Đơn vị:

Cách làm thiệp 20/11 đơn giản, đẹp, sáng tạo 3D tặng thầy cô

Bên cạnh những món quà ý nghĩa, việc trang trí thiệp 20 11 để tặng thầy cô cũng vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn làm rất nhiều mẫu thiệp khác nhau. Đảm bảo cách làm của chúng cực kỳ đơn giản, nhưng cũng không kém phần độc đáo. Đặc biệt nhất, chúng tôi còn chia sẻ bạn cách làm thiệp 20/11 sáng tạo 3D tặng thầy cô nhé.

Cách trang trí thiệp 20 11 đơn giản bằng giấy A4

Trong mỗi dịp lễ, việc trang trí thiệp là một cách tuyệt vời để thể hiện tình cảm và gửi đi những lời chúc ý nghĩa. Với sự đơn giản và sáng tạo, bạn có thể tạo ra những chiếc thiệp 20/11 độc đáo bằng giấy A4 một cách dễ dàng.

Chuẩn bị

Với cách trang trí mẫu thiệp này thì bạn chỉ cần chuẩn bị một vài dụng cụ cơ bản. Bao gồm: bút trắng, bút chì, keo, kéo và chắc chắn không thể nào thiếu đi những tờ giấy A4 nhiều màu sắc. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn giấy A4 theo màu hồng, xanh, vàng hoặc tím. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn loại giấy khác nhau để tạo điểm nhấn, chẳng hạn như giấy A4 kim tuyến và giấy thơm A4 dày.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, chọn một tờ giấy A4 mà bạn thích và gấp nó làm đôi. Tiếp đến, bạn vẽ những đường cong lớn từ hai điểm chéo như hình minh họa. Sau đó bạn hãy cắt theo đường vừa kẻ trên giấy.

Bước 2: Ở bước này, bạn sẽ sử dụng giấy màu trắng hoặc giấy màu thật nổi bật và cắt nó theo hình vuông. Sau đó, bạn hãy gấp giấy và cắt tạo hình bông hoa như hình. Với cách làm này sẽ giúp bạn trang trí thiệp 20 11 thêm ấn tượng nhé.

trang-tri-thiep-20-11-2

Bước 3: Ngay sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, bạn hãy dùng bút trắng vẽ những trái tim tô điểm cho tấm thiệp của mình thêm sinh động. Chưa hết, bạn tiếp tục sử dụng một tờ giấy vuông nhỏ để vẽ và cắt hình trái tim để dán vào mặt trong của thiệp.

Bước 4: Bởi vì phần màu trắng còn rất trống nên bạn có thể tùy thích vẽ thêm các họa tiết. Và bên trong tấm thiệp thì bạn sẽ ghi lời chúc ý nghĩa nhất để tặng thầy cô của mình.

trang-tri-thiep-20-11-4

Cách trang trí thiệp 20/11 bằng ruy băng dễ thương

Bạn đã bao giờ từng nghĩ đến việc trang trí thiệp 20 11 bằng ruy băng chưa? Nếu chưa thì hãy để Hoàng Hà Mobile gợi ý thêm cho bạn một cách làm việc rất sáng tạo nhé. Ruy băng là một chất liệu mềm mại có thể tạo điểm nhấn cho chiếc thiệp. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách làm cẩn thận thì nó rất dễ bị tưa chỉ. Và nếu bạn thích một phong cách trang trí thiệp nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua phần này nhé.

Chuẩn bị

Để có được tấm thiệp đẹp nhất, bạn cần chuẩn bị trước một số vật liệu thiết yếu. Chẳng hạn như bìa cứng, kéo, băng dính, keo dán, dao cắt giấy và ruy băng. Tuy thuộc vào màu sắc mà bạn thích để chọn bìa cứng màu nổi kết hợp với ruy băng màu đơn giản hoặc ngược lại nhé.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần phải làm nhụy hoa bằng dây ruy băng. Theo đó, bạn cần cắt một đoạn dây rộng 1,5cm và dài 3cm. Tiếp tục bạn sẽ tạo hình nhụy hoa như hình ảnh minh họa của chúng tôi.

Bước 2: Ở bước trang trí thiệp 20 11 quan trọng này, chúng ta sẽ chuẩn bị cánh hoa bằng dây ruy băng với chiều rộng là 2,5cm và dài 11cm. Bạn hãy dùng keo dính gắn ở đầu dây và quấn lại cố định như hình. Chưa hết, bạn cần kết hợp thêm một đoạn dây ruy băng ngắn màu xanh lá để tạo nên cuốn hoa.

trang-tri-thiep-20-11-6

Bước 3: Tại đây, chúng ta sẽ cùng nhau làm khung thiệp. Bạn hãy gấp tấm bìa cứng thành ba phần bằng nhau. Đối với phần bìa ở giữa, bạn hãy vẽ một khung vuông và dùng dao rọc cắt bỏ phần đó đi.

