Đơn vị:

TOP 20 món ngon Tân Phú giá rẻ không nên bỏ lỡ

1. Mì quảng Dì Bảy

Từ lâu, mì Quảng đã là món ăn được nhiều người yêu thích và có mặt ở khắp các tỉnh thành. Sài Gòn cũng vậy, mì Quảng là món ăn ngon quen thuộc. Đến quận Tân Phú, bạn không thể bỏ qua quán mì Quảng Dì Bảy nằm trên đường chung cư Sơn Kỳ.

Món ngon Tân Phú này được nhà hàng nấu theo công thức gia truyền nên hương vị đậm đà, dậy mùi và thơm lừng. Sau nhiều năm hoạt động, quán luôn tấp nập thực khách. Ngoài ra quán còn phục vụ nhiều món ăn truyền thống thơm ngon khác, đặc biệt là món bún cá rô.

mon-ngon-tan-phu-mi-quang-di-bay
Mì quảng Dì Bảy

2. Bánh Đúc Singapore - Hai Bà Mập

Bánh đúc là món ăn quen thuộc với nhiều người vì là món ngon quận Tân Phú. Tuy nhiên, hương vị tại quán bánh đúc Singapore này lại khác biệt rõ rệt. Bánh đúc ở đây có nhân thịt, ăn kèm với hành phi thơm phức rắc lên trên.

Bánh ở quán Hai Bà Mập mềm, mịn, thơm mùi bột gạo. Món ngon Tân Phú này khi ăn chấm với nước mắm để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, bánh đúc còn được cho thêm hai quả trứng cút, vừa độc đáo vừa đậm đà.

mon-ngon-tan-phu-banh-duc-singapore
Bánh Đúc Singapore - Hai Bà Mập

3. Bánh Bèo - Bà Năm Nữ

Bánh bèo Bà Năm là món ngon Tân Phú được nhiều người biết đến. Điểm nổi bật của món ăn này là bánh bèo kết hợp nhiều loại hương vị, mang đến kết cấu dai và đàn hồi với một chút mặn và ngọt.

Mỗi phần bánh bèo được ăn kèm với một miếng lạp xưởng và nước chấm độc đáo để lại hương vị đặc trưng khó tả. Ngoài bánh bèo, quán còn phục vụ các món ăn ngon như bánh bèo, bánh ít trần,… Nếu có thời gian, bạn hãy ghé quán và thưởng thức những món ngon này nhé.

mon-ngon-tan-phu-banh-beo-ba-nam-nu
Bánh Bèo - Bà Năm Nữ

4. Bánh Takoyaki Nhật Bản - Thoại Ngọc Hầu

Hiện nay, Bánh Takoyaki Nhật Bản đang rất phổ biến trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Tại quận Tân Phú, cửa hàng takoyaki tại Thoại Ngọc Hầu là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món ngon Tân Phú. Quán được giới trẻ biết đến và thường xuyên lui tới như một quán ăn vặt Tân Phú nổi tiếng.

Những chiếc bánh Takoyaki tại nhà hàng có kích thước lớn, lớp vỏ bên ngoài mềm. Mặc dù chúng hơi dày, nhưng chúng không quá áp đảo. Những chiếc bánh luôn nóng hổi, thơm lừng khiến nhiều thực khách mê mẩn. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau và một loại nước sốt đặc biệt, khiến mỗi lần ăn đều rất thú vị.

mon-ngon-tan-phu-banh-takoyaki
Bánh Takoyaki Nhật Bản - Thoại Ngọc Hầu

5. Ốc Nhớ Sài Gòn

Ốc Nhớ Sài Gòn là nhà hàng ngon quận tân phú với thực đơn đa dạng, ngon miệng. Đây cũng là món ngon Tân Phú bạn nên thử một lần. Không gian sạch sẽ, rộng rãi và thông thoáng, nằm trên trục đường chính dễ dàng quan sát.

Nguyên liệu sử dụng tại Ốc Nhỏ Sài Gòn đều tươi sống, chủ yếu là ốc và các loại hải sản khác. Chúng được khéo léo chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ốc xào me, ốc ướp bơ tỏi,… Một số món đáng chú ý như ốc xào ngô, sò điệp nướng trứng cút, ốc hương nướng tiêu xanh, ốc hương xào bơ chanh.

mon-ngon-tan-phu-oc-nho-sai-gon
Ốc Nhớ Sài Gòn

6. Tàu Hủ Anh Lùn Singapore

Tàu Hủ Anh Lùn Singapore là một trong những món ăn được đông đảo giới trẻ yêu thích tại quận Tân Phú. Tuy không gian quán hơi nhỏ nhưng tàu hũ ở đây là một trong những món ngon Tân Phú. Khác với những quán tàu hủ khác, tàu hủ ở đây rất nhiều, béo ngậy và thơm vô cùng. Nó không quá ngọt, đó là lý do tại sao nhiều người yêu thích nó.

