Đơn vị:

Top12+ Kem chống nắng cho da thường "mỏng, không nhờn rít"

Kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bảo vệ làn da, chống lão hóa, chống tia UV, ngăn ngừa khói bụi và các tác nhân gây hại,... Tuy nhiên, để tìm được sản phẩm kem chống nắng cho da mặt phù hợp với từng loại da, đặc biệt là cho da thường thì bạn cần hiểu tính năng cũng như công dụng của từng loại kem chống nắng. Bài viết dưới đây, cùng Cỏ Mềm tìm hiểu top 12+ kem chống nắng cho da thường được lựa chọn nhiều nhất.

Cách nhận biết da thường

Tùy thuộc vào đặc tính da của con người mà được chia làm những loại như sau: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Trong khi đó, da thường là làn da phổ biến dễ chăm sóc nhất, ít gặp các vấn đề về da như mụn, bong tróc, bóng dầu,...

Cụ thể, da thường là làn da khỏe mạnh và có độ ẩm cân bằng. Đặc điểm của da thường là vùng chữ T trên khuôn mặt, bao gồm: Vùng trán, cằm và mũi có thể hơi bóng nhờn và chút dầu thừa. Nhưng nhìn chung, độ ẩm và độ dầu trên da thường ở mức cân bằng và không quá nhờn hay khô.

Các tình trạng của da cho thấy bạn đang sở hữu làn da thường:

  • Không có dấu hiệu khô ráp, nứt nẻ, bong tróc hay bóng nhờn trên bề mặt da. Khi nhìn da bằng mắt thường sẽ thấy làn da mịn màng và đủ ẩm. Ngay cả khi đến cuối ngày, da thường vẫn có độ ẩm tự nhiên.
  • Không có hoặc rất ít mụn trên da mặt, và tính trạng mụn trên da thường không nghiêm trọng.
  • Da ít bị nếp nhăn, có độ đàn hồi tốt, lỗ chân lông nhỏ.
  • Da đều màu, không bị mẩn đỏ hay các vết thâm, đen của nám, tàn nhang,...

Tham khảo thêm bài viết kem chống nắng cho bà bầu tại đây: 09+ Kem Chống Nắng Dành Cho Bà Bầu "Thần Dược" Bao Chị Em

Top 12 Kem chống nắng da thường mỏng nhẹ, không nhờn rít

Da thường rất dễ chăm sóc và lựa chọn sản phẩm chăm sóc cho da cũng rất đơn giản. Với kem chống nắng cho da thường, bạn có thể tham khảo top 12+ kem chống nắng tốt cho da thường dưới đây:

1. Kem chống nắng cho da thường Sâm 1700 Cỏ Mềm

Tên sản phẩm: Kem Chống Nắng Sâm 1700 SPF 50, PA++++ Cỏ Mềm

Thương hiệu: Cỏ Mềm

Xuất xứ: Việt Nam

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường Sâm 1700 SPF 50+, PA ++++ là sản phẩm chống nắng được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng sử dụng, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB, UVA và ô nhiễm môi trường. Với sự kết hợp giữa hai loại hoạt chất chống nắng vật lý và hóa học, kem chống nắng cho da thường này giúp bảo vệ da toàn diện, cả bên ngoài lẫn bên trong. Ngoài ra, kem chống nắng Sâm 1700 còn chứa chiết xuất từ dược liệu quý - Sâm 1700 Lai Châu, giúp nâng tone da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, tái tạo làn da và giảm thâm sạm.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường Sâm 1700 SPF50 PA++++

MUA NGAY Kem chống nắng cho da thường Sâm 1700 Cỏ Mềm

Thành phần và công dụng:

  • Titanium dioxide: Là thành phần chống nắng vật lý, có tác dụng phản xạ lại tia UV, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

  • Dầu Squalane, Vitamin B5 và HA: Là những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả, giúp da mềm mịn, ngăn ngừa mất nước.

  • Kết hợp giữa chống nắng vật lý và hóa học: Kem chống nắng cho da thường Cỏ Mềm giúp bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UVA, UVB và ánh sáng xanh.