Tiếp tục, bạn sẽ gắn hoa ruy băng vào bên trong thiệp, cũng như trang trí thêm một số họa tiết. Bạn cũng đừng quên viết đôi lời chúc thân thương gửi đến thầy cô của mình nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 trên thiệp nhé.

Cách trang trí thiệp 20 11 bằng giấy bìa và màu sáp

Nếu bạn là một người có năng khiếu vẽ thì có thể tận dụng tài nghệ của mình khi làm thiệp tặng thầy cô. Cụ thể ở đây, bạn sẽ sử dụng giấy bìa và màu sáp để thỏa sức sáng tạo và thiết kế ra một tấm thiệp mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn. Tin chắc rằng đây sẽ chiếc thiệp có 1-0-2 và ghi điểm trước thầy cô giáo của bạn.

Chuẩn bị

Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 4 dụng cụ hết sức đơn giản, đó chính là giấy bìa màu, màu sáp, viết và chai xịt cố định sáp dầu. Lưu ý: Thường để tạo ra một tấm thiệp đẹp với màu sáp thì bạn nên sử dụng giấy bìa màu trắng nhé.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy phác thảo những gì sẽ vẽ lên giấy bìa. Tiếp tục, bạn lấy màu sáp dầu nhạt vo thành từng hình tròn nhỏ. Bạn cũng đừng quên chừa một khoảng giấy trắng để viết lời chúc nhé.

trang-tri-thiep-20-11-8

Bước 2: Ngay sau khi có được những hình vẽ cơ bản nhất, bạn hãy lấy những hình tròn màu sáp ở bước 1 và tạo hình những cánh hoa nổi. Bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc bông hoa để tô điểm cho bức thiệp. Khi đã hoàn thành trang trí thì bạn hãy viết lời chúc của mình lên phần giấy trắng còn lại.

Bước 3: Cuối cùng để hạn chế phần hoa nổi trang trí thiệp 20 11 bị rơi thì bạn hãy dùng keo xịt cố định màu sáp dầu. Bằng cách này, bạn có thể giúp cho màu sáp được cứng lại, cũng như giúp tấm thiệp được giữ màu bền hơn.

trang-tri-thiep-20-11-10

Cách trang trí thiệp 20/11 bằng giấy màu sinh động

Giấy màu là chất liệu rất dễ tìm kiếm, bạn có thể mua nó ở bất kỳ nhà sách nào. Chính vì vậy, chúng ta có thể tận dụng giấy màu để sáng tạo ra những bức thiệp tuy đơn giản, dễ làm nhưng vẫn vô cùng nổi bật.

Chuẩn bị

Dụng cụ quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị đó chính là 5 tấm giấy màu với kích thước lần lượt là 23×16.5cm, 22×15.5cm, 12.5x2cm, 9.5×6.5cm và 9x6cm. Chưa hết, bạn cũng cần chuẩn bị thêm giấy màu tròn kích thước 3.7cm và 3.4cm, nếu mua được thì càng tốt, còn không bạn có thể tự cắt nhé. Đồng thời, bạn cũng cần mua thêm kéo, keo và bút.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn cần lấy hai kích thước giấy cỡ 23×16.5cm, 22×15.5cm và gấp đôi chúng. Tiếp tục bạn sẽ lấy tờ giấy kích thước nhỏ hơn và dán ở bên trong như hình mô tả.

Bước 2: Bạn dùng tờ giấy kích thước 12.5x2cm và gấp lại. Sau đó, bạn dùng keo dán cố định 2 đầu của tờ giấy vào phần chính giữa của thiệp. Chưa hết, bạn dán tờ giấy 9x6cm chồng lên tờ giấy 9.5×6.5cm và dán tiếp vào giữa thiệp. Nếu khó hình dung thì bạn có thể xem hình mô tả về cách trang trí thiệp 20 11 của Hoàng Hà Mobile nhé.

trang-tri-thiep-20-11-12

Bước 3: Ở bước này chúng ta sẽ trang trí thiệp bằng cách dùng giấy màu khác cắt thành từng bông hoa và cành lá. Đồng thời, bạn cũng sẽ lời chúc vào thiệp.

