Đơn vị:

7 Mẫu Sơn Móng Tay Trong Suốt Đẹp Nhất Mọi Thời Đại

Sơn móng tay trong suốt là gì?

Đây là loại sơn móng trong suốt, hoàn toàn không có màu sắc nào. Nó thường được sử dụng để tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế cho bộ móng. Khi thực hiện mẫu nail này sẽ làm cho móng của bạn trông chắc khỏe, bóng mượt hơn.

Bên cạnh dùng tạo mẫu nail, sơn bóng cũng được sử dụng phổ biến để làm lớp phủ top coat trong bước cuối cùng khi sơn móng. Điều này giúp tạo độ sáng, bóng cho bộ nail và đồng thời còn hỗ trợ giữ lớp sơn bền màu trên móng hơn.

Sơn móng trong suốt còn được cho là có thể hỗ trợ bảo vệ móng tay khỏi bị gãy, bong tróc, trầy xước hoặc hư hỏng do tác động từ bên ngoài. Đây là một mẫu sơn móng rất phù hợp cho những ai thích sự tối giản, tinh tế và thường xuyên phải sử dụng bàn tay thực hiện các công việc thường ngày.

Công dụng của các loại sơn móng tay trong suốt

Các loại sơn móng tay trong suốt có nhiều công dụng hữu ích và hỗ trợ nhiều cho công cuộc làm nail của chị em. Có thể kế đến như:

  • Tạo lớp lót: Sơn móng tay trong suốt thường được sử dụng như một lớp lót trước khi áp dụng sơn móng tay màu khác lên trên. Nó giúp tạo ra một bề mặt mịn màng để khi sơn màu lên sẽ mượt, mịn hơn. Đồng thời còn hỗ trợ giữ lớp sơn bền lâu hơn.
  • Bảo vệ móng tay: Sơn móng tay trong suốt có khả năng bảo vệ móng khỏi tác động từ tia UV, hóa chất, chất tẩy rửa. Bên cạnh đó cũng giữ móng không bị trầy xước, gãy khi va đập.
  • Tạo vẻ tự nhiên: Với sự trong suốt, sơn móng tay này không làm thay đổi màu sắc tự nhiên của móng thật, giúp giữ lại vẻ đẹp tự nhiên. Đồng thời, cũng giúp móng trông chắc khỏe, sáng bóng và tươi mới hơn.
sơn móng tay trong suốt 1
Sơn móng trong suốt tạo sự chắc khỏe, bóng mượt cho móng tay
  • Giữ nước sơn bền màu: Bên cạnh những công dụng trên, sơn móng tay trong suốt cũng nổi bật với việc giúp bảo vệ lớp sơn màu phía dưới khỏi những tác động từ môi trường và sinh hoạt thường ngày. Nhờ vậy, hạn chế việc trầy xước, hư hỏng họa tiết hoặc phai màu sơn nail. Ngoài ra nó cũng có thêm tính chống oxy hóa.

Sơn móng tay trong suốt có những loại nào?

Có rất nhiều loại sơn móng tay trong suốt khác nhau trên thị trường. Dưới đây là một số dòng phổ biến nhất:

  • Sơn móng tay trong suốt phổ thông: Đây là loại sơn móng tay trong suốt cơ bản, không có hiệu ứng đặc biệt. Nó giúp tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên, chắc khỏe cho móng tay.
  • Sơn móng trong suốt đục mờ: Dòng sơn này có sự đục mờ nhẹ, nhờ vậy mà tăng độ mịn màng và tinh tế cho móng tay. Nó thường được sử dụng như một lớp lót trước khi áp dụng sơn màu lên trên.
  • Sơn suốt có độ bóng cao: Loại sơn này mang lại độ bóng rất cao cho móng, cho bàn tay trông sáng lấp lánh hơn. Thường nó được sử dụng chủ yếu làm lớp top coat sau khi sơn màu và trang trí họa tiết xong. Ngoài ra, cũng được dùng để tạo ra bộ nail sơn trong suốt.
sơn móng tay trong suốt 3
Sơn móng tay trong suốt có độ bóng cao
  • Sơn móng tay trong suốt chống gãy: Đây là loại sơn trong suốt có công thức đặc biệt, giúp tăng cường độ cứng và độ bền cho móng. Hỗ trợ giảm nguy cơ gãy, xước móng, bảo vệ móng tay khỏi những tác động từ bên ngoài.
  • Sơn trong suốt chứa thành phần dưỡng móng: Một số loại sơn móng tay trong suốt có khả năng cung cấp các thành phần chăm sóc và nuôi dưỡng cho móng tay chắc khỏe hơn. Chúng có thể chứa nhiều dưỡng chất và vitamin.

