Nguyên Nhân Giảm Bạch Cầu Ở Mèo Và Cách Điều Trị

Giảm bạch cầu ở mèo là một căn bệnh khá phổ biến và gây nhiều nguy hiểm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạch cầu ở mèo bị suy giảm. Vậy đâu mới là nguyên nhân phổ biến, cách phòng tránh và phương hướng điều trị thích hợp. Bài viết dưới đây sẽ phân tích và giải đáp các thắc mắc đó cho bạn.

Nguyên nhân gây bệnh giảm bạch cầu ở mèo

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mèo bị giảm bạch cầu. Một vài nguyên nhân phổ biến như:

benh-giam-bach-cau-o-meo

Bệnh giảm bạch cầu ở mèo lây qua đường nào?

Giảm bạch cầu ở mèo là bệnh có nguy cơ lây lan cao. Virus FPV có sức đề kháng cao đối với các chất sát trùng, axit, chloroform và chịu được nhiệt độ lên đến 56 độ trong 30 phút. Thế nên chúng có thể bám trụ lên các bề mặt khá lâu.

Thời gian ủ bệnh trong vòng từ 2 - 10 ngày. Vì thế cũng khó phát hiện được con đường lây lan của bệnh.

Một số con đường lây nhiễm của bệnh giảm bạch cầu ở mèo:

Bệnh giảm bạch cầu ở mèo sẽ không lây sang người và các loài vật khác.

trieu-chung-giam-bach-cau-o-meo

Triệu chứng giảm bạch cầu ở mèo

Mèo con từ 2 đến 6 tháng rất dễ mắc bệnh. Mèo trưởng thành thường ít có khả năng nhiễm bệnh. Tuy nhiên, đối với các con mèo đang mang thai, sức miễn dịch suy yếu, khả năng nhiễm bệnh sẽ tăng cao. Một vài triệu chứng thường gặp khi mèo nhiễm bệnh giảm bạch cầu. Triệu chứng được chia thành 4 thể:

Thể quá cấp tính

Đây là triệu chứng thường gặp ở những con mèo chỉ vừa sinh được ít tháng. Thường bị nhầm lẫn với trúng độc. Triệu chứng này thường xuất hiện trong 24h. Mèo sẽ bị hạ thân nhiệt đột ngột, đồng thời vùng bụng sẽ đau dữ dội kèm theo đó là cơ thể suy yếu nhanh chóng. Sau cùng là tử vong trong thời gian ngắn.

Thể cấp tính

Ở thể cấp tính của bệnh giảm bạch cầu, mèo sẽ có một vài triệu chứng phổ biến như sau:

trieu-chung-benh-giam-bach-cau-o-meo

Thể ẩn tính

Ở thể ẩn tính, triệu chứng thường không có nhiều biểu hiện cụ thể. Thường chỉ xuất hiện ở những chú mèo đã trưởng thành. Ở cơ thể mèo sẽ có hiện tượng sốt nhẹ và giảm bạch cầu. Ngoài ra sẽ không có thêm biểu hiện bên ngoài nào khác.

Phòng và trị bệnh giảm bạch cầu mèo

Bệnh giảm bạch cầu mèo khá nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta cần tìm cách phòng tránh căn bệnh này cho "hoàng thượng". Nên làm gì để phòng bệnh giảm bạch cầu ở mèo?

meo-bi-giam-bach-cau

Bệnh giảm bạch cầu ở mèo có thể trị khỏi không? Câu trả lời là bệnh giảm bạch cầu ở mèo có thể trị khỏi! Bạn có thể điều trị khi mèo bị giảm bạch cầu bằng các phương pháp sau:

Mèo sau khi khỏi bệnh cần mất thêm vài tuần để thải hết virus ra ngoài. Thế nên vẫn cần chú ý trong trong giai đoạn này. Mèo sau khi khỏi bệnh sẽ sinh ra sức đề kháng để không mắc bệnh lại.

Xem thêm:

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/meo-bi-giam-bach-cau-a30369.html