Mojito là gì? 4 Cách pha Mojito từ truyền thống đến hiện đại

Hầu như tất cả các Bartender, dù mới vào nghề cũng đều ít nhất một lần nghe đến cái tên “Mojito” - một loại cocktail nổi tiếng khắp thế giới. Vậy bạn có biết Mojito là gì? Nguồn gốc ra đời Mojito là gì? Các cách pha Mojito ra sao? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu vẫn chưa tìm được lời giải.

mojito là gì

Mojito là một loại cocktail đặc trưng bởi hương vị tươi mát, dễ uống và cực kỳ được ưa chuộng trong các Bar, Pub, Club hay Lounge. Nhắc đến cocktail, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Mojito. Vậy Mojito là gì?

Mojito là gì?

Mojito là một loại thức uống truyền thống của đất nước Cuba, được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của chanh, vị ngọt thanh của trái cây/ đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và một chút cay nồng của rượu Rhum trắng. Ngày nay, Mojito không chỉ tồn tại duy nhất một cách pha truyền thống mà hình thành rất nhiều biến thể hiện đại khác nhưng vẫn đảm bảo duy trì những thành phần nguyên liệu quen thuộc là chanh, lá bạc hà, rượu rhum; đồng thời vẫn giữ được các vị chua, ngọt, cay nồng đặc trưng vốn có.

mojito là gì

Xem thêm: Fancy drink là gì? 9 công thức Fancy drink độc đáo nhất Bartender không thể bỏ qua

Nguồn gốc ra đời cocktail Mojito là gì?

Cũng giống như hầu hết các loại cocktail khác, Mojito cũng mang trong mình nhiều câu chuyện thú vị về nguồn gốc ra đời. Chẳng hạn như:

Dù chưa xác định được nguồn gốc ra đời của loại cocktail đơn giản nhưng đặc biệt này nhưng không thể phủ nhận rằng Mojito là một trong những loại cocktail lâu đời nhất trên thế giới và là thức uống “vạn người mê” khi chinh phục cả những khách hàng khó tính.

Gọi tên 6 loại ly rượu mạnh không phải Bartender nào cũng biết

Cách pha Mojito các loại ra sao?

- Mojito chanh bạc hà truyền thống

+ Nguyên liệu:

+ Cách pha:

- Mojito xoài

+ Nguyên liệu:

+ Cách pha:

- Mojito dâu tây

+ Nguyên liệu:

+ Cách pha:

- Mojito Việt Quất

+ Nguyên liệu:

+ Cách pha

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sáng tạo những ly Mojito cho mình từ các loại trái cây như vải, dưa hấu, dừa, táo, đào… hay các loại nguyên liệu như champagne, matcha, shaker… đều cho ra hương vị đặc trưng thơm ngon khó cưỡng

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Hoteljob.vn sẽ giúp các ứng viên tìm việc Bartender hiểu được Mojito là gì? Nguồn gốc ra đời Mojito là gì? Các cách pha Mojito đơn giản ra sao? từ đó bổ sung vào danh mục các loại thức uống pha chế của chính mình để phục vụ khách được tốt hơn.

​Ms. Smile

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/mojito-a24469.html