Đơn vị:

Bỏ túi các cách vẽ hoa Hướng Dương đơn giản bằng bút chì

Ý nghĩa của bông hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Hoa hướng dương, còn được gọi là hoa của mặt trời (sunflower), mang ý nghĩa sâu sắc và đa dạng. Dưới đây là một số ý nghĩa chính của hoa hướng dương:

Tình yêu và sự trung thành: Hoa hướng dương thường được coi là biểu tượng của tình yêu và lòng trung thành. Cánh hoa hướng dương luôn quay về phía mặt trời, biểu thị sự trung thành và tình yêu mãnh liệt.

Niềm vui và sự lạc quan: Hoa hướng dương thường mang đến niềm vui và sự lạc quan. Với những đóa hoa lớn và sáng rực, nó tượng trưng cho ánh sáng và hy vọng.

Sự phát triển và sức mạnh: Với sự tăng trưởng nhanh chóng và chiều cao lớn, hoa hướng dương biểu thị sự phát triển, sức mạnh và khả năng vượt qua khó khăn.

Sự tự tin và tự nhiên: Hoa hướng dương mang thông điệp về sự tự tin và tự nhiên. Với vẻ ngoài đặc trưng, nó khuyến khích con người tự tin trong bản thân và yêu thích cái đẹp tự nhiên.

Sự cảm kích và biểu đạt lòng tri ân: Hoa hướng dương có thể biểu thị sự cảm kích và lòng tri ân. Đôi khi, người ta tặng nhau hoa hướng dương để thể hiện lòng biết ơn và sự đánh giá cao đối với người khác.

Qua đây ta có thể thấy hoa hướng dương mang đến nhiều ý nghĩa và thông điệp tích cực. Chính vì vậy, loài hoa này được rất nhiều người yêu thích và phác họa trong nhiều bức tranh phong cảnh, trang trí thiệp,v.v.

Trong bài viết ngày hôm nay, Tô Màu Đẹp xin chia sẻ đến quý bạn độc các cách vẽ bông hoa hướng dương đơn giản tại nhà chỉ với vài bước vô cùng dễ mà ai cũng có thể làm được. Cùng tham khảo ngay nhé!

cách vẽ bông hoa hướng dương
cách vẽ bông hoa hướng dương

Hướng dẫn chi tiết cách vẽ hoa Hướng Dương đơn giản ai cũng thích

Trước khi bắt tay vào vẽ tranh bông hoa hướng dương thì các bạn hãy chuẩn bị sẵn các dụng cụ mỹ thuật cần thiết như: giấy, bút chì, tẩy, bút màu. Bây giờ cùng Tomaudep.com bắt tay ngay vào vẽ hình bông hoa hướng dương đang nở để khoe sắc đầy rực rỡ và duyên dáng dưới ánh mặt trời trong 5 phút chỉ với các bước vô cùng đơn giản dưới đây!

Bước 1: Bắt đầu vẽ một hình oval lớn ở chính giữa và một hình tròn nhỏ hơn ở trung tâm hình tròn đó. Tiếp đó, hãy vẽ hai đường thẳng vuông góc với nhau ở chính giữa hai hình tròn. Tham khảo hình minh họa dưới để vẽ phác thảo chuẩn hơn nhé!

cách vẽ hoa hướng dương bước 1

Bước 2: Vẽ các cánh hoa hướng dương nhỏ bao quanh hình tròn nhỏ vừa vẽ ở bước 1 sao cho các cánh hoa không vượt qua đường tròn to bên ngoài.

cách vẽ hoa hướng dương bước 2

Bước 3: Tương tự, hãy hoàn thiện hết các cánh hoa của bông hoa hướng dương theo bước 2.

cách vẽ hoa hướng dương bước 3

Bước 4: Vì bông hoa hướng dương có những cánh hoa chồng lên nhau để tạo độ xòe và tỏa nên ở bước này bạn hãy vẽ thêm một số cánh hoa bên dưới như nét vẽ màu đỏ trong ảnh minh họa. Hơn nữa, đường quên chấm các chấm nhỏ ở phần nhụy hoa chính giữa để tạo cảm giác chân thực cho bông hoa nhé.

cách vẽ hoa hướng dương bước 4

Bước 5: Sau đó, hãy dùng tẩy để xóa đi đường viền hình tròn và đường thẳng đã vẽ ở bước 1 trước khi vẽ cuống cho bông hoa bằng hai đường thẳng đối xứng nhau bên dưới bông hoa.

cách vẽ hoa hướng dương bước 5

Bước 6: Vẽ một chiếc lá nhỏ trên cuống hoa với các đường gân lá trông chân thực và bắt mắt.

cách vẽ hoa hướng dương bước 6

Bước 7: Xem xét lại bản vẽ và xóa các nét thừa không cần thiết để bức tranh của bạn hoàn hảo hơn.

cách vẽ hoa hướng dương bước 7

Bước 8: Hoàn thành bức tranh hình hoa hướng dương tuyệt đẹp “có một không hai” của bạn bằng cách xóa các nét vẽ thừa và tô màu chúng theo ý thích hoặc tham khảo cách tô màu của Tomaudep.com dưới đây nhé!

cách vẽ hoa hướng dương bước 8

Tham khảo các cách vẽ Hoa Hướng Dương đơn giản, đẹp khác

Dưới đây là một số cách vẽ hoa hướng dương đơn giản và đầy sáng tạo khác được Tô Màu Đẹp sưu tầm và chia sẻ miễn phí đến quý độc giả:

cách vẽ bông hoa hướng dương
cách vẽ bông hoa hướng dương

cách vẽ hoa hướng dương 3d
cách vẽ hoa hướng dương 3d

cách vẽ hoa hướng dương bằng bút chỉ
cách vẽ hoa hướng dương bằng bút chỉ

cách vẽ hoa hương dương đơn giản
cách vẽ hoa hương dương đơn giản

cách vẽ hoa hướng dương đơn giản bằng bút chì
cách vẽ hoa hướng dương đơn giản bằng bút chì

cách vẽ hoa hướng dương tỏa nắng bằng bút chì
cách vẽ hoa hướng dương tỏa nắng bằng bút chì

cách vẽ hoa hướng dương đơn giản cho trẻ mầm non
cách vẽ hoa hướng dương đơn giản cho trẻ mầm non

cách vẽ hoa hướng dương bằng bút chì
cách vẽ hoa hướng dương bằng bút chì

vẽ hoa hướng dương cách điệu

Link xem và tải miễn phí trọn bộ hướng dẫn các cách vẽ hoa hướng dương đơn giản, đẹp nhất của Tomaudep.com Tại Đây

Xem thêm:

  • Cách vẽ cây thông noel
  • Cách vẽ cây tre

Lời kết

Thông qua bài viết này, Tô Màu Đẹp hy vọng các bạn đã học được cách vẽ Hoa Hướng Dương đơn giản cũng như có thể tự bắt tay vào luyện tập để vẽ những bông hoa Hướng Dương đẹp của chính mình để dành tặng cho những người thân yêu hay trang trí trong phòng. Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm Tomaudep.com để xem thêm nhiều mẫu tranh vẽ thú vị hơn nhé!