Đơn vị:

BÀI HÁT VỀ MÙA XUÂN CHO TRẺ MẦM NON

Âm nhạc nói chung và bài hát chủ đề mùa xuân nói riêng có vai trò quan trọng trong việc kích thích não bộ cho các bé mầm non. Khi nghe nhạc, các bé vừa có cơ hội nâng cao được vốn từ vựng của mình, vừa nhận thức được sự quan trọng của của Tết cổ truyền Việt Nam. Dưới đây là một số bài hát về mùa xuân cho trẻ mầm non giới thiệu đến quý phụ huynh và bé. Cùng khám phá nhé!

Mùa Xuân Của Bé

Nằm đầu trong danh sách là bài hát “Mùa Xuân Của Bé” có ca từ vui tươi, với lời bài hát dí dỏm, dễ nhớ. Video của ca khúc được dựng với nhiều hoạt cảnh sinh động, ca sĩ nhí trình bày dễ thương có cả karaoke cho các bé hát theo. Đây là bài hát thú vị mà quý phụ huynh có thể mở cho bé xem.

Nằm đầu trong danh sách là bài hát “Mùa Xuân Của Bé” có ca từ vui tươi, với lời bài hát dí dỏm, dễ nhớ. Video của ca khúc được dựng với nhiều hoạt cảnh sinh động, ca sĩ nhí trình bày dễ thương có cả karaoke cho các bé hát theo. Đây là bài hát thú vị mà quý phụ huynh có thể mở cho bé xem.

Bài hát Mùa Xuân Của Bé được thể hiện qua giọng ca ngọt ngào của bé Bảo An

Lời bài hát:

Mùa xuân của bé chẳng ở đâu xaCái chồi tách vỏ bé ươm hôm quaMùa xuân của bé chẳng ở đâu xaBé đang tập vẽ cái nụ và bông hoaBé chơi bé học, bé múa bé caMùa xuân của bé như tiếng chim quanh nhàBé chơi bé học, bé múa bé caMùa xuân của bé như tiếng chim quanh nhà.Mùa xuân của bé chẳng ở đâu xaTrong vòng tay mẹ đón khi tan caMùa xuân của bé chẳng ở đâu xaBé đang mặc chiếc áo đẹp mẹ thêu hoaBé chơi bé học, bé múa bé caMùa xuân của bé như tiếng chim quanh nhàBé chơi bé học, bé múa bé caMùa xuân của bé như tiếng chim quanh nhà.

Sắp Đến Tết Rồi

Đây có lẽ là một bài hát rất quen thuộc không chỉ với các bé mà còn cả với tuổi thơ của nhiều bậc phụ huynh như chúng ta. Lời bài hát “Sắp Đến Tết Rồi” thể hiện được không khí háo hức chờ đón ngày Tết của các bé. Với phần lời ngắn gọn, giai điệu vui tươi, bài hát hứa hẹn sẽ khiến các bé thích thú và làm nũng để được ba mẹ mở nghe suốt ngày.

Bài hát về mùa xuân gợi cho người nghe những hoài niệm về ngày Tết khi còn nhỏ.

Lời bài hát:

Sắp đến Tết rồiĐến trường rất vuiSắp đến Tết rồiVề nhà rất vui.Mẹ mua cho áo mới nhéAi cũng vui mừng ghê.Mùa xuân nay em đã lớnBiết đi thăm ông bà.Sắp đến Tết rồiĐến trường rất vuiSắp đến Tết rồiVề nhà rất vui.Mẹ mua cho áo mới nhéAi cũng vui mừng ghê.Mùa xuân nay em đã lớnBiết đi thăm ông bà..

Bé Đón Tết Sang

Câu từ trong bài hát “Bé Đón Tết Sang” phần nào đã thể hiện sự tấp nập và háo hức của không khí ngày Tết. Mang theo hình ảnh đoàn viên ấm áp, bài hát sẽ mang đến cho các bé nhiều cảm xúc chân thực trong dịp đón chào năm mới.

Bài hát Bé Đón Tết Sang được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào, trong trẻo của ca sĩ hát để chào mừng một mùa xuân mới.

Lời bài hát:

Bé thấy mai vàng,Biết sắp xuân sang,Mang câu đối treoChúc mừng năm mới.Chiếc bánh chưng to,Ngũ quả mâm tròn,Đôi dưa hấu xanh,Cúng đêm giao thừa.Bé chúc ông bàTrẻ mãi không già,Ông khen bé ngoanLì xì tuổi mới.Hứa với ba mẹMai sẽ vui xuân,Đi xem múa lân,Ô kìa pháo hoa.Bé thấy mai vàng,Biết sắp xuân sang,Mang câu đối treoChúc mừng năm mới.Chiếc bánh chưng to,Ngũ quả mâm tròn,Đôi dưa hấu xanh,Cúng đêm giao thừa.Bé chúc ông bàTrẻ mãi không già,Ông khen bé ngoanLì xì tuổi mới.Hứa với ba mẹMai sẽ vui xuân,Đi xem múa lân,Ô kìa pháo hoa.