Kem chống nắng Sâm 1700 có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn rít hay để lại vệt trắng, đồng thời vẫn giữ được độ ẩm mượt cho da. Kem chống nắng này còn có khả năng che phủ nhẹ nhàng, giúp lớp nền mịn màng, tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm này còn không chứa hóa chất độc hại, an toàn với mọi loại da. Những ưu điểm vượt trội đó đã giúp cho sản phẩm bán được hơn 7,5 nghìn sản phẩm, nhận về được 2,5 nghìn lượt đánh giá 5 sao từ khách hàng. Hơn thế nữa, sản phẩm còn được Blogger nổi tiếng Giang ơi tin dùng và trải nghiệm sản phẩm và đã được nhận về những phản hồi tích cực về khả năng chống nắng cũng như lớp finish mỏng nhẹ trên da.

Vì là một kem chống nắng nâng tone và có thể che được khuyết điểm, nên để tối ưu hiệu quả và hạn chế những phản ứng tiêu cực trên da bạn nên tẩy trang thật kỹ. Bên cạnh đó, nên double wash để đảm bảo kem chống nắng không còn đọng lại trên da.

Giá tham khảo: 395.000 VNĐ.

2. Kem chống nắng cho da thường dạng sữa Senka Perfect UV Milk

Tên sản phẩm: Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk

Thương hiệu: Senka

Xuất xứ: Nhật Bản

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường Senka Perfect UV Milk là sản phẩm chống nắng phổ rộng, kết hợp giữa thành phần chống nắng vật lý và hóa học. Kem có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB và ánh sáng xanh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, nổi bật nhất là chiết xuất tinh chất kén tơ tằm trắng Mayu Haku và Hyaluronic Acid. Hai thành phần này giúp ức chế việc hình thành hắc sắc tố, giúp da sáng đều màu hơn, đồng thời dưỡng ẩm và chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường Senka Perfect UV Milk

Thành phần và công dụng:

  • Tơ tằm trắng: Có khả năng cấp ẩm sâu, giúp da luôn căng mọng.

  • Hyaluronic Acid: Có khả năng giữ nước cho da, giúp da không bị khô.

  • Mật ong: Có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mịn màng. Mật ong cũng có khả năng kích thích sản sinh collagen, giúp tái tạo các tế bào da tổn thương.

  • Cám gạo: Cũng có chứa hàm lượng vitamin B cao, giúp kích thích sản sinh melanin, giúp da trắng sáng, hồng hào.

  • Trà xanh Uji Nhật: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa sạm nám và nếp nhăn.

Kem chống nắng cho da thường Senka Perfect UV Milk có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, giúp da mặt khô ráo và mịn màng. Sản phẩm có khả năng chống nắng và kiềm dầu hiệu quả, giúp da không bị đổ dầu sau nhiều giờ sử dụng. Sản phẩm đã được tin dùng với hơn 48 nghìn lượt bán, nhận về được 17,1 nghìn đánh giá 5 sao trong hơn 18,7 nghìn đánh giá của khách hàng (chiếm hơn 91%). Sản phẩm kem chống nắng cho da thường này còn nằm trong danh sách các kem chống nắng tốt đáng mua nhất dưới 200k của beauty blogger Mai Trinh Hồ với hơn 85 nghìn lượt xem trên Youtube.

Sản phẩm này có giá thành phải chăng, khả năng chống nắng tốt, finish đẹp. Tuy nhiên, sản phẩm này lại chứa cồn, sẽ dễ gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm, đặc biệt là những nàng có da mụn nên lưu ý khi muốn sử dụng sản phẩm này. Để khả năng chống nắng được đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên bôi lại kem chống nắng vào giữa ngày hoặc cách 2 - 3 tiếng nhé.

Giá tham khảo: 173.000 VNĐ.

3. Kem chống nắng L'Oreal Paris UV Defender Serum

Tên sản phẩm: Kem chống nắng L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml

Thương hiệu: L'Oreal

Xuất xứ: Pháp

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường UV Defender với chỉ số SPF 50+ PA ++++ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB và ánh sáng xanh, ngăn ngừa lão hóa da đến 5 năm. Kem có chứa thành phần Niacinamide, một hoạt chất vàng trong việc bảo vệ da, dưỡng trắng và giảm thâm nám.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng L'Oreal Paris UV Defender Serum

Thành phần và công dụng:

  • Hyaluronic Acid: Cấp ẩm, căng mịn da

  • Niacinamide: Nâng tone da, giảm thâm và đều màu da

  • Air Licium: Giúp kiềm dầu cho da, làn da được khô ráo, mịn màng

  • Vitamin CG: Giúp che phủ đều màu da

Dòng kem chống nắng cho da thường Loreal có rất nhiều dòng để bạn có thể lựa chọn phù hợp với tình trạng da của mình. Nếu da bạn đang không đều màu có thể chọn dòng Bright and Clear. Bạn là cô nàng có làn da siêu nhiều dầu thì Matte and Fresh chính là chân ái của làn da bạn. Ngoài ra, còn nhiều dòng sản phẩm khác nữa, loại nào cũng đều có khả năng chống nắng tối ưu cho làn da. Chính vì những lý do đó mà không quá bất ngờ khi sản phẩm đã bán được hơn 188,4 nghìn sản phẩm, nhận về được hơn 54,2 nghìn lượt đánh giá 5 sao từ các khách hàng.

