có thể nhận được thành quả nổi bật (những bức ảnh đẹp, ngập tràn cảm xúc).

Thời gian lên kế hoạch chụp hình

chup anh gia dinh 5 nguoi

Việc lên kế hoạch trước 1 - 2 tháng sẽ giúp các thành viên có sự chuẩn bị tốt nhất

Việc lên kế hoạch để chụp hình gia đình cũng không khó. Bạn có thể lên kế hoạch trước 1 - 2 tháng so với dự định chụp hình. Hoặc thậm chí là lên kế hoạch trước vài ngày nếu bạn muốn thực hiện bộ hình sớm nhất có thể.

Nội dung bản kế hoạch chụp hình

chup anh gia dinh 5 nguoi

Hãy chia nhiệm vụ cho từng thành viên để tăng tính gắn kết cho bộ ảnh

Trong bản kế hoạch này, hãy phân chia nhiệm vụ cho các thành viên trong gia đình. Ví dụ, bố sẽ là người tìm và liên hệ với studio chụp ảnh. Mẹ sẽ là người tìm trang phục và phụ kiện chụp hình cho cả gia đình. Các con có thể nhận nhiệm vụ tìm thêm những món đồ chơi yêu thích, muốn mang theo trong buổi chụp hình…. Cả gia đình cũng cần ngồi lại cùng nhau để trao đổi về kiểu chụp hình và concept, ý tưởng muốn thực hiện. Cuối cùng, viết tất cả thành một bản kế hoạch hoàn chỉnh để việc chụp ảnh gia đình diễn ra thuận lợi nhất. Hơn nữa, cảm giác cả gia đình được ngồi lại cùng nhau, cùng tìm hiểu, cùng nêu ý kiến để tạo ra kế hoạch chụp hình sẽ giúp tăng tính gắn kết, giúp các thành viên trong gia đình có nhiều cơ hội để trao đổi và hiểu nhau hơn.

#2. Hiện có các kiểu chụp ảnh gia đình 5 người phổ biến nào?

chup anh gia dinh 5 nguoi

Hiện có rất nhiều kiểu chụp ảnh gia đình 5 người mà bạn có thể áp dụng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên có nên lập kế hoạch cho buổi chụp hình gia đình hay không thì câu trả lời chắc chắn là có. Nhưng kế hoạch tổng thể thôi là chưa đủ, bạn cần hiểu rõ hơn về các yêu cầu, các vấn đề xoay quanh việc chụp ảnh gia đình 5 người. Hơn nữa, người có nhu cầu chụp ảnh cần biết có các kiểu chụp ảnh gia đình 5 người nào. Sau đó, căn cứ vào nhu cầu, mong muốn của các thành viên trong gia đình để chọn kiểu chụp hình phù hợp nhất. Cụ thể, các gia đình cần chú ý đến 3 kiểu chụp ảnh gia đình chính. Đó là:

Chụp hình gia đình 5 người trong studio

chup anh gia dinh 5 nguoi

Có thể chụp ảnh gia đình 5 người trong studio để ít chịu ảnh hưởng của thời tiết

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, gia đình có thể chụp hình ngay trong studio. Với kiểu chụp hình này, bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình bởi các nhân viên ở studio. Có thể trao đổi trước để họ xây dựng buổi cảnh theo đúng mong muốn, ý tưởng chụp hình mà gia đình bạn đã thống nhất. Hơn nữa, việc chụp hình gia đình 5 người trong studio cũng đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Vì bạn sẽ không phải đưa bé ra ngoài thành phố. Không lo bé gặp nắng, gặp mưa như khi chụp ảnh ngoài trời. Ngoài việc chụp hình trong studio, hiện nhiều gia đình có con nhỏ còn đang liên hệ để studio cử nhiếp ảnh ra đến chụp hình tại nhà. Phương án này cũng có rất nhiều ưu điểm. Vì không chỉ không chịu ảnh hưởng của thời tiết, việc chụp ảnh tại nhà còn giúp các thành viên trong gia đình thoải mái để có những biểu cảm chân thật nhất….