Tết Ơi Là Tết

Bài hát là một sản phẩm được sáng tác bởi nhạc sĩ Quốc Trung. Lời bài hát rất đặc biệt ở chỗ có đến 22 từ Tết được lặp đi lặp lại nhiều lần dù cho lời rất ngắn. Điều đặc biệt này đã khiến các bé cảm thấy vui mừng rộn ràng trước không khí xuân sang.

Vẫn nằm trong chuỗi tác phẩm dành tặng thiếu nhi dịp đầu năm mới, nhạc sĩ Quốc Trung đã dùng âm nhạc để vẽ nên bức tranh xuân đầy màu sắc qua ca khúc Tết Ơi Là Tết.

Lời bài hát:

Tết Tết Tết là Tết là Tết Tết vừa đến đây dưới mái hiên nhà.Tết Tết Tết là Tết là Tết Tết vừa ghé qua trong nhà dưới phố.Tết Tết Tết là Tết là Tết Tết cho người ở xa về đây sum vầy.Tết Tết Tết là Tết là Tết Tết con cháu ông bà quây quần bên nhau.Cho bầy trẻ thơ cùng khoe áo mới cho những người lớn lì xì trẻ con,Tất cả mọi người hân hoan chúc nhau chúc nhau một năm an lành yên vui.Cho bầy trẻ thơ cùng khoe áo mới cho những người lớn lì xì trẻ con,Tất cả mọi người hân hoan chúc nhau chúc nhau một năm an lành yên vui.

Xúc Xắc Xúc Xẻ

Chắc rằng đã không dưới một lần, chúng ta đã từng nghe qua giai điệu của bài hát chủ đề Tết và mùa xuân này. Bài hát có âm điệu rộn ràng, háo hức vui tươi do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác. Lời bài hát và đã vẽ nên một bức tranh khắc họa về hình ảnh các bé thiếu nhi nối đuôi nhau đọc vè mỗi khi xuân về. Một không khí thật nên thơ và yên bình đúng không nào!

Chính bởi giai điệu và ca từ dễ nghe, dễ nhớ mà bài hát này luôn được các bé thiếu nhi yêu thích vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Lời bài hát:

Xúc xắc xúc xẻNăm mới năm mẻNhà nào còn thứcMở cửa cho chúng tôi.Xúc xắc xúc xẻNăm mới năm mẻNhà nào còn thứcMở cửa cho chúng tôi.Bước lên vườn cao thấy đôi rồng ấpBước xuống vườn thấp thấy đôi rồng chầuBước ra đằng sau thấy nhà ngói lợpVoi ông còn buộc ngựa ông còn chầuÔng sống một trăm linh năm tuổi lẻVợ ông sinh đẻ đứa con tốt lành.

Mùa Xuân Đến

Một bài hát hay về mùa xuân tiếp theo được nhắc đến trong danh sách là bài “Mùa Xuân Đến”. Đây cũng là một ca khúc quen thuộc đối với các em thiếu nhi. Lời bài hát chứa đựng câu từ và giai điệu tươi hiện lên khung cảnh một năm mới ngập tràn hạnh phúc. Đó cũng là những điều thân thương nhất mà các bé dành tặng cho ông bà, cha mẹ.

Lời bài hát Mùa xuân Đến tuy ngắn gọn nhưng chứa đầy cảm xúc vui tươi, hy vọng của các em nhỏ khi Tết đến.

Lời bài hát:

Mùa xuân đến mùa xuân đến em xin chúc ông bàMột năm mới nhiều may mắn sẽ sống lâu thật lâuMùa xuân đến mùa xuân đến em xin chúc cha mẹMột năm mới nhiều hạnh phúc với ước mơ tuyệt vời.

Bé Chúc Xuân

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các bé lại được nghe giai điệu quen thuộc của bài hát “Bé Chúc Xuân”. Hình ảnh ngày Tết hiện lên thông qua câu từ trong bài hát đã khắc họa nên không khí ngày Tết với hình ảnh mai vàng, đào tươi, bánh chưng, dưa hấu. Kèm với đó là những lời chúc đầy ý nghĩa của con trẻ dành cho ba mẹ, ông bà.

Cùng làm cho mùa xuân của các bé thêm vui tươi bằng những bài hát về mùa xuân trong sáng, tươi vui dành riêng cho các bé.

Lời bài hát:

Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏCành mai vàng bên cành đào tươiTết năm nay bé thêm một tuổiChúc ông bà sức khỏe vui tuổi giàChúc ba mẹ sức khỏe nhìu nhìuChúc anh chị thương bé nhìu nhìuNhưng bé lớn rồi bé không thích lì xì.

(Sưu tầm)

Tác giả: Giáo viên nhà trẻ D2