Với công nghệ hiện đại, sau khi thoa kem chống nắng bạn có thể ra ngoài ngay mà không cần phải chờ đợi. Ngoài ra, sản phẩm kem chống nắng cho da thường này cũng sẽ không để lại vệt trắng khi đeo khẩu trang. Tuy nhiên, để sản phẩm luôn đạt được hiệu quả cao thì nên thoa kem chống nắng ít nhất 2 ngày 1 lần và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Xem thêm: 1 Ngày Sử Dụng Kem Chống Nắng Mấy Lần Là Hiệu Quả Nhất

Giá tham khảo: 239.000 VNĐ.

4. Kem chống nắng cho da thường Cosrx Aloe Soothing Sun Cream

Tên sản phẩm: Kem chống nắng COSRX chiết xuất lô hội SPF50 PA+++

Thương hiệu: COSRX

Xuất xứ: Hàn Quốc

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường COSRX chiết xuất lô hội SPF50 PA+++ là sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hóa học được chiết xuất từ lô hội. Sản phẩm có công dụng chính giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, ngăn ngừa các vấn đề lão hóa da như sạm nám, tàn nhang, đồi mồi,... Kem chống nắng cho da thường này còn có khả năng chống oxy hóa, phục hồi, làm dịu da, kháng viêm, giảm thâm, giúp da trắng sáng mịn màng, hỗ trợ giảm mụn.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường COSRX chiết xuất lô hội SPF50 PA+++

Thành phần và công dụng:

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate (Octinoxate): Là một màng lọc UVB được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chống nắng.

  • Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (BEMT): là một chất chống nắng hóa học có khả năng hấp thụ cả tia UVA và UVB. Ngoài ra, BEMT còn có tác dụng ổn định các chất chống nắng hóa học khác, chẳng hạn như Avobenzone.

  • Isoamyl P-Methoxycinnamate: Là một chất chống nắng hóa học thế hệ mới, có khả năng lọc cả tia UVB và UVA2.

  • Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid: Là một hoạt chất chống nắng hóa học có khả năng hấp thụ tia UVB.

  • Titanium Dioxide: Là một thành phần chống nắng phổ rộng, có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Thành phần này ít gây kích ứng và không để lại vệt trắng trên da.

  • Aloe Arborescens Leaf Extract (Chiết xuất lô hội): Giúp dưỡng ẩm cho da, cấp nước, phục hồi lớp màng bảo vệ trên da, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.

Kem chống nắng cho da thường này có kết cấu lỏng nhẹ, màu trắng đục, có mùi thơm dịu nhẹ. Chất kem mịn màng, mát dịu, dễ tán, không vón cục hay bết dính. Sản phẩm chứa silicone nên khi thoa lên da tạo lớp finish khô ráo, không bóng dầu, phù hợp làm lớp lót trang điểm.

Sản phẩm đã bán được hơn 7,1 nghìn sản phẩm, nhận về được hơn 2,3 nghìn lượt đánh giá 5 sao từ các khách hàng thật sự trải nghiệm công dụng chống nắng của sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm còn được Beauty Blogger nổi tiếng Q U I N nhận xét là cảm giác giống như sử dụng kem dưỡng vì nó rất là thích, rất là ráo và thoáng ở trên da. Video này đã được gần 100 nghìn lượt xem trên nền tảng Youtube.

Sản phẩm kem chống nắng cho da thường này được nhà sản phẩm khuyên dùng trước 20 phút khi đi ra ngoài để phát huy tối đa công dụng. Nếu tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, nên thoa lại kem sau mỗi 2-3 tiếng. Bên cạnh đó, sản phẩm có chứa hương liệu nên cần cân nhắc khi sử dụng cho da nhạy cảm. Cuối cùng chính là rửa mặt thật sạch vào cuối ngày để loại bỏ kem chống nắng và bụi bẩn.

Giá tham khảo: 255.000 VNĐ.

5. Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid

Tên sản phẩm: Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid SPF 50 UVA+UVB

Thương hiệu: Vichy

Xuất xứ: Pháp

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường có chỉ số SPF 50 giúp bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bao gồm cả tia UVA và UVB. Tia UVA là tia có bước sóng dài hơn tia UVB, có thể xuyên qua lớp mây và kính, gây ra các vấn đề về da như lão hóa sớm, nám, tàn nhang, thậm chí là ung thư da. Tia UVB là tia có bước sóng ngắn hơn tia UVA, có thể gây bỏng rát, cháy nắng, tăng nguy cơ ung thư da. Kem chống nắng có chỉ số SPF 50 giúp bảo vệ da khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB, giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về da.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường Vichy

Thành phần và công dụng:

  • Màng lọc Mexoryl: Được chứng minh là có hiệu quả chống lại cả tia UVA và UVB. Màng lọc Mexoryl có tác dụng hấp thụ và phân tán tia UV, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bao gồm cháy nắng, lão hóa sớm và ung thư da.

  • Alkyl Benzoate: Là một chất chống nắng vật lý giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da, phản xạ tia UV. Có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, giúp ngăn ngừa cháy nắng và lão hóa sớm.

  • Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm, giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

  • Silica: Là một khoáng chất giúp hút dầu thừa, giúp da khô thoáng và ngăn ngừa bóng nhờn. Silica cũng có tác dụng hấp thụ tia UV, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng cho da thường Vichy có dạng kem không màu, mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, không gây bết dính hay nhờn rít, không gây bít tắc lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, ẩm mượt sau khi thoa. Đặc biệt, kem chống nắng này còn lâu trôi khi sử dụng dưới nước. Sản phẩm này đã bán được hơn 27,4 nghìn sản phẩm, nhận về được hơn 7,9 nghìn lượt đánh giá 5 sao từ các khách hàng và rất nhiều lời review “có cánh” dành cho sản phẩm này đến từ các beauty blogger nổi tiếng.

Để có thể tối ưu hiệu quả sử dụng bạn nên lấy một lượng kem chống nắng đủ cho da Bạn có thể chấ.m sản phẩm lên 5 điểm của khuôn mặt như trán, cằm, mũi, 2 bên má để sản phẩm có thể bảo vệ toàn diện làn da. Nếu bạn có những hoạt động đi bơi hay đi biển, cần hoạt động nhiều thì nên thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

Giá tham khảo: 480.000 VNĐ

6. Kem chống nắng hoá học Bioré UV Aqua Rich Watery SPF50+/PA++++

Tên sản phẩm: Essence Chống Nắng Bioré UV Aqua Rich Watery SPF50+/PA++++

Thương hiệu: Bioré

Xuất xứ: Nhật Bản

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường Biore có chứa vitamin C, một thành phần dưỡng da nổi tiếng với khả năng làm trắng da, giảm thâm nám, tàn nhang và đồi mồi. Ngoài ra, kem chống nắng này còn có tác dụng làm mờ lỗ chân lông, giúp da mịn màng và đều màu hơn. Nhờ đó, kem chống nắng Biore không chỉ là một sản phẩm chống nắng hiệu quả mà còn có thể giúp các bạn gái sở hữu một lớp nền trang điểm hoàn hảo.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường Biore

Thành phần và công dụng:

  • Hyaluronic acid (HA): Đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho da, giúp da mềm mịn và căng bóng. Ngoài ra, HA còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

  • Chiết xuất sữa ong chúa: Là một thành phần dưỡng da nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa và kháng khuẩn. Sữa ong chúa chứa nhiều dưỡng chất quý giá, bao gồm protein, vitamin, khoáng chất và axit amin. Các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ.

  • Uvinul A Plus: Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, bao gồm lão hóa da, nám, tàn nhang và đồi mồi. Có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Kem chống nắng Biore Aqua rich watery essence khi thoa lên da có cảm giác mềm mại và tươi mát, mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng. Dạng kem nhẹ nhàng, thoáng mát, thấm nhanh vào da. Sản phẩm kem chống nắng cho da thường này đã bán được 6,7 nghìn sản phẩm, nhận về được hơn 2,1 nghìn đánh giá 5 sao về công dụng chống nắng của sản phẩm.

Kem chống nắng cho da thường Biore có khả năng dưỡng ẩm khá cao, không thích hợp cho một số loại da như da dầu mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa silicon, sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông sản sinh ra mụn nếu không được vệ sinh thật sạch.