Chụp hình gia đình 5 người trong phim trường

chup anh gia dinh 5 nguoi

Các gia đình cũng có thể chụp ảnh trong các phim trường rộng, bối cảnh đẹp

Lựa chọn thứ 2 mà những người đang băn khoăn về các kiểu chụp ảnh gia đình 5 người cần biết là chụp ảnh gia đình trong phim trường. Hiện ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và các thành phố lớn nhỏ khác trên cả nước đều có rất nhiều phim trường với không gian rộng, bối cảnh đa dạng. Những phim trường này không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi muốn chụp ảnh cưới mà còn là địa điểm chụp ảnh gia đình thú vị. Khi chụp ảnh tại phim trường, gia đình bạn có thể chụp ở cả không gian trong nhà và ngoài trời. Có thể thoải mái tạo dáng giữa bối cảnh đẹp lung linh. Hơn nữa, vì nhiều phim trường nằm ngay trong trung tâm thành phố hay ở các huyện ngoại thành với giao thông thuận tiện nên các gia đình sẽ không mất quá nhiều thời gian, công sức để di chuyển. Thậm chí, có thể biến buổi chụp hình thành buổi dã ngoại trong ngày.

Chụp ảnh gia đình 5 người ngoại cảnh

chup anh gia dinh 5 nguoi

Khi chụp ngoại cảnh, các thành viên trong gia đình có thể chọn bất kỳ đâu

Lựa chọn phổ biến thứ 3 cho người có ý định chụp hình gia đình 5 người là chụp ảnh ngoại cảnh. Hiện trên mạng internet có rất nhiều mẫu ảnh chụp gia đình 5 người ngoại cảnh đẹp lung linh…. Vì khi chụp ngoại cảnh, các thành viên trong gia đình có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ đâu. Có thể chọn những địa điểm có ý nghĩa đặc biệt với tất cả các thành viên trong gia đình hoặc những điểm du lịch yêu thích mà cả nhà đã muốn tới từ lâu. Không gian ngoài trời trong lành với bối cảnh đẹp và ánh sáng chân thực sẽ giúp các thành viên trong gia đình có tâm trạng tốt nhất để thoải mái tạo dáng và cùng ekip làm nên những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, nếu so với hai phương án chụp ảnh gia đình phổ biến trên, chụp hình gia đình 5 người ngoại cảnh thường tốn kém hơn nhiều. Đặc biệt là khi bạn muốn chụp ảnh ngoại cảnh tại những địa điểm du lịch nổi tiếng, những địa điểm cách xa thành phố mà gia đình bạn đang sinh sống…. Vì lúc này, bạn không chỉ phải chi trả vé tàu, vé xe, vé máy bay đắt đỏ mà còn có thể phải tốn thêm tiền khách sạn và nhiều chi phí liên quan khác.

#3. Làm sao để chọn địa điểm chụp ảnh gia đình 5 người phù hợp?

chup anh gia dinh 5 nguoi

Địa điểm cũng là yếu tố mà người muốn chụp ảnh gia đình cần xem xét

Câu hỏi thứ 3 mà người muốn có bộ ảnh chụp gia đình 5 người đẹp nhất định phải trả lời được là làm sao để tìm địa điểm chụp ảnh phù hợp. Vì như đã chia sẻ ở trên, hiện có 3 kiểu chụp ảnh gia đình 5 người chính. Tuy nhiên, ngoài phương án chụp ảnh gia đình tại studio và tại nhà thì hai phương án còn lại đều có rất nhiều lựa chọn về địa điểm chụp hình.

Các phim trường chụp ảnh cưới hot nhất ở Hà Nội

chup anh gia dinh 5 nguoi

Các gia đình có thể chụp ảnh tại các phim trường ngay trong trung tâm thành phố

Nếu chọn chụp ảnh gia đình tại phim trường, các gia đình sẽ vô số phim trường để lựa chọn. Riêng ở Hà Nội, bạn có thể chọn một trong các phim trường đẹp, hợp với việc chụp ảnh gia đình như:

  • Phim trường miền Đông nước Anh Smiley Ville
  • Phim trường Lavender
  • Phim trường Love Garden
  • Phim trường Legend Views
  • Phim trường M’s Town
  • Phim trường Les Coins
  • Phim trường Box Art….

Các địa điểm chụp ảnh ngoại cảnh đẹp ấn tượng

chup anh gia dinh 5 nguoi

Cũng có thể chụp ảnh tại các điểm du lịch nổi tiếng

Với chụp ảnh ngoại cảnh, bạn càng có thể thoải mái đến các địa điểm chụp ảnh, du lịch nổi tiếng trên khắp cả nước. Trong đó, các gia đình ở Hà Nội có thể đến:

  • Phố đi bộ Hà Nội
  • Thung lũng hoa Hồ Tây
  • Khu vui chơi Times City
  • Khu vui chơi Royal City
  • Công viên Yên Sở
  • Thiên đường Bảo Sơn
  • Thung lũng Bản Xôi Ba Vì….