Cách chọn sơn móng tay trong suốt chất lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sơn trong suốt tới từ những thương hiệu khác nhau. Để chọn được loại chất lượng, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây:

  • Thương hiệu: Chọn sơn móng tay từ các thương hiệu có uy tín và được đánh giá cao trong ngành công nghiệp làm đẹp. Thương hiệu đã được kiểm chứng, có độ tin cậy cao thường cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe.
  • Được nhiều người review tốt: Tìm hiểu thêm ý kiến đánh giá của người dùng khác về sơn móng tay trong suốt mà bạn quan tâm. Có thể xem ở các cộng đồng làm đẹp trên mạng xã hội. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc tính, chất lượng lẫn trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm.
  • Thành phần: Kiểm tra, đọc kỹ trước thành phần của sơn móng tay để đảm bảo rằng nó không chứa các hợp chất có hại cho móng, da và sức khỏe của bạn. Ngoài ra, cũng nên xem xét xem nó có các dưỡng chất chăm sóc và nuôi dưỡng móng hay không nữa nhé.
  • Kiểm tra độ bám: Chọn sơn móng tay trong suốt có độ bền cao và độ bám tốt. Điều này giúp sơn màu bên dưới bền lâu, không bị tróc hoặc phai màu quá nhanh.
  • Test thử trước khi mua: Nếu có thể, hãy test mẫu thử trước. Bạn sơn lên một móng tay để kiểm tra về chất lượng, độ đục trong, mùi, tính bám dính và thời gian khô của sản phẩm. Điều này hỗ trợ cho chúng ta đánh giá được tổng quan về loại sơn đó trước khi quyết định mua sắm.
  • Chi phí: Cuối cùng, bên cạnh những điều trên thì bạn cũng đừng quên xác định ngân sách bỏ ra mua sắm. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được các loại sơn nằm trong phân khúc mình có thể chi trả để chọn lựa. Không cần phải mua những dòng quá đắt tiền, bởi quan trọng nhất vẫn là phù hợp với cá nhân và có chất lượng vừa đủ sử dụng là được.

Các bước sử dụng sơn móng nail trong suốt

Bước 1: Vệ sinh, cắt tỉa móng

Đầu tiên, bạn cần vệ sinh móng sạch sẽ. Sau đó tiến hành cắt tỉa, tạo hình móng theo mong muốn cá nhân. Lưu ý nếu móng cứng, dày thì bạn nên ngâm móng với nước ấm trước để chúng mềm và dễ cắt tỉa hơn.

Bước 2: Dùng sơn dưỡng

Thông thường, trước khi sơn móng tay, mọi người sẽ sử dụng trước một lớp sơn lót dưỡng móng. Lớp sơn này giúp hạn chế hóa chất gây hại cho móng từ các nước sơn tiếp theo. Đồng thời, cũng hỗ trợ làm cứng móng hơn, giảm tình trạng nứt gãy.

