Đơn vị:

Bật mí: Cách đuổi gián trong tủ quần áo hiệu quả nhất

Gián là nỗi ám ảnh của nhiều người. Hầu hết các gia đình Việt đều phải “đau đầu” để tìm cách diệt gián bởi chúng thường xuất hiện ở nhà bếp và nhiều khu vực khác trong ngôi nhà. Tủ quần áo cũng là nơi hay bắt gặp loại côn trùng này vậy nên nhiều người thắc mắc cách đuổi gián trong tủ quần áo sao cho hiệu quả.

Tại sao nhà có gián?

Gián là loại côn trùng rất nguy hiểm bởi chúng là nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn. Ngoài ra trong cơ thể giãn có chứa vi khuẩn E.coli và Salmonella truyền nhiễm, khi giãn tiếp xúc với thực phẩm thì chúng có thể gây ngộ độc, gây ra dịch tả, viêm dạ dày, dịch hạch cho con người.

Chưa kể khi tiếp xúc với gián, bạn có thể bị dị ứng, viêm da và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ bởi gián mang các loại trứng giun đường ruột làm da kích ứng. Với những khu vực trong nhà có gián thì chính cánh rụng, phân của chúng làm cho nhà rất bẩn và mùi vô cùng khó chịu. Cũng bởi vì những lý do này mà có không ít người mắc phải hội chứng sợ gián.

Bật mí: Cách đuổi gián trong tủ quần áo hiệu quả nhất 1Đuổi gián là vấn đề mà nhiều người phải đau đầu tìm cách

Trước khi tìm hiểu cách đuổi gián trong tủ quần áo, bạn nên hiểu tại sao gián lại xuất hiện trong chính căn nhà của mình:

  • Do thức ăn thừa: Thức ăn thừa chính là yếu tố thu hút gián bởi chúng cực kỳ thích dầu mỡ, đường, thịt. Nếu vô tình không đậy kỹ thức ăn thừa hay để chúng vung vãi trên sàn thì khả năng gián xuất hiện để nhấm nháp thức ăn là rất cao.
  • Do thùng rác trong nhà: Nếu thùng rác trong nhà không có nắp đậy hoặc bạn thường bỏ vào thùng rác từ thực phẩm thừa, vật dụng nhựa có mùi hôi thì gián sẽ nhanh chóng đánh hơi và tìm đến.
  • Các đồ vật làm từ carton, sách, giấy tờ: Gián có sở thích gặm nhấm các dạng vật dụng này vậy nên chúng sẽ thường xuất hiện ở kho chứa đồ đạc.

Các cách đuổi gián trong tủ quần áo

Trường hợp tủ quần áo có xuất hiện gián thì áo quần của bạn sẽ có nguy cơ bị dính đầy trứng gián, mùi hôi và cực kỳ mất vệ sinh. Dưới đây là một số cách đuổi gián đi hiệu quả nhất nếu chẳng may trong tủ quần áo có xuất hiện gián:

Đuổi gián bằng long não

Để hạn chế gián trong tủ áo quần, bạn có thể sử dụng long não. Hiện nay tại các tiệm tạp hóa bày bán long não rất nhiều, đầy đủ kích thước và hình thù. Bạn chỉ cần đặt chúng trong tủ quần áo thì gián sẽ nghe mùi và tránh xa khỏi tủ đồ của bạn. Nhược điểm của giải pháp này là mùi long não cũng không dễ ngửi và nó có thể ám mùi lên áo quần của bạn.

Bật mí: Cách đuổi gián trong tủ quần áo hiệu quả nhất 2Cách đuổi gián bằng long não

Đuổi gián bằng hành tây

Có một cách dễ thực hiện hơn cả mua long não là sử dụng hành tây. Hấu hết các loại côn trùng kể cả gián đều rất ghét mùi hành tây. Bạn có thể đặt hành tây trong các góc của tủ quần áo, gián sẽ nghe mùi và bỏ đi. Khi hành tây khô lại và đã mất mùi thì bạn hãy thay miếng hành tây mới.