Vì có quá nhiều lựa chọn về địa điểm nên khi có nhu cầu chụp ảnh, các gia đình thường được khuyên nên tìm địa điểm từ sớm. Việc sớm xác định địa điểm sẽ giúp cả gia đình dễ dàng lên kế hoạch, có sự chuẩn bị đầy đủ để chụp ảnh gia đình vào đúng mùa đẹp nhất. Nhìn chung, nếu đang băn khoăn về cách chọn địa điểm chụp, bạn nên biết các gợi ý hữu ích như:

  • Nên chọn địa điểm chụp ảnh theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Bạn có thể note tất cả các địa điểm mà mỗi thành viên yêu cầu ra giấy. Sau đó, bỏ phiếu để tìm ra địa điểm phù hợp nhất.
  • Nếu chưa có bất kỳ ý tưởng nào về địa điểm, phong cách chụp ảnh, bạn có thể vào các hội nhóm chuyện chia sẻ ảnh chụp gia đình để tham khảo, xin ý kiến và tìm ra địa điểm phù hợp.
  • Các gia đình có thể trực tiếp liên hệ với studio chụp ảnh gia đình uy tín để được tư vấn, hỗ trợ. Đội ngũ tư vấn viên của studio sẽ giúp bạn chọn được địa điểm đẹp với chi phí hợp lý….

#4. Các thành viên cần mặc gì cho buổi chụp ảnh gia đình 5 người?

chup anh gia dinh 5 nguoi

Trang phục cũng là yếu tố mà người chụp ảnh gia đình cần xem xét

Trang phục cũng là băn khoăn hàng đầu của những gia đình muốn chụp ảnh. Đặc biệt là những gia đình có từ 5 người trở lên. Vì nếu gia đình có đông người, mỗi người lại chọn một kiểu trang phục, một màu sắc khác nhau thì sẽ rất khó tạo được bộ ảnh gia đình đẹp.

Hướng dẫn chi tiết trong việc chọn trang phục

chup anh gia dinh 5 nguoi

Nên chọn trang phục có cùng màu hoặc có nhiều điểm chung

Với gia đình 5 người muốn chụp ảnh, các studio thường khuyên nên chọn trang phục có cùng màu, cùng kiểu dáng hoặc có cùng một điểm nhấn trong thiết kế. Ví dụ, tất cả đều mặc áo phông có in chữ, tất cả đều chọn trang phục màu đỏ hoặc màu vàng cho bộ hình gia đình dịp Tết hay tất cả các thành viên trong gia đình đều chọn trang phục sang trọng. Trong đó, bố và con trai có thể diện vest. Còn mẹ và con gái mặc váy trắng bồng bềnh…. Khi chọn những trang phục có nhiều điểm tương đồng, bức hình gia đình sẽ thêm phần hài hòa, thu hút. Để mọi người vừa nhìn bức ảnh đã nhận ra các bạn là một gia đình, là những con người có mối quan hệ đặc biệt. Hơn nữa, việc chọn trang phục để chụp ảnh gia đình không cầu kỳ như khi chọn trang phục để chụp ảnh cưới. Các thành viên có thể chọn vest - váy cưới, có thể mặc áo dài truyền thống hay những trang phục thường ngày. Miễn là những bộ trang phục được chọn đều đẹp, hợp với việc chụp ảnh gia đình phù, hợp với concept chụp ảnh đã chọn. Trường hợp gia đình dự định chụp ảnh ngoại cảnh thì nên ưu tiên chọn những trang phục thoáng mát, hợp với thời tiết ở thời điểm chụp ảnh.

Thuê áo vest - váy cưới đẹp ở đâu?

chup anh gia dinh 5 nguoi

Nếu muốn dùng vest - váy cưới, bạn nên thuê tại các địa chỉ uy tín như Cali Bridal

Nếu muốn dùng vest - váy cưới trong buổi chụp hình gia đình. Nếu muốn sử dụng các thiết kế vest - váy cưới chất lượng cao, do những nhà sản xuất uy tín đưa ra thị trường, bạn nên liên hệ với Cali Bridal. Là đơn vị chuyên thiết kế, nhập khẩu và cho thuê váy cưới cao cấp, Cali Bridal luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho tất cả những người có nhu cầu mua, thuê áo vest - váy cưới.