Bước 3: Sơn móng tay trong suốt

Sau khi lớp dưỡng khô, bạn tiến hành tới sơn lớp trong suốt. Bạn sơn từ phần chân móng kéo lên tới đầu móng sao cho bao phủ toàn bộ bề mặt móng là được. Tiếp tục lặp lại và sơn hết cho từng móng tay.

sơn móng tay trong suốt 4
Tiến hành sơn móng tay trong suốt

Khi đã hoàn thành, bạn chờ lớp sơn bóng khô rồi tiếp tục phủ thêm một lớp như vậy nữa. Điều này giúp bộ móng trở nên dày, cứng hơn, bên cạnh đó lớp sơn cũng bền bỉ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn bộ móng mỏng, nhẹ nhàng thì có thể không cần phủ thêm lớp sơn này.

Sơn móng tay trong suốt xong, bạn dưỡng lại da và móng với kem dưỡng chuyên dụng. Nên chọn kem dưỡng có thành phần lành tính nhé.

Tham khảo 7 mẫu sơn móng tay trong suốt đẹp nhất

Hiện nay, có rất nhiều mẫu sơn móng tay trong suốt cho bạn lựa chọn. Có cả những mẫu cách điệu, trang trí thêm họa tiết hoặc phối đá, charm, ngọc trai, xà cừ,… Dưới đây là 7 mẫu “làm mưa làm gió” đẹp nhất mọi thời đại mà bạn có thể tham khảo:

1. Mẫu móng trong suốt basic

Đây chính là mẫu móng trong suốt không bao giờ lỗi thời. Dù bao nhiêu năm đi nữa thì nó vẫn được sử dụng rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Mẫu này giúp tôn lên vẻ đẹp của móng tự nhiên, tạo ra độ bóng mượt, chắc khỏe cho móng tay. Vậy nên khi thực hiện, bạn nên lưu ý cắt tỉa móng gọn gàng trước, đồng thời, hãy tạo form dáng cho thật phù hợp đôi tay của mình. Từ đó, tăng thêm vẻ hoàn mỹ cho bộ nai.

sơn móng tay trong suốt 5
Mẫu móng tay trong suốt basic

2. Mẫu móng tay trong suốt phối họa tiết nhỏ

Bên cạnh sơn trong suốt như thông thường, chúng ta nên cách điệu thêm để bộ nail trở nên mới lạ hơn. Bạn có thể tùy chọn họa tiết theo mong muốn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những hình vẽ nhỏ xinh, hoặc gắn các phụ kiện với kích thước nhỏ. Nhờ vậy tôn lên sự tinh tế, thanh lịch cho tổng quan vẻ ngoài của bạn.

Đối với mẫu này, không giới hạn về độ dài cũng như hình dáng móng. Vậy nên bạn tạo hình theo sở thích, nhu cầu của mình là được. Nếu để sử dụng làm đẹp hằng ngày thì hãy chọn độ dài vừa phải, từ đó tiện lợi thực hiện các hoạt động, sinh hoạt. Trong trường hợp để dự tiệc, sự kiện thì có thể tăng chiều dài lên để bộ nail trở nên sang trọng, thời thượng hơn.

sơn móng tay trong suốt 6
Mẫu móng tay ngắn sơn trong suốt kèm hoạt tiết nhỏ xinh

3. Mẫu sơn nail trong suốt ẩn xà cừ

Những năm gần đây, mẫu sơn móng ẩn xà cừ trở nên rất HOT. Bởi nó tạo nên sự lung linh, nổi bật nhưng đầy tinh tế. Đối với kiểu nail này, bạn chỉ cần phủ trước lên một lớp sơn bóng, sau đó gắn xà cừ lên. Cuối cùng là khóa lại bằng lớp top coat nữa là xong.

