Đơn vị:

Thử ngay 20+ kiểu tóc cho bạn nam mặt gầy cực đẹp

Ấn tượng phái đẹp đối với mỗi chàng trai được xây dựng từ nhiều yếu tố như: Cách ăn mặc, thần thái, ngoại hình,... Mái tóc cũng là một trong số điểm chị em quan tâm khi có những cánh mày râu vô tình lướt qua.

Nếu bạn có một gương mặt tương đối gầy và đang phân vân trong việc chọn kiểu tóc phù hợp để che đi khuyết điểm cũng như phô được những góc mặt điển trai thì gợi ý sau đây từ Coolmate sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng chúng tôi thử ngay những kiểu tóc cho bạn nam mặt gầy cực ngầu nhé

Thử ngay 20+ kiểu tóc cho bạn nam mặt gầy cực đẹp

Cách xác định tỷ lệ khuôn mặt mỗi người

Muốn biết bản thân phù hợp với kiểu tóc nào, trước tiên anh em sẽ cần xác định xem khuôn mặt mình có tỉ lệ như thế nào hoặc dáng mặt như thế nào. Chi tiết mời anh em tham khảo cách xác định dưới đây nhé!

Dụng cụ cần chuẩn bị: sẽ có một vài vật dụng cần thiết để anh em xác định được tỉ lệ khuôn mặt của mình. Chẳng hạn như:

+ Thước dây: là loại được các thợ may thường sử dụng, thước có đơn vị đo theo inch hoặc cm, cốt lõi là cuối cùng bạn cần biết và so sánh được các số đo. Bạn cũng chỉ nên sử dụng loại dây đo mềm thôi nhé, loại thước cuộn thường cứng và có thể khiến khuôn mặt của bạn bị thương

+ Giấy, bút: sẽ có vài thông số bạn cần ghi lại. Thay vì vận dụng trí nhớ thì bạn nên chuẩn bị 2 dụng cụ giấy và bút để tránh phải đo đi đo lại nhiều lần nhé!

+ Gương: nhằm giúp bạn nhìn ngang tầm mặt và đo chuẩn xác hơn

+ Vén tóc thật gọn gàng: tốt nhất là bạn nên buộc tóc để quá trình đo diễn ra thuận lợi nhất. Một vài sợi tóc rơi xuống cũng có thể cho số đo không chính xác nhé!

4 bước xác định tỉ lệ khuôn mặt

+ Bước 1: đo trán. Hãy đo phần rộng nhất ở khoảng giữa chân mày và chân tóc bạn nhé. Sau đó thì ghi lại số đo chính xác vào giấy.

+ Bước 2: đo xương gò má. Nhớ là vị trí đo chính là phần nhô cao nhất, lấy thước đo ngang 2 phần gò má và ghi lại số liệu

+ Bước 3: đo chóp cằm đến góc hàm. Hãy giữ 1 đầu dây ở phần góc hàm và kéo thước dây đến chóp cằm. Sau đó làm tương tự với bên còn lại và cộng 2 số liệu này với nhau.

+ Bước 4: đo chiều dài của khuôn mặt. Đây chính là chiều dài tính từ chân tóc xuống chóp cằm

Xác định tỷ lệ khuôn mặt

Thử ngay 20+ kiểu tóc cho bạn nam mặt gầy cực đẹp

Xác định tỉ lệ khuôn mặt trước khi cắt tóc để anh em chọn được kiểu cắt phù hợp

Xong phần đo các số liệu cần thiết rồi, giờ thì cùng bắt đầu xác định xem khuôn mặt của bạn như thế nào nhé!

+ Khuôn mặt tròn: thường có độ dài giữa 2 gò má lớn, trán khá nhỏ, quai hàm tròn và không có góc cạnh. Thêm vào đó là chiều dài của gương mặt xấp xỉ so với độ dài giữa 2 gò má.

+ Khuôn mặt kim cương: nhưng người có gương mặt này thường có chiều dài từ chóp cằm đến chân tóc dài, độ dài gò má cũng lớn và sẽ hẹp dần về phần trán và phần cằm. Khuôn mặt này có góc cạnh và tương đối sắc.

+ Khuôn mặt chữ nhật: thường có vầng trán cao, rộng, độ dài phần xương gò má vừa phải cùng xương hàm tương đối góc cạnh. Đây chính là gương mặt có đường nét khá thanh thoát.

+ Khuôn mặt trái xoan: là gương mặt thuôn dài và thon từ trán xuống phần hàm. Những người có gương mặt trái xoan thường có chiều dài gấp rưỡi so với độ dài giữa 2 xương gò má.

+ Khuôn mặt vuông: thường có hàm rộng, tán rộng, chiều dài từ trán xuống chóp cằm lại khá ngắn. Ngoài ra, độ dốc từ hàm xuống cằm sẽ thoai thoải.

+ Mặt tam giác: những người có gương mặt này thì trán sẽ hẹp và rộng dần về phía hàm. Thêm vào đó là phần trán, độ dài giữa 2 xương gò má hẹp hơn so với độ rộng của hàm.

Top 20+ kiểu tóc cho nam mặt gầy cực đẹp

1. Tóc rẽ hai mái Hàn Quốc - Mái tóc dành cho các soft boy

Kiểu tóc không chỉ được các anh chàng ưa thích mà còn khiến chị em mê mẩn chỉnh là tóc rẽ hai mái Hàn Quốc. Mẫu tóc này phù hợp với các bạn nam theo đuổi phong cách lãng tử, nhẹ nhàng, có phần soft boy.