Đơn vị:

Top 15+ cây cảnh trong nhà đẹp, dễ trồng và chăm sóc nhất

Cây cảnh trong nhà không chỉ mang đến nguồn sinh lượng tích cực cho gia đình, mà còn khiến sức khỏe và đường tài lộc của gia chủ được cải thiện đáng kể. Ngôi nhà được trang trí bởi cây cảnh sẽ tràn ngập sự tươi mới và mát mẻ, cải thiện sức khỏe tinh thần, nâng cao năng suất làm việc. Vậy bạn đã biết nên trồng loại cây kiểng nào trong nhà chưa? Hãy cùng Greenvibes tìm hiểu ngay top 15+ các loại cây cảnh để trong nhà được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ý nghĩa của việc trồng cây cảnh trong nhà

Cây cảnh thường đóng vai trò như một món đồ phong thủy, gia tăng vượng khí cho gia chủ, giúp họ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trên con đường làm ăn. Ngoài ra, cây cảnh trong nhà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống của chúng ta, cụ thể như sau:

Cây cảnh nhỏ để trong nhà mang tính thẩm mỹ cao

Khi trang trí cây cảnh trong nhà, không gian của bạn sẽ có thêm điểm nhấn xanh đầy thu hút và nổi bật hơn, đồng thời tạo sự hài hòa, cân bằng màu sắc, từ đó, giúp gia chủ có không gian sống trong lành, tươi mát và tràn đầy sức sống.

Cây cảnh giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian
Cây cảnh giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Cây cảnh trong nhà có chức năng lọc không khí

Một số đồ nội thất hoặc các vật dụng khác trong nhà vẫn còn tồn tại nhiều chất độc ở những dạng khác nhau, như benzen, amoniac, formaldehyde,... thậm chí là các kim loại nặng. Theo thời gian, các yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ.

Nếu bạn trang trí thêm cây cảnh trong nhà, chúng sẽ trở thành một chiếc “máy lọc khí thiên nhiên”, có tác dụng lọc sạch không khí, mang đến môi trường sống trong lành cho gia đình.

Cây cảnh trong nhà có chức năng lọc không khí
Cây cảnh trong nhà có chức năng lọc không khí

Cây cảnh trong nhà giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Nếu dành thời gian chăm sóc cây cảnh trong nhà, bạn sẽ hình thành được một thú vui tao nhã. Chăm sóc cây trồng giúp gia chủ thư giãn, giảm huyết áp từ đó, giúp bạn hạn chế tối đa những căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần.

Ngoài ra, màu xanh của lá cây cũng giúp bạn giải tỏa sự căng thẳng, giảm mệt mỏi cho thị lực, tạo nên trạng thái thư giãn và dễ chịu.

Cây cảnh trong nhà giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Cây cảnh trong nhà giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Cây cảnh trong nhà giúp thu hút may mắn, tài lộc

Người phương Đông quan niệm rằng cây xanh sẽ giúp tăng vượng khí tốt cho gia đình. Chính vì thế, khi trồng cây cảnh trong nhà, bạn cần lựa chọn vị trí đặt cây sao cho hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho mình.

>> Đừng bỏ qua: Top 12 loại cây cảnh ngoài trời chịu nắng tốt, thu hút tài lộc

Top 15+ các loại cây cảnh trong nhà nên trồng hợp phong thủy

Chọn cây cảnh trong nhà theo phong thủy cũng là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Dưới đây là gợi ý những loại cây trồng hợp phong thủy mà bạn có thể tham khảo.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một trong các loại cây cảnh trong nhà có thể sống tốt dù trong điều kiện khắc nghiệt của TPHCM. Loài cây này thường được chọn làm cây để bàn làm việc hoặc văn phòng, giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác thoải mái, tăng năng suất làm việc.

Các loại cây cảnh trong nhà - Greenvibes
Cây kim ngân là loại cây cảnh trong nhà mang lại may mắn, tài lộc

Trong phong thủy, cây kim ngân còn là loại cây cảnh phong thủy tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc, giúp gia chủ nhận được nhiều thịnh vượng, giàu có, may mắn và bình an.

