Đơn vị:

Lòng se điếu là gì? Cách làm sạch và luộc lòng se điếu đúng cách

Tìm hiểu xem lòng se điếu là gì?

Lòng se điếu là một loại lòng cực kỳ thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Vậy lòng se điếu là gì? Có giống lòng lợn bình thường hay không?

Nói đơn giản, lòng se điếu là một loại hay một đoạn lòng non của con lợn. Tuy nhiên, loại lòng này đặc biệt ở chỗ là chỉ xuất hiện ở những con lợn cái gầy, ốm sống lâu năm.

Bên ngoài của lòng se điếu sẽ có gân, bản khá to và dày, hình dáng trông giống như cái ống se điếu bát thuốc lào lâu năm và bị đặc ở trong ống. Khi ăn, lòng se điếu sẽ cho bạn cảm giảm giòn giòn và béo thơm, nhưng lại không quá ngấy.

Lý do tại sao loại lòng này có giá cao?

Bên cạnh thắc mắc lòng se điếu là gì thì giá cả của món ăn này cũng được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay, lòng se điếu có giá dao động từ 1,2 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng/kg, đây là một mức giá khá đắt. Tuy nhiên, món ăn này có giá cao bởi vì không phải con lợn nào cũng cho ra lòng se điếu cũng như không phải lúc nào cũng có thể mua được. Hơn nữa, loại lòng này còn có mùi vị thơm ngon nên nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền mua về để thưởng thức.

Hướng dẫn chi tiết cách làm sạch lòng

Cũng giống như những loại lòng khác, lòng se điếu cũng cần được làm sạch và sơ chế kỹ càng mới cho ra món lòng thơm ngon và hấp dẫn. Sau đây là cách làm sạch lòng se điếu bạn có thể tham khảo thực hiện:

Hướng dẫn chi tiết cách làm sạch lòng

Mách bạn chi tiết cách luộc đúng chuẩn

Bên cạnh việc tìm hiểu lòng se điếu là gì và cách làm sạch như thế nào thì bạn cũng nên học cách luộc món ăn này. Cách luộc lòng se điếu khá đơn giản, cụ thể như sau:

Đây là một số điều cần lưu ý cần biết trước khi ăn lòng se điếu

Trước khi ăn lòng se điếu nói riêng cũng như các loại lòng khác nói chung, chúng ta đều cần lưu ý một số điều sau để tránh nhiễm ký sinh trùng:

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã biết được lòng se điếu là gì cũng như cách sơ chế, làm sạch và luộc để biến chúng thành một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đừng quên theo dõi những bài viết sau từ Cleanipedia để học thêm nhiều mẹo hữu ích, bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.