Giá tham khảo: 136.000 VNĐ.

7. Kem chống nắng cho da thường Paula's Choice Resist Super - Light Daily Wrinkle Defense SPF 30

Tên sản phẩm: Paula's Choice Resist Super - Light Daily Wrinkle Defense SPF 30

Thương hiệu: Paula's Choice

Xuất xứ: Mỹ

Công dụng: Kem chống nắng cho da thường của nhà Paula’s Choice là một sản phẩm chăm sóc da toàn diện, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa. Kem chống nắng cho da thường này chứa hai thành phần chính là kẽm oxit và chất chống oxy hóa. Kẽm oxit là một chất chống nắng vật lý, có khả năng phản xạ tia UV, giúp bảo vệ da khỏi cả tia UVB và UVA. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường Paula’s Choice

Thành phần và công dụng:

  • Epigallocatechin gallate (EGCG): Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có nguồn gốc từ trà xanh. EGCG có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, và giảm viêm da.

  • Willow bark (vỏ cây liễu): Chứa salicylate, một chất chống viêm tự nhiên. Salicylate có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng, và giúp da phục hồi sau tổn thương.

  • Tocopheryl acetate (vitamin E): Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, và giảm viêm da.

  • Adenosine: Là một chất chống lão hóa có tác dụng kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

  • Tetrahexyldecyl ascorbate (vitamin C): Là một dạng vitamin C tan trong dầu có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, và làm sáng da.

Sản phẩm kem chống nắng cho da thường Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30 của Paula's Choice có kết cấu dạng kem lỏng, mịn màng, dễ dàng tán đều trên da, không gây bết dính hay để lại vệt trắng. Sản phẩm này còn có thể thay thế lớp lót trang điểm, giúp duy trì làn da ẩm mượt, mịn màng, đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Với sự uy tín của thương hiệu cũng như công dụng chống nắng tuyệt vời đã giúp cho sản phẩm kem chống nắng cho da thường này bán bán được hơn 11,9 nghìn sản phẩm, nhận về được hơn 3,6 nghìn lượt đánh giá 5 sao từ khách hàng. Sản phẩm còn được nhà Happy Skin ưu ái cho vào danh sách top những kem chống nắng đáng mua với hơn 137 nghìn lượt xem trên Youtube.

Cũng giống như bao kem chống nắng khác, kem chống nắng cho da thường của nhà Paula’s Choice cũng sẽ được sử dụng ở cuối chu trình chăm sóc da và thoa sản phẩm trước ít nhất 15 phút khi ra ngoài. Bên cạnh đó, với thiết kế dạng đóng nắp, nên bạn cần lưu ý đậy nắp thật kĩ ngay sau khi sử dụng sản phẩm để hạn chế tối đa việc sản phẩm tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Giá tham khảo: 785.000 VNĐ.

8. Kem chống nắng cho da thường La Roche Posay Uvidea Anthelios Tone-Up Rosy SPF50+

Tên sản phẩm: Kem chống nắng La Roche Posay Dạng Gel Uvidea Anthelios Tone-Up Rosy SPF50+

Thương hiệu: La Roche Posay

Xuất xứ: Pháp

Công dụng: Sản phẩm kem chống nắng cho da thường Laroche - Posay này giúp bảo vệ da khỏi tia UV và khói bụi từ môi trường ô nhiễm. Giúp ngăn ngừa những tác hại đến từ môi trường có thể kể đến như: da xỉn màu, thâm sạm, lão hóa. Sản phẩm sẽ mang đến cho bạn một làn da sáng hồng, rạng rỡ tức thì với tông màu trắng hồng. Giúp nâng tông và làm sáng da đặc biệt là các làn da có vấn đề nhiều về thâm nám.

kem chống nắng cho da thường
Kem chống nắng cho da thường La Roche - Posay

Thành phần và công dụng:

  • DETOXYL: Giúp da chống lại các tác hại của môi trường ô nhiễm, bao gồm bụi mịn, khói bụi, ô nhiễm ánh sáng,...

  • Chiết xuất Bơ Hạt Mỡ: Giàu gallic Acid có tác dụng chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

  • Tảo VENUCEANE: Là một hệ thống men chuyển hóa đa chức năng có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc hóa học tự do, tránh hư hỏng tế bào và tổn thương sợi collagen và DNA.