Khi thực hiện, cần làm một cách tỉ mỉ để tạo sự đồng nhất giữa các móng với nhau. Đối với mẫu và màu sắc xà cừ, bạn có thể lựa chọn sao cho đúng với sở thích của mình là được.

sơn móng tay trong suốt 7
Mẫu móng tay trong suốt kết hợp ẩn xà cừ lấp lánh

4. Mẫu móng trong suốt tiểu thư

Một mẫu trong suốt cực kỳ cuốn hút mà bạn có thể tham khảo đó chính là theo phong cách tiểu thư. Với kiểu này, chúng ta tập trung với các họa tiết hoặc phụ kiện mang tính chất điệu đà, nữ tính như trái tim, chiếc nơ,…

Tuy nhiên, chỉ nên thêm họa tiết, charm ở mức vừa phải. Tức là chúng ta sẽ nhấn ở một vài móng nhất định chứ không nên thực hiện hết toàn bộ. Nếu không sẽ khiến tổng quan rối mắt, không còn sự tinh tế, thanh lịch nữa.

Đối với mẫu nail trong suốt style tiểu thư, bạn nên chọn tạo hình móng dài. Điều này giúp tăng tính điệu đà, yêu kiều cho bàn tay.

sơn móng tay trong suốt 8
Mẫu sơn móng tay trong suốt phong cách tiểu thư điệu đà

5. Sơn nail trong suốt kết hợp đính đá

Nếu bạn theo đuổi phong cách tối giản nhưng vẫn phải sang trọng, thời thượng thì đây chính là mẫu thích hợp. Không cần cầu kỳ họa tiết nhưng vẫn có sức cuốn hút mạnh. Bạn chỉ cần sơn trong suốt như bình thường, sau đó đính thêm các hạt đá lên các móng tay là được.

Tuy vậy, cần lưu ý là nếu đính nhiều đá thì lựa chọn kích thước nhỏ sẽ phù hợp nhất. Bạn có thể gắn xen kẽ hoặc cho hết tất cả móng tùy vào mong muốn. Ngược lại, nếu chỉ đính một vài móng làm điểm nhấn thì lúc này, đá loại lớn sẽ càng gia tăng độ lung linh cho bộ nail.

sơn móng tay trong suốt 9
Mẫu sơn móng tay đính đá sang trọng

6. Mẫu nail trong suốt có french đầu móng

Sơn trong suốt phối french đầu móng là mẫu nail đẹp tiếp theo mà NQ muốn giới thiệu tới bạn. Mẫu này thường rất dễ thực hiện, phù hợp với nhiều kiểu dáng bàn tay khác nhau. Đặc biệt là thích hợp sử dụng cho cả ngày thường lẫn khi đi chơi, đi du lịch.

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn màu french đầu móng cho phù hợp. Có thể chọn màu trắng, đỏ rượu nho, xanh pastel,… Dù là màu nào thì cũng sẽ tạo điểm nhấn cực kỳ bắt mắt cho toàn bộ bàn tay. Tuy nhiên nên chú ý tìm màu giúp tôn da nữa nhé.

sơn móng tay trong suốt 10
Mẫu French đầu móng với nền trong suốt

7. Sơn trong suốt kết hợp dán họa tiết trái cây

Đây là một mẫu móng phù hợp với những ai yêu mến phong cách ngộ nghĩnh, đáng yêu và pha chút ngọt ngào. Cách thực hiện cũng rất giản đơn, bạn sơn trong suốt như bình thường lên, sau đó dán thêm các sticker hình trái cây là được. Có thể mua những hình dán móng chuyên dụng tại những cửa hàng bán dụng cụ làm nail.

Với mẫu này, tạo dáng móng ngắn sẽ càng làm tăng tính dễ thương, trẻ trung. Đồng thời, form móng tròn hoặc hình hạnh nhân, oval cũng rất phù hợp.

sơn móng tay trong suốt 11
Bộ nail trong suốt có gắn họa tiết quả đào ngọt ngào

Có thể thấy, sơn móng tay trong suốt không chỉ là một kiểu nail basic mà còn có thể cách điệu, phối hợp thành nhiều phong cách khác nhau. Tùy vào sức sáng tạo của mỗi người để mang tới hơi thở cá nhân riêng biệt. Chúc các bạn sẽ tìm được mẫu đẹp nhất cho bản thân mình nhé.