Cây Kim Ngân thuộc hành Mộc, sẽ thích hợp với gia chủ có mệnh Thủy, Mộc và Hỏa. Những người thuộc mệnh này trồng cây kim ngân sẽ gặp được nhiều vận may, cuộc sống vui vẻ, gia đình êm ấm, sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một trong những loại cây cảnh đẹp trong nhà dễ trồng, dễ sống, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết nên rất được ưa chuộng để trồng trong nhà hoặc làm cây cảnh văn phòng làm việc.

Cây cảnh đẹp trong nhà - Greenvibes
Cây trầu bà

Đối với những người có chức danh lớn như quản lý doanh nghiệp, giám đốc, trưởng phòng, cây trầu bà thể hiện sự sang trọng, uy quyền về địa vị của mình. Ngoài ra, trồng cây trầu bà trong nhà còn thể hiện ý chí vươn lên và phát triển trong mọi hoàn cảnh.

Cây lan ý

Cây lan ý dựa trên ý nghĩa phong thủy có tác dụng cân bằng trường khí, điều hoà những nguồn năng lượng gây xung khắc trong nhà. Từ đó, giúp gia chủ có một không gian sống yên bình, hạnh phúc.

Cây lan ý để trong nhà
Cây lan ý để trong nhà

Ngoài ra, với màu hoa trắng tinh khôi và thanh cao, cây lan ý rất thích hợp cho những gia chủ mệnh Kim. Trồng cây lan ý trong nhà sẽ giúp người mệnh Kim có đường tình duyên suôn sẻ, công việc thuận lợi, tăng tài lộc và gặp nhiều may mắn.

Cây sống đời

Cây cảnh trong nhà đẹp - Greenvibes
Cây sống đời - Cây cảnh trong nhà mang đến cuộc sống viên mãn

Đây là loại cây rất có ý nghĩa theo đúng chính tên gọi của nó. Sống đời mang đến sức khỏe dồi dào, cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho gia chủ và thể hiện sự sinh sôi nảy nở, nâng cao tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (tên gọi khác là cây lưỡi cọp và vĩ hổ), có tên khoa học là Sansevieria triasciata, thuộc họ Măng Tây, cao từ 50 đến 60cm, được xem là một trong các loại cây cảnh trồng trong nhà tốt nhất. Thân cây lưỡi hổ mọng nước, dạng dẹt, ngoại hình hơi sắc nhọn nhưng không gây nguy hiểm.

Các loại cây cảnh trồng trong nhà - Greenvibes
Cây lưỡi hổ

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có khả năng trừ ma quỷ và vận xui. Cây còn mang lại may mắn, là biểu tượng của quyền uy, danh vọng, giúp gia chủ đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống dễ dàng.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có nhiều công dụng trong y khoa như điều trị các bệnh đường tiêu hóa, giảm căng thẳng, thải độc, điều trị hen suyễn,.... Bạn có thể trồng loại cây này ở nơi mát mẻ trong nhà và những nơi có bóng râm.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc cũng được xem là một trong các loại cây cảnh để trong nhà được ưa chuộng hiện nay. Cây còn có tên gọi khác là cây thiên phú, tên khoa học là Aglaonema Rotundum Pink, thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Indonesia, Thái Lan, hiện đang được trồng ở nhiều nước châu Á. Loài cây này sở hữu phần lá dày, mép rộng lượn sóng cùng màu sắc bắt mắt.

Chậu cây cảnh trong nhà - Greenvibes
Cây vạn lộc

Theo phong thủy, cây vạn lộc mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt cho gia chủ, giúp họ gặp nhiều may mắn, phúc lộc về sau. Đặc biệt khi cây ra hoa sẽ là điềm báo tài lộc sắp đến với gia đình.

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng có tên khoa học là Cedrus, thuộc bộ nhà Thông, có nguồn gốc từ vùng núi Himalaya và khu vực Địa Trung Hải. Loài cây này rất thích hợp làm chậu cây cảnh trong nhà đẹp với chiều cao trung bình từ 20 đến 50cm. Cây có lá hình kim, màu xanh đậm, dài từ 5 đến 8cm và mọc theo hình xoắn ốc.

