Đơn vị:

Núi Nước (Thủy Đài Sơn) - Ngọn núi huyền bí trong Thất Sơn An Giang

Thất Sơn ở An Giang, từ lâu đã là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Mỗi ngọn núi đều mang trên mình những nét đẹp riêng. Hôm nay Zoom Travel sẽ dẫn bạn đến An Giang và khám phá 1 trong 7 ngọn núi lừng danh ở đây - núi Nước.

Xem thêm: TOUR HÀNH HƯƠNG CHÂU ĐỐC - CHÙA BÀ CHÚA SỨ - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 1 NGÀY 1 ĐÊM

1. GIỚI THIỆU VỀ NÚI NƯỚC

Núi Nước hay còn được gọi với cái tên Thủy Đài Sơn, là ngọn núi có cả diện tích lẫn chiều cao nhỏ nhất trong Thất Sơn,chỉ cao khoảng 54m và có chu vi 1.070m. Người ta kể rằng ngày xưa khi các con đê còn chưa được bồi đắp, mỗi khi mùa lũ đến, ngọn núi vây quanh bởi dòng nước. Vì vậy, người dân mới đặt tên cho ngọn núi này là Núi Nước.

Là ngọn núi linh thiêng trong Thất Sơn An Giang, núi Nước mang đến cho du khách cảm giác uy nghiêm và thanh bình mỗi khi đến. Đặc biệt là khi bạn đến với cảnh quan và bầu không khí trên “sân tiên” của ngọn núi. Đứng trên các tảng đá lớn nhìn về phía những cánh đồng lúa xanh ươm mênh mông và hít thở bầu không khí thoang thoảng mùi lúa nước, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự bình yên khó tả.

núi nước

Cảnh đẹp của vùng núi Nước

Ngoài ra, ngay dưới chân núi là ngôi chùa Linh Bửu do chính Giáo chủ đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa - Ngô Lợi cho xây dựng vào năm 1884. Vào các ngày lễ lớn, ngôi chùa tiếp đón hàng ngàn người dân địa phương và du khách đến cúng bái và chiêm ngưỡng cảnh vật nơi đây.

Xem thêm: Núi Cao Cát: Tuyệt tác ngọn núi được ví như Grand Canyon tại Việt Nam

2. ĐƯỜNG ĐI ĐẾN NÚI NƯỚC

Núi Nước tọa lạc tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cách núi Tượng khoảng 600m và cách trung tâm tỉnh An Giang khoảng 39km.

núi nước

Đường đi từ trung tâm tỉnh An Giang đến với núi Nước

Từ trung tâm tỉnh An Giang bạn đi đường ĐT 945 khoảng 8km thì rẽ trái để đi qua cầu. Chạy tiếp 9,3km nữa bạn rẽ trái sau đó rẽ phải. Tiếp tục đi 160m nữa bạn rẽ trái và đi tiếp 350m thì rẽ trái vào Tú Hề. Bạn tiếp tục đi 1,8km nữa thì rẽ phải vào Đại lộ Lê Lợi. Đi thêm 700m nữa bạn rẽ trái vào Ô Tưksa và đi tiếp 7,5km. Tiếp theo bạn rẽ trái, sau đó khoảng 1,7km nữa thì bạn rẽ phải và đi tiếp 5,7km nữa. Tại đây bạn rẽ phải vào Ngô Tự Lợi, đi thêm 850m nữa thì rẽ trái vào Thủy Đài Sơn. Đi thêm 1,4km nữa bạn rẽ trái vào Thanh Lương 80m, sau đó rẽ phải và đi tiếp 240m nữa thì bạn sẽ tới được với núi Nước.

Mặc dù đường đi có vẻ khá ngoằn ngoèo nhưng lại rất dễ đi do đường xá hầu như đều đã được tráng nhựa. Hơn nữa là ngọn núi nhỏ nhất trong Thất Sơn, bạn hoàn toàn có thể chinh phục đỉnh núi một cách dễ dàng trong khoảng thời gian chưa đầy 10 phút.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch An Giang mới nhất 2023

3. NHỮNG CÂU CHUYỆN HUYỀN BÍ LIÊN QUAN ĐẾN NÚI NƯỚC

Núi Nước được gắn liền với những giai thoại lâu đời tạo nên sự huyền bí cho ngọn núi.

  • Câu chuyện về sự hình thành núi Nước: Có một giai thoại kể rằng ngày xưa có một người khổng lồ có nhiệm vụ gánh đá để tạo nên Bảy Núi. Nhưng khi đến với vị trí này thì vô tình bị đứt gánh, những hòn đá rơi xuống tạo thành núi Nước như ngày nay.

  • Câu chuyện về trụ đá trấn ếm long mạch: Tương truyền rằng, có một trụ đá nằm trên đỉnh núi được khắc chữ Hán. Trụ đá này được chôn sâu trong lớp đất đá trên núi dùng để trấn yểm long mạch nơi đây. Sau đó được Giáo chủ Ngô Lợi tìm thấy và cho đào lên tiêu hủy.

  • Câu chuyện về bàn thờ “mộ tiên”: “Mộ tiên” là một núm đá nhỏ có hình dạng như một ngôi mộ. Nó nằm trên đỉnh núi thiêng nên bà con truyền tai nhau và lập nên bàn thờ “mộ tiên” để cúng bái.

núi nước

Ngọn núi gắn liền với những câu chuyện huyền bí

Xem thêm: Top 5 Địa Điểm Du Lịch An Giang Nhất Định Phải Ghé

Núi Nước là ngọn núi nhỏ nhất trong Thất Sơn An Giang. Tuy nhiên hàng năm, nơi đây thu hút không ít người dân và du khách đến cúng viếng tại chùa Linh Bửu và tham quan núi Nước, đặc biệt là vùng “sân tiên”. Hãy thử đến đây cùng bạn bè và người thân để kiểm chứng sự linh thiêng của ngôi chùa cũng như ngọn núi này nhé! Liên hệ với chúng tôi tại Zoom Travel hoặc thông qua số điện thoại 0903.909.074 để được tư vấn kỹ hơn về các tour du lịch và hành hương mà chúng tôi có.