Đơn vị:

Ăn mì tôm có béo không? 5 cách ăn mì tôm không tăng cân

ăn mì tôm có béo không

Bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc: “Ăn mì tôm có béo không?” hay “Ăn mì ăn liền có mập, có tăng cân không?” Về bản chất, ăn mì ăn liền không khiến cho bạn béo lên, quan trọng là bạn biết cách ăn và kiểm lượng calo nạp vào mỗi ngày. Bạn chỉ bị tăng cân và thiếu chất nếu ăn mì sai cách.

Để ăn mì tôm, mì gói một cách lành mạnh, bạn hãy lưu ý những điều sau:

  1. Kiểm soát khẩu phần ăn uống. Bạn cần lên kế hoạch ăn uống hợp lý và không ăn mì tôm quá thường xuyên. Đồng thời, không ăn quá 2 gói mì trong một bữa ăn.
  2. Hạn chế thêm dầu mỡ trong món mì gói. Mì tôm đã chứa một lượng chất béo bão hòa, việc dùng thêm dầu để chế biến món ăn này có thể gia tăng lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Có thể không dùng dầu ăn hoặc thay thế dầu ăn của mình 1/2 muỗng cà phê
  3. Hãy chần sơ mì tôm trước khi chế biến. Việc này có thể giảm bớt lượng chất béo có sẵn trong món mì tôm của bạn.
  4. Bổ sung thêm rau xanh và protein cho bữa ăn của bạn. Chất đạm và chất xơ là hai dưỡng chất giúp bạn no lâu và ít thèm ăn vặt hơn. Đồng thời, thực phẩm tươi sẽ giúp bạn bổ sung thêm những dưỡng chất mà mì tôm không thể cung cấp cho cơ thể.
  5. Điều chỉnh tần suất ăn mì tôm. Để giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả bạn không nên ăn mì tôm hàng ngày. Để giảm cân, bạn nên dùng carbohydrate nguyên cám trong chế độ ăn chứ không phải mì gói ăn liền, một loại carbohydrate tinh chế.
  6. Hạn chế ăn mì tôm vào ban đêm. Nếu muốn giảm cân lành mạnh, thay vì ăn mì tôm như một món ăn khuya, bạn nên chọn những món ăn vặt lành mạnh. Tốt nhất, bạn nên ăn mì tôm có thêm rau xanh và đạm bổ sung vào bữa sáng hoặc bữa trưa.
  7. Nên bỏ ½ - ⅔ gói muối để tránh quá mặn và giảm lượng muối đối với những người giảm muois trong chế độ ăn