Đơn vị:

Hàm lượng calo trong nước và cách uống nước sao cho đúng

Hàm lượng calo trong nước và cách uống nước sao cho đúng

Nước lọc

Calo (tên tiếng Anh là calories) đến từ ba chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn - carbs, chất béo và protein.

Nước lọc không có các chất dinh dưỡng này và do đó không chứa calo.

Tuy nhiên, nước lọc vẫn chứa một lượng nhỏ khoáng chất, bao gồm canxi, magiê, natri, kẽm và đồng .

Một số loại nước có thể chứa calo

1. Nước có ga

Nước có ga, còn được gọi là nước ngọt chứa axit carbonic được hình thành từ carbon dioxide hòa tan. Đó là thứ mang lại cho nước có ga sự sủi bọt. Nước có ga có thể chứa hương vị tự nhiên hoặc khoáng chất để tăng hương vị và thường được làm ngọt bằng đường.

Do đó, một chai nước ngọt 355 ml có thể chứa 124 calo và 32 gram đường bổ sung.

2. Nước hoa quả ngâm hoặc nước có hương vị hoa quả

Ngay cả khi ăn trái cây sau khi uống nước, cơ thể chỉ hấp thụ lượng calo tối thiểu từ việc uống những loại nước này do trái cây tự nhiên ít calo.

Hơn nữa, các vitamin tan trong nước, chẳng hạn như vitamin C, có thể thấm từ trái cây vào nước, cung cấp thêm chất dinh dưỡng.

Nước chanh là loại đồ uống phổ biến khác được làm từ nước pha với nước chanh tươi để tạo hương vị. Nước ép từ toàn bộ quả chanh chỉ cung cấp 11 calo.

Mặt khác, nước có hương vị trái cây được bán trong các cửa hàng có thể được làm ngọt bằng đường hoặc trái cây cô đặc và chứa nhiều calo hơn.

3. Nước protein

Nước protein chứa whey protein cô lập, một thành phần chứa rất nhiều protein nguyên chất.

Thức uống này ngày càng trở nên phổ biến khi mọi người tìm kiếm cách để tăng lượng protein. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy protein đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng, sức khỏe miễn dịch và lão hóa .

Nước protein là lựa chọn thay thế tuyệt vời ít calo, giàu protein. Mỗi chai nước protein thường cung cấp 70-90 calo và 15-20 gam protein.

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Không ai có thể cho bạn biết chính xác lượng nước bạn cần. Điều này phụ thuộc vào từng cá nhân. Hãy thử thử nghiệm để xem điều gì phù hợp nhất với cơ thể của bạn. Một số người có thể hoạt động tốt hơn khi uống nhiều nước hơn bình thường, trong khi đối với những người khác, điều này chỉ dẫn đến việc đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Các nguyên tắc này sẽ áp dụng cho đa số mọi người:

- Khi bạn khát, hãy uống.

- Khi bạn không còn khát nữa, hãy dừng lại.

- Trong thời gian nhiệt độ cao và tập thể dục, hãy đảm bảo uống đủ nước để bù lại lượng nước đã mất.