Đơn vị:

Bà bầu nên ăn hoa quả gì? 12 loại trái cây tốt nhất cho bà bầu

trái cây tốt cho bà bầu

Khi nói đến các loại trái cây tốt cho bà bầu thì không thể không nhắc đến dưa hấu. Đây là một nguồn thực phẩm giàu vitamin A, C, B6, magiê và kali.

Dưa hấu cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất nhất định. Đây còn là thực phẩm giàu chất xơ, một trong các chất cần thiết giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Tiêu thụ dưa hấu giúp mẹ bầu tránh khỏi cảm giác buồn nôn trong thời gian ốm nghén.

Dấu hấu cũng là loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối bởi nó có thể giúp giảm bớt tình trạng ợ nóng, sưng phù ở bàn tay và bàn chân, giảm nguy cơ bị chuột rút và giữ cơ thể không bị thiếu nước.

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Vì dưa hấu có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn trong thai kỳ.

5. Quả việt quấtQuả việt quất tốt cho bà bầu

Quả việt quất cũng có chứa vitamin C, carbohydrate lành mạnh, chất chống oxy hóa, chất xơ. Loại hoa quả tốt cho bà bầu này cũng chứa nhiều nước nên là nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Vitamin C giúp hấp thụ sắt và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều trái việt quất khi mang thai. Trung bình một chén quả việt quất chứa 114 mg kali, vi chất rất quan trọng cho việc điều chỉnh huyết áp. Cách tốt nhất để mẹ thưởng thức loại trái cây này là thêm chúng vào bữa sáng cùng với các loại ngũ cốc hoặc ăn tráng miệng.

6. Trái cây tốt cho bà bầu: Hồng xiêm (Sapôchê)

Hồng xiêm (Sapôchê) là loại quả giàu dinh dưỡng

Một loại trái cây tốt cho bà bầu khác vừa thân thiện vừa hợp túi tiền đó là hồng xiêm. Hồng xiêm có chứa chất điện giải, vitamin A, carbohydrate và cung cấp năng lượng.

Loại quả này không chỉ là đáp án cho thắc mắc trái cây gì tốt cho bà bầu mà còn đặc biệt tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Ngoài việc giúp bạn đối phó với hiện tượng chóng mặt và buồn nôn, hồng xiêm cũng ngăn ngừa các chứng bệnh như hội chứng ruột kích thích.

Hồng xiêm cũng giúp cải thiện việc sản xuất collagen, ngoài ra còn giúp hệ tiêu hóa đối phó hiệu quả với các bệnh lý như tiêu chảy và kiết lỵ.

7. Cam

Cam tốt cho bà bầu

Nếu nói đến trái cây tốt cho bà bầu thì không thể không nhắc đến cam. Đây là nguồn cung cấp folate, vitamin C, nước giúp giữ cho cơ thể không bị thiếu nước và khỏe mạnh. Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ hấp thu sắt. Folate có thể giúp ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh, các bất thường về não và tủy sống ở trẻ. Khuyết tật ống thần kinh có thể gây ra các tình trạng như tật nứt đốt sống, tình trạng tủy sống không phát triển đúng cách, phần lớn não và sọ không được phát triển toàn diện.