Đuổi gián bằng phèn chua

Cách đuổi gián trong tủ quần áo bằng phèn chua thoạt nghe có hơi lạ lẫm nhưng chúng đuổi gián đi rất hiệu quả. Bạn có thể đặt một chút phèn chua vào tủ quần áo để đuổi gián đi. Tuy nhiên hãy để chúng ở nơi cao ráo và tránh để ngang tầm với của trẻ nhỏ.

Đuổi gián bằng xà phòng

Hầu hết các loại xà phòng đều có thành phần tẩy, những hoạt chất này có thể khiến gián bị ngộ độc. Vậy nên bạn có thể hạn chế gián xuất hiện ở tủ quần áo bằng cách pha xà phòng với nước sau đó cho hỗn hợp vào chén rồi đặt chúng dưới chân tủ, nếu gián vô tình uống phải, chúng sẽ chết.

Bật mí: Cách đuổi gián trong tủ quần áo hiệu quả nhất 3Cách đuổi gián trong tủ quần áo bằng xà phòng

Đuổi gián bằng dưa leo

Dưa leo là thức ăn mà gián cực kỳ ghét. Vậy nên bạn có thể thái lát dưa leo và đặt vào tủ quần áo như hành tây. Tuy nhiên giải pháp chống côn trùng này rất hạn chế bởi phải thay dưa leo thường xuyên bởi dưa leo nhanh hỏng.

Đuổi gián bằng đường và baking soda

Cách đuổi gián này tương tự với biện pháp sử dụng xà phòng. Bạn chỉ cần trộn đều đường và baking soda theo tỷ lệ 1:1 sau đó hoà tan với nước rồi cho vào một cốc nhỏ, đặt ở góc tủ quần áo. Nếu gián uống phải thì chúng sẽ bị chướng bụng và chết đi.

Làm sao để giữ tủ áo quần thơm tho?

Tủ quần áo là nơi phải luôn khô thoáng và thơm. Bởi nếu tủ bị ẩm mốc thì trang phục của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn cũng như lúc mặc vào cơ thể dễ bị kích ứng da. Đặc biệt ở phái nữ rất chú trọng đến ngoại hình thì việc giữ tủ quần áo luôn thơm tho để khi mặc quần áo vào luôn có mùi hương dễ chịu lưu lại trên các sợi vải là điều cần thiết.

Sau khi đã tìm hiểu được cách đuổi gián trong tủ quần áo thì ta cần nắm một số mẹo sau để tủ quần áo luôn sạch và thơm:

  • Dùng túi thơm: Túi thơm sẽ đem đến mùi hương nhẹ nhàng cho áo quần. Bạn có thể treo túi thơm vào một góc tủ quần áo là đã khiến tủ thoang thoáng mùi hương dễ chịu. Muốn thơm lâu hơn hãy treo từ 2 - 3 túi.
  • Sử dụng giấy thơm: Dùng giấy thơm cũng là cách làm thơm tủ quần áo hiệu quả. Chỉ cần đặt 1 đến 2 tờ giấy thơm vào tủ thì đảm bảo áo quần của bạn luôn có mùi dễ chịu.
  • Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên: Ngoài việc sử dụng giấy thơm hay túi thơm ra thì bạn cần phải dọn dẹp và vệ sinh tủ quần áo thường xuyên. Hãy bỏ hết áo quần ra ngoài rồi tiến hành lau chùi tủ, đợi tủ khô rồi thì xếp quần áo gọn gàng vào.
Bật mí: Cách đuổi gián trong tủ quần áo hiệu quả nhất 4Cách giữ tủ quần áo luôn thơm được nhiều người tìm hiểu

Trên đây là những chia sẻ về cách đuổi gián trong tủ quần áo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể hiểu hơn về các mẹo đuổi gián và bỏ túi cho bản thân một số tip để làm thơm tủ áo quần.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp