Đơn vị:

Nhiệt độ Sapa từng tháng trong năm - Đi du lịch lúc nào là thích hợp nhất?

Sapa - địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc với tài nguyên thiên nhiên phong phú, khí hậu quanh năm mát mẻ. Thời tiết hay nhiệt độ Sapa đều thay đổi theo từng mùa trong năm, theo từng ngày thất thường như nàng thiếu nữ lần đầu biết yêu. Hãy cùng VietAIR tìm hiểu về nhiệt độ Sapa và khám phá vẻ đẹp từng mùa của vùng đất sương mù độc đáo này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Địa hình, khí hậu Sapa

Sapa là thị xã thuộc tỉnh Lào Cai, miền Bắc Việt Nam, là khu vực có địa hình cao nên Sapa thuộc vùng khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới, khí hậu mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình năm tại Sapa là 15 độ C. Phong cảnh thiên nhiên ở đây là sự kết hợp giữa khung cảnh núi rừng tự nhiên với sức sáng tạo của con người, luôn có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn suốt cả bốn mùa trong năm.

2. Nhiệt độ Sapa từng tháng trong năm

Tháng 7, 8, 9

Nhiệt độ Sapa vào khoảng thời gian này dao động từ 10 đến 28 độ C. Tháng 8 là lúc độ ẩm khá cao và lượng mưa gần như là cao nhất trong năm. Cao điểm là vào tháng 7, tháng 8, các cơn mưa lớn xuất hiện kèm giông bão gây ra hiện tượng lũ. Vậy nên, để đảm bảo có được một hành trình khám phá Sapa an toàn và trọn vẹn nhất, du khách nên hạn chế du lịch Sapa vào 2 tháng này.

Qua đến tháng 9 mùa thu, tiết trời không oi bức như cái nắng mùa hè, cũng không quá lạnh lẽo như mùa đông giá tuyết. Tháng 9 mưa đã giảm đáng kể, chỉ xuất hiện rải rác nên đây là thời điểm thuận lợi để du khách bắt đầu các chuyến tham quan du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn leo núi thì bạn cần cân nhắc cẩn thận bởi đây vẫn là mùa ẩm ướt, ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Du khách có thể đắm mình trong sự dịu dàng của ánh nắng vàng của mùa thu xao xuyến, tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của những thửa ruộng bậc thang Sapa đang mùa lúa chín. Ở trên cao nên tiết trời Sapa sẽ hơi se lạnh vào buổi sáng sớm và tối muộn. Vì vậy bạn nên mang theo áo và khăn ấm cho những đêm tháng 9 ở Sapa nhé.

Xem thêm: vé máy bay giá rẻ

Nhiệt độ Sapa - Tháng 7, 8, 9

Tháng 10

Tháng 10 ở Sapa có thời tiết ban ngày khá mát mẻ, ít mưa. Chiều tối về đêm, nhiệt độ giảm xuống, trời sẽ hơi se se lạnh. Đây cũng là mùa thích hợp để có chuyến đi khám phá Fansipan đáng nhớ. Du khách có thể đi bộ hay đi xe máy dọc theo các điểm du lịch và các bản làng ở Sapa, đặc biệt là Bản Lao Chải, Bản Tả Van và Bản Tả Phìn… Lúc này Sapa như khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ bởi đây là thời điểm lúa chín vàng óng ả. Một Sapa nên thơ, tuyệt đẹp mà du khách sẽ vô cùng ấn tượng.

Tháng 11

Sapa tháng 11 là thời điểm bắt đầu vào mùa đông nên trời sẽ lạnh hơn những tháng trước. Ban ngày có nắng nhẹ, tối đến lạnh khô, ít sương mù. Tháng 11 Sapa rất ít mưa, nhiệt độ ban ngày vào khoảng 10 - 18 độ C. Ban đêm khá lạnh đặc biệt là gần sáng nhiệt độ xuống thấp chỉ còn 7 - 8 độ C nên khi lựa chọn đến Sapa vào tháng này bạn nhớ mặc “thật ấm” vào không sẽ cảm lạnh ngay. Thời tiết Sapa tháng 11 lạnh rất thích hợp để nắm tay nhau dạo phố, cùng nhau ngắm nhìn bản làng ngập chìm trong mây chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều kỉ niệm đẹp. Tiết trời vẫn rất ủng hộ cho du khách ghé thăm các địa danh nổi tiếng của Sapa như: Fansipan Sapa, núi Hàm Rồng, Thác Bạc Sapa hay nhà thờ Đá… Những hoạt động thú vị trong các chuyến du lịch Sapa vào tháng 11 phải kể đến như săn mây, ngắm đồi hoa tím, trải nghiệm hái táo mèo…

Tháng 12, 1, 2

Khoảng thời gian từ giữa tháng 12 cho đến hết tháng 2 là 3 tháng mùa đông lạnh nhất trong năm. Nhiệt độ luôn ở mức thấp, thường xuyên dưới 10 độ C, đôi khi còn giảm xuống 0 độ rất khắc nghiệt. Nhưng cũng chính vì vậy mà mùa đông Sapa lại rất đông du khách bởi nếu may mắn, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những bông tuyết rơi trên những con đường dốc thoai thoải, khung cảnh như những cảnh phim Hàn Quốc vậy. Tuy nhiên không phải mọi điểm đến ở Sapa đều có tuyết, nên du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin và chọn điểm đến phù hợp. Đồng thời khi ra ngoài giữa thời tiết giá lạnh như vậy, bạn phải lưu ý giữ ấm cơ thể, bổ sung đủ năng lượng. Thời tiết Sapa tháng 2 vẫn mang cái lạnh của mùa đông, bạn vẫn có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn cảnh tuyết rơi. Thêm vào đó, bạn có thể chứng kiến cảnh hoa đào nở rộ đẹp đến ngỡ ngàng. Đừng quên ghi lại những bức ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời nơi đây.

Nhiệt độ Sapa - Tháng 12, 1, 2

Tháng 3, 4

Tháng 3 sang, trời cũng đỡ lạnh hơn và tháng 4 thì trời bắt đầu ấm dần nên mưa hầu như cũng không còn. Nàng xuân nhẹ nhàng ghé qua rồi chạm tới mùa hè mang lại sức sống cho cả cảnh quan và con người trong khoảnh khắc giao mùa. Mùa xuân dường như còn e ấp chưa kịp bước, mùa hè đã đến. Quang cảnh Sapa vẫn rất đẹp, có hoa đào nở muộn, hoa lê trắng muốt và những thác nước đổ…

Nhiệt độ Sapa - Tháng 3, 4

Tháng 5, 6

Nhiệt độ Sapa tháng 5 dao động từ 20 - 25 độ C. Nếu đến Sapa vào lúc này bạn sẽ được cảm nhận đủ các kiểu thời gian 4 mùa: sáng nắng nhẹ, có chút sương sớm mùa xuân; buổi trưa là cái nắng của mùa hè; buổi chiều là cơn gió mùa thu và buổi tối là chút se se lạnh mùa đông. Đến với tháng 6 - mùa tuyệt đẹp ở Sapa, thời tiết Sapa tháng 6 rất ôn hòa, ít mưa, nhiều nắng, nhiệt độ siêu mát chỉ từ 25 đến 28 độ, sáng sớm và đêm hạ xuống còn khoảng 14 - 16 độ. Lên Sapa vào khoảng thời gian này bạn đừng quên thưởng thức trái đào, trái mận hậu Sapa, mận Bắc Hà và những đặc sản Sapa ngon tuyệt nơi đây nhé!

Nhiệt độ Sapa - Tháng 5, 6

Nếu bạn ở các tỉnh thành khác muốn có chuyến du lịch đến Sapa thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đến Hà Nội rồi di chuyển đến đây.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!