Đơn vị:

Kinh nghiệm chọn mua khăn sữa cho bé mới sinh

Làn da của bé mới sinh đặc biệt non nớt và nhạy cảm, nên không phải loại khăn nào cũng có thể dùng để vệ sinh. Chỉ có khăn sữa mới được đánh giá là thích hợp dùng để chăm sóc cho làn da của trẻ sơ sinh. Trong bài viết dưới đây, Con Cưng sẽ mách cho ba mẹ biết cách chọn mua khăn sữa cho bé như thế nào để đảm bảo an toàn cho làn da của bé.

1. Dùng khăn sữa cho bé để làm gì?

Khăn sữa là loại khăn được dệt thưa thành những lớp lưới may chồng lên nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và quy chuẩn của mỗi nhà sản xuất, mà mỗi loại khăn sữa có độ dày từ 2, 3 hoặc 4 lớp vải. Theo kinh nghiệm của không ít các mẹ bỉm chia sẻ, thì món đồ này đã luôn được nhớ đến ngay từ lúc chuẩn bị giỏ đồ đi sinh. Bởi, khăn sữa rất cần thiết trong quá trình chăm sóc trẻ. Khăn sữa mang lại nhiều công dụng trong các hoạt động chăm sóc bé.

Công dụng đầu tiên liên quan đến việc vệ sinh cho bé, lau mặt, tắm rửa, thậm chí còn giúp quấn cổ để giữ ấm cho bé, hay vệ sinh đầu ti cho mẹ,... Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể dùng khăn sữa để lót kê cao cổ vào những lúc bé uống sữa, hay lót vào cổ áo phía trước trong lúc bé tập ăn dặm để quần áo không bị vấy bẩn.

Khăn sữa là vật dụng không thể thiếu khi chăm sóc bé mới sinh

2. Một số lưu ý cần biết khi mua khăn sữa cho bé

Vì khăn sữa là món đồ thường xuyên tiếp xúc và tiếp xúc trực tiếp với làn da trẻ, nên ba mẹ nên chu đáo hơn trong việc mua sắm khăn sữa cho bé. Dưới đây là các lưu ý giúp ba mẹ chọn mua được những chiếc khăn sữa chất lượng cho bé yêu nhà mình đấy:

2.1 Khăn sữa cho bé được làm từ chất liệu an toàn

Đây là lưu ý quan trọng bậc nhất mà ba mẹ cần ghi nhớ. Chính lưu ý này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ gây kích ứng da, khiến da bé bị nổi mẩn đỏ, hay ngứa ngáy, khó chịu,... Những loại khăn pha tạp chất sẽ ảnh hưởng xấu đến da bé, đặc biệt là làn da của trẻ mới sinh.

Một số chất liệu lành tính mà ba mẹ có thể chọn cho bé như: cotton, bông, sợi tre,... Các loại chất liệu này có khả năng thấm hút tốt, không xù lông, không gây kích ứng da và cực kỳ mềm mại, giúp mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho bé yêu.

Khăn sữa cho bé mới sinh nên làm từ chất liệu an toàn và thấm hút tốt

2.2 Độ dày và số lớp của khăn sữa dành cho bé

Khả năng thấm hút của khăn sữa cho bé phụ thuộc vào số lớp lưới may chồng lên nhau. Khăn sữa càng dày thì độ thấm hút càng tốt hơn. Song, ba mẹ nên lựa chọn độ dày của khăn sữa dựa trên mục đích sử dụng nhé! Ví dụ như:

- Khăn sữa 2 lớp: lau mặt, lau những vết dơ nhỏ,...

- Khăn sữa 3 lớp: lau những vết nôn trớ trên người bé, lót cổ khi bé ăn dặm,...

- Khăn sữa 4 - 6 lớp: lau người, lau mồ hôi, thấm sữa, lau ti mẹ sau mỗi lần bé bú,...

Dựa trên mục đích sử dụng này, ba mẹ cũng biết cân đối về số lượng từng loại khăn sữa cho bé. Từ đó, ba mẹ cũng có thể mua sắm đầy đủ, tránh tình trạng thiếu thốn gây bất tiện, hay dư thừa khiến lãng phí. Số lượng khăn sữa cho bé nên mua bao nhiêu cũng là lưu ý tiếp theo mà Con Cưng sẽ mách cho ba mẹ biết đấy!

