Sữa lắc là gì? Sữa lắc có những loại nào?

Xuất phát từ năm 1885 ở các nước phương Tây, sữa lắc đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Mặc dù hương vị của sữa lắc có thể thay đổi tùy theo từng khu vực, nhưng điểm chung của loại đồ uống này là có vị ngọt ngào béo ngậy.

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị béo ngậy của sữa lắc, Nhà thuốc Long Châu cũng không quên gợi ý một số công thức làm sữa lắc mà bạn có thể thử ngay tại nhà. Nhưng trước đó mời bạn tìm hiểu thêm sữa lắc là gì, có những loại sữa lắc nào.

Sữa lắc là gì? Lịch sử ra đời của sữa lắc

Milkshake, hay còn được biết đến dưới cái tên gần gũi là sữa lắc, là một loại thức uống phổ biến được làm từ sữa và kem béo, được xay chung với đá và kết hợp với các loại hương vị như trái cây, trà xanh, chocolate, siro, caramel,...

Sữa lắc là gì? Sữa lắc có những loại nào? 1Sữa lắc là một thức uống có vị ngọt, béo ngậy

Trước khi trở thành một trong những loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới và và "gây sốt" trong menu của các quán cafe, milkshake đã trải qua một quá trình phát triển dài qua nhiều thập kỷ. Hãy cùng điểm lại các cột mốc quan trọng trong lịch sử của món milkshake:

Sữa lắc có những loại nào?

Milkshake truyền thống

Milkshake truyền thống, hay còn gọi là milkshake trộn tay, là phiên bản cổ điển và quen thuộc nhất của sữa lắc. Với cách làm đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp sữa tươi, kem vani và các loại syrup ngọt ngào như chocolate hoặc caramel, rồi trộn đều trong một cốc lớn. Đặc biệt, milkshake truyền thống có thể thêm vào một số nguyên liệu đặc biệt như bơ, mạch nha, hoặc trái cây tươi để tạo ra những hương vị độc đáo và phong phú hơn.

Sữa lắc là gì? Sữa lắc có những loại nào? 2Sữa lắc truyền thống được ưa chuộng hơn cả

Milkshake trộn máy

Milkshake trộn máy là một phiên bản hiện đại và tiện lợi của sữa lắc, thường được phục vụ trong các nhà hàng lớn và quán fast food. Với sự giúp đỡ của máy xay, bạn có thể tạo ra những ly sữa lắc mịn màng và đồng đều chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, mặc dù tiện lợi, milkshake trộn máy thường hạn chế về sự đa dạng trong hương vị so với phiên bản truyền thống.

Milkshake pha sẵn

Milkshake pha sẵn là một lựa chọn đơn giản và tiện lợi cho những người muốn thưởng thức sữa lắc mà không cần phải tự làm. Được đóng trong các chai nhỏ có thể tích từ 330ml đến 1 lít, milkshake pha sẵn có sẵn với nhiều loại hương vị khác nhau và có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng tiện lợi.

Cách làm sữa lắc tại nhà đơn giản

Dưới đây là vài cách làm sữa lắc đơn giản và ngon miệng mà bạn có thể thử:

Milkshake socola

Nguyên liệu:

Cách làm:

Sữa lắc là gì? Sữa lắc có những loại nào? 3Sữa lắc socola ngọt ngọt, mát lạnh

Milkshake dâu

Nguyên liệu:

Cách làm:

Milkshake vanila

Nguyên liệu:

Cách làm:

Một số lưu ý khi làm sữa lắc

Khi làm sữa lắc, việc cân bằng tỉ lệ giữa các thành phần nguyên liệu là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số quy tắc bạn cần lưu ý khi chế biến sữa lắc để có một ly sữa lắc hoàn hảo!

Sữa lắc là gì? Sữa lắc có những loại nào? 4Lưu ý khi làm sữa lắc bạn cần biết

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã biết được milkshake nghĩa là gì và cách làm milkshake tại nhà đơn giản. Món sữa lắc có vị ngọt, dẻo mịn, thơm ngậy sẽ là món giải khát tuyệt vời trong mùa hè. Nếu bạn muốn thử uống milkshake, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà dựa theo một số công thức chúng tôi gợi ý ở trên. Hoặc bạn cũng có thể sáng tạo một ly sữa lắc mang hương vị của riêng mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Skim milk là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng skim milk?

Người già nên uống sữa gì? Sữa tươi hay sữa bột?

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/sua-lac-a31216.html