#5. Có cần thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho buổi chụp hình gia đình 5 người không?

chup anh gia dinh 5 nguoi

Mimosa Wedding Studio có thể giúp bạn có bộ ảnh gia đình vừa đẹp vừa chất

Phải khẳng định, bạn có thể tự chụp một bộ ảnh gia đình đẹp với đầy đủ các thành viên. Tuy nhiên, thay vì tự chụp, tự đối phó với việc con cái quấy khóc, không hợp tác, thú cưng liên tục quay lưng về phía máy ảnh…, nhiều gia đình đang có xu hướng dùng dịch vụ chụp hình gia đình 5 người của các studio uy tín. Dịch vụ sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh chuyên nghiệp hơn, tìm ra concept chụp ảnh gia đình 5 người phù hợp hơn. Khi dùng dịch vụ chụp ảnh của các studio uy tín như: Mimosa Wedding Studio, gia đình bạn còn được hỗ trợ tận tình bởi ekip giỏi. Do đó, dù chụp hình gia đình 5 người trong studio hay chụp ảnh gia đình 5 người ngoại cảnh, bạn cũng sẽ có buổi chụp hình nhẹ nhàng, thoải mái, có những kỷ niệm đẹp. Để nhiều năm sau, khi xem lại những bức hình đã chụp, bạn và các thành viên khác trong gia đình vẫn có thể mỉm cười vì những trải nghiệm thú vị mà mọi người đã cùng trải qua. Hơn nữa, hiện Mimosa Wedding đang cung cấp rất nhiều gói chụp hình gia đình 5 người chất lượng với giá tốt để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Đội ngũ nhiếp ảnh gia, thợ trang điểm, thợ làm tóc của Mimosa cũng sẽ hỗ trợ tận tình cho các gia đình trong suốt thời gian chụp ảnh. Qua đó, giúp các thành viên trong gia đình đều có hình ảnh đẹp, rạng rỡ, đều có những bức hình ấn tượng.

#6. Có những cách tạo dáng chụp ảnh gia đình 5 người phổ biến nào?

Làm sao để tạo dáng chụp ảnh gia đình 5 người; có những cách tạo dáng chụp hình gia đình 5 người phổ biến nào… Cũng là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu bạn cũng có băn khoăn này thì hãy tham khảo một số cách tạo dáng khi chụp ảnh gia đình 5 người vừa đẹp vừa dễ áp dụng sau: chup anh gia dinh 5 nguoi

Cách tạo dáng vui vẻ, nhí nhảnh hợp với những gia đình 5 người có con nhỏ

chup anh gia dinh 5 nguoi

Cả nhà có thể tạo dáng bằng cách nhìn thẳng vào máy ảnh và cười thật tươi

chup anh gia dinh 5 nguoi

Thêm một cách tạo dáng đẹp khi chụp bộ ảnh gia đình 5 người

chup anh gia dinh 5 nguoi

Cả gia đình có thể tạo dáng vẫy tay chào về phía máy ảnh

chup anh gia dinh 5 nguoi

Hoặc cùng quay lưng và vẫy tay chào biển khơi

chup anh gia dinh 5 nguoi

Nếu con đã lớn, cả gia đình có thể xếp thành hàng ngang, cùng nghiêng về giữa

chup anh gia dinh 5 nguoi

Hoặc gia đình 5 người có thể tạo dáng cùng ngồi trên sofa như thế này

chup anh gia dinh 5 nguoi

Có thể để người lớn tuổi nhất ngồi giữa và các thành viên khác ở xung quanh

chup anh gia dinh 5 nguoi

Hoặc tạo dáng mọi người cùng “sát lại gần nhau”

chup anh gia dinh 5 nguoi

Nếu chụp ảnh gia đình concept dã ngoại, bạn không thể bỏ qua kiểu tạo dáng này

chup anh gia dinh 5 nguoi

Thêm một cách tạo dáng thú vị cho concept dã ngoại

chup anh gia dinh 5 nguoi

Xếp hàng từ cao đến thấp cũng là cách tạo dáng chụp ảnh hay

chup anh gia dinh 5 nguoi

Cả gia đình có thể xếp thành hàng ngang và nghiêng về 1 phía

chup anh gia dinh 5 nguoi

Hay tạo dáng với trung tâm là thành viên nhỏ tuổi nhất

Tạm kết

Trên đây là từ A-Z các câu hỏi phổ biến nhất về chụp ảnh gia đình 5 người. Hãy nghiên cứu kỹ các câu hỏi và đáp án mà Cali Bridal cung cấp để việc chụp hình gia đình 5 người diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Để bạn có bộ ảnh vừa đẹp vừa chất lượng với chi phí hợp lý nhất. Trường hợp còn băn khoăn về chụp ảnh gia đình, bạn có thể đọc, tham khảo các bài viết khác của Cali Bridal. Bài cùng chuyên mục :

  • 25+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 4 Người Siêu Đẹp, Siêu Dễ
  • #33 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 3 Người Tự Nhiên Và Đẹp Nhất