Sản phẩm đã được nghiên cứu giúp làn da được nâng tone trắng hồng một cách tự nhiên nhất, phù hợp với tone da vàng của châu Á. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng dưỡng ẩm lên đến 8 giờ đồng hồ. Mang lại cho bạn một hiệu ứng da căng bóng, sáng khỏe. Kem chống nắng cho da thường này đã bán được hơn 3,4 nghìn sản phẩm với 846 lượt đánh giá 5 sao từ các khách đã tin dùng sản phẩm.

Để sử dụng sản phẩm kem chống nắng cho da thường của nhà Laroche - Posay, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ với tỷ lệ khuôn mặt ra lòng bàn tay và thoa đều lên mặt. Lưu ý là thoa từ trong ra ngoài đã hạn chế tình trạng da bị chảy xệ, mất độ đàn hồi. Một lưu ý nữa là phải lưu tẩy trang thật sạch sau khi sử dụng kem chống nắng các nàng nhé!

Giá tham khảo: 640.000 VNĐ.

Phân biệt các loại kem chống nắng

Dù bạn đang sở hữu bất kỳ loại da nào được đề cập ở trên thì cũng phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đây là bước chăm sóc rất quan trọng để giảm thiểu các tác nhân gây ra nám, tàn nhang, lão hóa, sạm đen,.... Kem chống nắng được chia làm 3 loại: vật lý, hóa học và hóa học kết hợp vật lý.

  • Kem chống nắng vật lý: kem chống nắng vô cơ bao gồm các khoáng chất tự nhiên, thường là oxit kẽm và titanium dioxide. Cơ chế bảo vệ da của loại kem này là Titanium Dioxide và Zinc Oxide, tạo thành lớp màng chắn trên da giúp ngăn chặn tia UV xâm nhập, làm tổn thương lớp biểu bì và cấu trúc bên dưới da.
  • Kem chống nắng hoá học: loại kem chống nắng được làm từ các hợp chất hữu cơ. Bằng cách này, các chất này sẽ phản ứng hóa học với nhau, chuyển hóa tia tử ngoại thành nhiệt năng, giải phóng nhiệt cho da, bảo vệ da hiệu quả.
  • Kem chống nắng hoá học kết hợp vật lý: là kem chống nắng chứa cả hoạt chất chống nắng hóa học và hoạt chất ngăn chặn tia UV vật lý. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ phát huy được ưu điểm và hạn chế được nhược điểm của chống nắng vật lý và hóa học. Kem chống nắng này được sản xuất theo công nghệ Mexoplex: không tạo vệt trắng như các loại kem chống nắng vật lý khác và có thể bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời lâu hơn.

Dưới đây là sự khác biệt giữa 3 loại kem chống nắng giúp bạn tìm kiếm được loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình:

Loại kem chống nắng Ưu điểm Nhược điểm Vật lý
  • Chứa các thành phần không độc hại, độ kích ứng thấp.
  • Ngay sau khi thoa đã có khả năng chống nắng, bảo vệ da.
  • Bảo vệ da trong thời gian dài.
  • Dễ tạo vệt trắng trên da.
  • Kết cấu kem tương đối đặc
  • Một số loại kem bị phai màu nhanh chóng khi tiếp xúc với nước hoặc ở ngoài trời nhiều.
Hóa học
  • Kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn dính, không gây bít tắc lỗ chân lông
  • Không để lại vệt trắng trên da, dễ dàng thấm vào da và không làm cho da bị bóng nhờn
  • Dễ dàng thoa lên da, có thể dùng thay kem nền
  • Thành phần hóa học có thể gây kích ứng da nên bạn cần tìm hiểu kỹ thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Sau khi thoa kem phải đợi 15-20 phút cho kem thấm vào da và phát huy tác dụng mới được ra ngoài.
Vật lý lai Hóa học
  • Sản phẩm có kết cấu nhẹ và thẩm thấu dễ dàng nhờ sự kết hợp với các thành phần chống nắng hóa học.
  • Hạn chế kích ứng cho những người có làn da nhạy cảm
  • Ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Trong thành phần thường chứa “Tinosorb” là một chất tan trong dầu, khiến da chúng ta hơi nhờn sau khi thoa - điều mà nhiều người không thích nhưng thực tế thì chất này không ảnh hưởng đến da.

Trên đây là những chia sẻ mà Cỏ Mềm tổng hợp lại về 12+ loại kem chống nắng cho da thường. Hy vọng bạn sẽ chọn lựa được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình. Tham khảo thêm nhiều lựa chọn kem chống nắng thảo mộc hấp dẫn tại Cỏ Mềm!