Ý nghĩa của việc trồng cây cảnh trong nhà - Greenvibes
Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng có nhiều công dụng trong phong thủy cũng như y học. Cây sống trường tồn, bền bỉ theo thời gian, tượng trưng cho ý nghĩa trường họ, thích hợp làm quà tặng trong những dịp quan trọng. Cây có khả năng xua đuổi tà vận và khí xấu, giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và gặp được nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Ngoài ra, cây còn đóng vai trò như một người bạn tâm tình, giúp gạt bỏ muộn phiền, giảm căng thẳng, đồng thời hỗ trị các bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu với tính sát khuẩn và kháng viêm cao.

Cây đinh lăng cẩm thạch

Loài cây này còn có tên gọi khác là cây đinh lăng lá đốm, đinh lăng đồng tiền, có tên khoa học là Polyscias balfouriana, thuộc họ Ngũ Gia Bì. Bạn có thể bắt gặp loại cây cảnh trong nhà này ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.

Các loại cây cảnh để trong nhà - Greenvibes
Cây đinh lăng cẩm thạch

Cây sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với phiến lá màu xanh đốm trắng loang lổ mới lạ, giúp không gian của bạn thêm phần độc đáo. Cây còn mang nguồn năng lượng tích cực, mới mẻ và hạnh phúc, tăng năng suất làm việc và giúp tinh thần thoải mái.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có tên khoa học là Dieffenbachia Amoena, bắt nguồn từ vùng Colombia tại Brazil, sau đó được nhân giống ở các vùng khác. Cây thường được trồng làm cây lọc không khí, mang đến cảm giác an yên, trong lành cho không gian ngôi nhà.

Cây cảnh nhỏ để trong nhà - Greenvibes
Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có màu trắng, mọc đơn nhưng ít khi ra hoa. Theo phong thủy, cây sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng, vận may cho gia chủ, đặc biệt với người thuộc mệnh Mộc và mệnh Kim.

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, phát tài, kim tiền phát lộc, có nguồn gốc từ châu Phí, có đặc tính sinh trưởng ôn hòa, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh.

Chậu cây cảnh trong nhà đẹp - Greenvibes
Cây kim tiền - Cây cảnh trong nhà đẹp, giúp gia chủ giàu có

Đúng như tên gọi của nó, cây là biểu tượng của tiền bạc, tài lộc, giúp gia chủ nhận được nhiều tiền tài, tăng sự giàu có và phúc khí. Cây thích hợp với tất cả các mệnh, thích hợp làm cây cảnh trong nhà, phòng khách, phòng làm việc,...

Cây hồng phát tài

Cây hồng phát tài cũng là một các loại cây cảnh trong nhà mà bạn không nên bỏ qua. Cây còn có tên gọi khác là cây ánh dương, cây hồng phúc vũ, có tên khoa học là Cordyline Australis, thuộc họ tóc tiên và có nguồn gốc xuất xứ từ một số nước Đông Á.

Cây sở hữu dáng vẻ thanh mảnh, cao từ 20 đến 40cm, thường mọc thành bụi thưa cùng lá thon dài hình mũi giác màu tím hồng, rất thích hợp để làm cây trang trí trong không gian của ngôi nhà. Trong phong thủy, cây còn là biểu tượng cho sức mạnh mặt trời, mang đến sự ấm áp, bình yên, êm ấm cho gia đình. Ngoài ra, cây còn thường được chọn làm quà tặng tân gia, khai trương,.... cho người thân và bạn bè.

Cây thường xuân

Cây cảnh trong nhà theo tuổi - Greenvibes
Cây thường xuân

Nhắc đến các loại cây cảnh trồng trong nhà, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cây thường xuân. Đặt cây thường xuân trong nhà khoảng 6 giờ, sẽ giúp không gian loại bỏ 58% phần tử nấm mốc và 60% các chất độc tồn tại trong không khí. Bạn có thể trồng loại cây này ở vị trí gần cửa sổ, ban công,.... để loài cây này phát huy tốt nhất tác dụng của nó.

Cây dương xỉ

Dù là cây mọc dại, nhưng cây dương xỉ vẫn là lựa chọn hoàn hảo để làm cây cảnh trong nhà. Cây không cần nhiều đất cũng như ánh sáng, chỉ cần đủ độ ẩm là cây đã có thể phát triển khỏe mạnh. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể đặt một chậu cây dương xỉ trên bàn làm việc. Chúng sẽ giúp không khí trở nên an toàn và trong lành hơn, đồng thời loại bỏ các chất độc nguy hiểm như thủy ngân và asen.