Mẹ nên lên danh sách đồ sơ sinh cho bé trước để tránh tình trạng thừa hay thiếu khăn sữa cho bé

2.3 Nên mua bao nhiêu khăn sữa cho bé?

Rõ ràng mẹ đã hình dung được mức độ cần thiết của khăn sữa trong chăm sóc bé từ lúc sơ sinh. Khăn sữa gần như có trong rất nhiều hoạt động chăm sóc bé, do đó mẹ không thể giặt sạch kịp nếu có số lượng ít.

Chính vì vậy mà mẹ bỉm nào cũng đều khuyên nhau nên chuẩn bị nhiều khăn sữa cho bé. Tổng số lượng cụ thể là khoảng 30 - 40 chiếc. Trong đó, mẹ nên phân loại ra nhiều lớp khác nhau để tiện cho việc sử dụng trong mọi tình huống nhé.

2.4 Mua khăn sữa có thương hiệu uy tín

Thị trường khăn sữa cho bé có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và được bán với giá cả vô cùng rẻ. Ba mẹ đừng vì giá rẻ mà chọn mua nhé! An toàn cho làn da non nớt của bé vẫn là điều tiên quyết. Ba mẹ tốt nhất nên mua các loại khăn sữa cho bé có thương hiệu uy tín với nhãn mác rõ ràng.

Dựa trên tiêu chí này, Con Cưng đã chọn khăn sữa cho bé Animo và đưa vào combo đi sinh Nhanh và combo đi sinh Gọn. Đây là 2 combo đi sinh mà Con Cưng đã rất tâm huyết khi thiết kế nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho mẹ bầu trong việc chuẩn bị giỏ đồ đi sinh. Với 2 combo đi sinh này, mẹ bầu không phải suy nghĩ quá nhiều, càng không lo thiếu sót khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh.

Combo đi sinh của Con Cưng đã chuẩn bị đầy đủ khăn sữa cho bé cùng nhiều vật dụng cần thiết khác

Ngoài thương hiệu Animo, thì ba mẹ cũng có thể cân nhắc thêm một số thương hiệu khăn sữa uy tín như: Kachoo Baby, Lullaby, Kuku, Nous, Mamaru,... Dưới đây là top 3 khăn sữa cho bé được đông đảo ba mẹ chọn mua nhiều nhất tại Con Cưng. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

- Khăn sữa 3 lớp Animo, khăn sữa 4 lớp Animo với chất liệu 100% vải cotton siêu mềm mại giúp mang lại cảm giác dễ chịu khi chạm vào da bé. Đồng thời, các dòng khăn sữa Animo còn có khả năng thấm hút nhanh chóng và mau khô;

- Khăn sữa sợi tre Mamaru được sản xuất từ vải sợi tre thiên nhiên không chỉ an toàn, mà còn có khả năng kháng khuẩn đến 75%. Bề mặt khăn sữa mềm mại, không xơ cứng giúp hạn chế trầy xước da bé;

- Khăn sữa Organic Mollis được làm từ 100% sợi cotton hữu cơ, an toàn tuyệt đối khi dùng cho bé sơ sinh. Sản phẩm được cắt may, cuốn biên vô cùng tỉ mỉ và chi tiết giúp hạn chế tình trạng bé bị khó chịu khi lau.

Cửa hàng mẹ và bé Con Cưng phân phối đa dạng loại khăn sữa cho bé mới sinh chất lượng

Ngoài 3 dòng khăn sữa trên, hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng vẫn còn rất nhiều các dòng khăn sữa cho bé khác. Tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để làn da non nớt của bé yêu được đảm bảo an toàn nhất có thể. Mua sắm tại Con Cưng, ba mẹ không chỉ yên tâm về chất lượng hàng hóa và giá cả phải chăng, mà còn có cơ hội nhận được hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với mức giảm giá ấn tượng, cùng những phần quà giá trị,...

Tất cả các thông tin về chương trình khuyến mãi, hay các sản phẩm dành cho mẹ và bé, cùng nhiều bài viết chia sẻ mẹo hay chăm sóc mẹ bầu và em bé đều được Con Cưng đăng tải tại website www.concung.com hoặc App Con Cưng. Ba mẹ nhớ thường xuyên theo dõi và cập nhật nhé!