Bước 4: Cuối cùng bạn lấy tờ giấy hình tròn bán kính 3.4cm dán lên tờ giấy tròn bán kính 3.7cm. Tiếp tục bạn sẽ trang trí những bông hoa bằng giấy xung quanh hình tròn và viết một thông điệp gì đó. Ở bước cuối cùng này sẽ do bạn tùy chọn nhé.

trang-tri-thiep-20-11-14

Cách trang trí thiệp 20 11 3D sáng tạo hình bướm

Đến phần này, bạn sẽ được khám phá cách làm thiệp 20/11 theo phong cách 3D vô cùng độc đáo, không phải ai cũng biết đến đâu nhé. Với cách làm này, bạn sẽ càng thể hiện được khả năng sáng tạo của mình và giúp thầy cô có được những tấm thiệp thật tuyệt vời.

Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị 7 tờ giấy bìa theo kích thước là 18x20cm, 20x28cm, 19x13cm, 12x9cm, 10x7cm, 7x6cm và 9x9cm. Và tương tự như những cách trang trí thiệp ở trên, bạn tất nhiên phải cần đến kéo, keo dán và bút kẻ. Giấy bìa thì bạn có thể tùy chọn màu sắc mà mình yêu thích để làm thiệp.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn sử dụng tờ giấy 18x20cm gấp thành từng phần nhỏ với khoảng cách bằng nhau. Cách gấp này tương tự như chúng ta đã từng học làm cái quạt giấy ở cấp 1.

Bước 2: Đến bước này thì chúng ta sẽ gấp đôi tờ giấy kích thước 20x28cm và dán tờ giấy 19x13cm lên mặt bìa của tờ giấy 20x28cm vừa gấp. Tại đây bạn cũng sẽ viết nội dung và dán tờ giấy ở bước 1 vào.

trang-tri-thiep-20-11-16

Bước 3: Chúng ta sử dụng tờ giấy kích thước 12x9cm gấp đôi lại và vẽ hình bướm, cũng như cắt ra khi hình ảnh minh họa. Thực hiện cách trang trí thiệp 20 11 với 2 tờ giấy 10x7cm và 7x6cm. Sau khi hoàn thành thì bạn cứ việc dán chứng lại với nhau và dán lên bìa thiệp.

Bước 4: Tiếp tục bạn sẽ dùng tờ giấy kích thước 9x9cm tạo thành hình bông hoa như hình hướng dẫn.

trang-tri-thiep-20-11-18

Bước 5: Bạn đọc cứ thực hiện cách làm tương tự với 6 tờ giấy 9x9cm khác và gắn kết chúng lại với nhau là hoàn thành rồi nhé.

Cách trang trí thiệp 20/11 3D sáng tạo hình hoa hồng

Đối với hướng dẫn cuối cùng này cũng khá tương đồng với cách trang trí thiệp 3D hình bướm. Bạn đọc cũng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là đã có được tấm thiệp không chỉ đẹp, mà còn để lại ấn tượng tốt.

Chuẩn bị

Chúng ta cần chuẩn bị 1 tờ giấy bìa cứng màu nâu để làm thiệp, 7 tờ giấy vuông nhỏ làm hoa, bút màu sáp, keo dán và kéo.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn sử dụng tờ giấy vuông nhỏ, gấp chéo 3 lần để tạo thành hình tam giác nhỏ. Sau đó, bạn hãy dùng kéo cắt những vòng tròn để tạo thành hình cánh hoa và hãy cắt bỏ đi 1 cánh. Làm tương tự với 7 tờ giấy vuông nhỏ và dùng bút màu tô điểm cho những bông hoa của mình. Chưa hết, bạn hãy dùng keo dán lại hai bên cánh hoa vừa bị cắt bỏ.

trang-tri-thiep-20-11-20

Bước 2: Bạn gấp đôi bông hoa vừa tạo được và dán keo vào 2 cánh ở ngoài cùng. Sau đó, bạn dùng những bông hoa khác gắn kết lại thành một đóa hoa lớn. Tiếp tục bạn dán đóa hoa vừa làm được lên bìa giấy màu nâu gấp đôi.

Bước 3: Trang trí xung quanh thiệp bằng những lời chúc thật ý nghĩa để gửi đến thầy cô của mình là xong rồi bạn nhé.

trang-tri-thiep-20-11-22

Kết luận

Trên đây là tất cả những hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile về cách trang trí thiệp 20 11 đơn giản, đẹp và sáng tạo. Không những thế, bạn cũng có thể học cách làm thiệp 3D theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Chúng tôi hy vọng bạn có thể áp dụng các hướng dẫn vừa rồi thành công nhé.

Xem thêm:

  • Các mẫu thiệp chúc mừng Tết online đẹp và ý nghĩa
  • Các cách làm thiệp bằng giấy A4 đơn giản, dễ làm, ý nghĩa