Cây cọ cảnh

Cây cảnh trong nhà theo mệnh - Greenvibes
Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh thường được trồng trong nhà tại các khu vực góc phòng, chân cầu thang,... để trang trí và cân bằng năng lượng cho không gian. Cây sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của khu vực nhiệt đới, nổi bật với lá dài và nhọn, cành lá vươn thẳng khỏe khoắn nhưng không kém phần mềm mại. Đặc biệt, nếu ngôi nhà của bạn theo phong cách tối giản và Scandinavia, thì cây cọ cảnh sẽ là loại cây cảnh phù hợp nhất.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có kích thước khá lớn, thích hợp để làm cây cảnh trong nhà ở các vị trí góc nhà, làm cây cảnh phòng khách hoặc ngoài ban công. Cây có thân to và tròn, lá xanh mướt to bản, mang đến nguồn năng lượng dương dồi dào, tạo cảm giác tươi mới, trong lành cho không gian sống của bạn.

Cần lưu ý gì khi chọn trồng cây cảnh trong nhà?

Nếu chọn cây cảnh trong nhà không đúng mệnh của mình hay đặt sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tài vận cũng như sức khỏe của bạn. Vì vậy, khi trồng cây cảnh trong nhà, bạn cần bỏ túi những bí quyết dưới đây:

  • Cây cảnh trong nhà phải hợp với mệnh của gia chủ. Tuyệt đối không trồng các loại cây xung khắc để tránh gặp xui xẻo.
  • Chọn trồng các loại cây có khả năng phát triển tốt, cành lá dày rộng, sum suê. Nếu là loại cây có hoa thì phải lựa chọn những loại cây có màu sắc tươi tắn, nhiều hoa, nhiều nụ.
  • Lựa chọn cây cảnh phù hợp không gian sống. Có nhiều loại như cây phong thủy khác nhau mà bạn có thể chọn làm cây cảnh để bàn hay đặt trước nhà... Nếu chọn cây cảnh không phù hợp sẽ khiến tài khí bị hao hụt, vận xui ào tới.
  • Tránh việc đặt quá nhiều cây cảnh làm che mất ánh sáng và cản trở các luồng vượng khí lưu thông trong gia trang.
  • Cần chăm sóc cây cảnh trong nhà một cách kỹ lưỡng, tuyệt đối không được để cây khô héo. Khi cây lớn phát triển, to lớn hơn thì phải chuyển cây sang chậu mới.

Mua cây trong nhà ở đâu? Giá bao nhiêu?

Nếu bạn còn phân vân, chưa tìm ra được địa chỉ mua cây cảnh trong nhà đáng tin cậy, vậy thì đừng bỏ qua Greenvibes - Địa chỉ chuyên cung cấp cây cảnh nội ngoại thất uy tín, giá tốt nhất tại TPHCM.

Kế thừa 15 năm hình thành và phát triển trong ngành cảnh quan cây xanh, Greenvibes luôn hướng đến mục tiêu trở thành nơi gắn kết con người với thiên nhiên, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau về các loại cây cảnh trong nhà, đảm bảo cung cấp những loại cây khỏe, phát triển tốt và phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng.

Thấu hiểu xu hướng sống xanh là tiêu chí quan trọng hàng đầu hiện nay, Greenvibes luôn nỗ lực nghiên cứu, chăm sóc những sản phẩm một cách tỉ mẩn cùng mức giá hợp lý. Mang đến nguồn sống tích cực, biến tổ ấm của bạn trở thành không gian xanh hiện đại, lý tưởng nhất.

Để biết chi tiết giá từng loại cây cảnh trong nhà tại Greenvibes, hãy xem ngay tại website này hoặc liên hệ hotline 0866 88 6789 để được tư vấn nhanh nhất nhé.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh các loại cây cảnh trong nhà và một số thông tin liên quan. Hy vọng thông qua đó, bạn sẽ bỏ túi những loại cây trồng phù hợp với không gian của mình. Nếu có nhu cầu mua cây cảnh tại TPHCM, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

LIÊN HỆ HOTLINE: 0866 88 6789