Ngoài ra, quán còn bán thêm các món ngon Tân Phú khác phục vụ cho nhiều khẩu vị khác nhau của thực khách. Các món ăn vặt được phục vụ đều là những món quen thuộc với nhiều bạn trẻ như khoai tây chiên, xúc xích chiên... Với mức giá chỉ từ 15k, các bạn sinh viên đã có thể thưởng thức một bữa ăn thỏa thích tại quán.

mon-ngon-tan-phu-tau-hu
Tàu Hủ Anh Lùn Singapore

7. Cháo Ếch Ú

Cháo Ếch Ú là một trong những quán cháo ngon nhất Sài Gòn được nhiều người dân địa phương yêu thích. Không gian của quán không được rộng rãi cho lắm nên nhiều khách thường chọn mang đi. Tuy chỉ là một quán ăn vỉa hè nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn cãi. Cháo vừa nhừ vừa mềm với thịt ếch thơm ngon béo ngậy nên đây được coi là một trong những món ngon Tân Phú nên thử một lần.

Ngoài ra khi đến Cháo Ếch Ú bạn còn được thưởng thức trà đá miễn phí. Phong cách phục vụ của chủ quán rất nhiệt tình, khiến nhiều người có cảm giác như đang ở nhà và thưởng thức đồ ăn ngon Tân Phú.

mon-ngon-tan-phu-chua-ech-u
Cháo Ếch Ú

8. Gà ta trộn gỏi

Gỏi gà là món ngon Tân Phú và được yêu thích của người. Thịt gà được tẩm ướp gia vị và trộn với các loại rau đặc trưng. Khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm của thịt, vị chua ngọt của nước mắm, giòn của các loại rau. Các hương vị hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn ngon Tân Phú.

Món ăn này tuy đã rất quen thuộc nhưng khi đến với nhà hàng ngon Tân Phú, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị rất riêng. Nếu có thời gian, tôi khuyên bạn nên ghé qua đây để thưởng thức.

mon-ngon-tan-phu-ga-ta-tron-toi
Gà ta trộn gỏi

9. Cá cam nướng tiêu xanh

Cá cam nướng tiêu xanh là một trong những món ngon Tân Phú mà bạn nên thử khi đến đây. Dọc kênh Tân Hóa, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán bán món ăn này.

Đây là một món ăn vô cùng đặc sắc và ngon miệng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Vị ngọt của cá cam kết hợp với vị cay của tiêu xanh tạo nên hương vị khó quên. Món ngon Tân Phú này cũng thường được phục vụ trong các dịp tụ tập hay tiệc tùng của cánh mày râu.

mon-ngon-tan-phu-ca-cam-nuong-tieu-chanh
Cá cam nướng tiêu xanh

10. Chân gà chua cay sả ớt

Chân gà chua cay sả ớt là món ăn được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích bởi hương vị độc đáo. Món ăn này được làm bằng cách ướp chân gà với ớt, sả và muối cay.

Tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn ngon. Để có thể thưởng thức món chân gà chua cay sả ớt, bạn có thể ghé một quán trên đường Trường Chinh.

mon-ngon-tan-phu-chan-ga-cay
Chân gà chua cay sả ớt

11. Bánh tráng nướng Lê La

Bánh tráng nướng là món ăn quen thuộc của nhiều bạn học sinh, sinh viên và các bạn trẻ, món ăn này còn được mệnh danh là “Pizza Việt Nam”. Bạn có thể ghé quán ăn ngon quận Tân Phú Lê La tại 50/11/3 Tây Thạnh, Tân Phú.

Bánh tráng giòn rụm được ăn kèm với những nguyên liệu đơn giản như lạp xưởng, bắp… nhưng rất ngon. Ngoài món bánh tráng nướng, quán còn phục vụ đồ uống đi kèm như trà sữa cực ngon.

mon-ngon-tan-phu-banh-trang-nuong
Bánh tráng nướng Lê La

12. Bánh cuốn Minh Tú

Là món ăn dân dã và quen thuộc, bánh cuốn tạo nên sức hấp dẫn riêng. Một trong những quán gỏi cuốn Tân Phú được nhiều người yêu thích là Minh Tú. Quán lúc nào cũng nườm nượp người ra vào, điều đó minh chứng rõ nhất cho sự nổi tiếng của món ăn nơi đây. Quán ăn tuy khiêm tốn nhưng tiêu chuẩn vệ sinh rất tốt, đồ ăn bày biện đẹp mắt. Thưởng thức một miếng bánh cuốn nóng hổi cùng với các nguyên liệu ăn kèm sẽ khiến bạn ấn tượng với hương vị nơi đây.

mon-ngon-tan-phu-banh-cuon-minh-tu
Bánh cuốn Minh Tú

13. Cháo sá sùng Trịnh Đình Trọng

Nếu muốn biết ăn gì ở Tân Phú mới lạ và hấp dẫn, bạn hãy thử món cháo sá sùng. Món này có bán ở quán cháo sá sùng Trịnh Đình Trọng. Quán nằm trong một con ngõ nhỏ, không hoành tráng nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách đến thưởng thức.

Đây là món ăn ngon, độc đáo với những con sá sùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Thưởng thức một bát cháo sá sùng trong những ngày se lạnh quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vị ngọt bùi của sá sùng kết hợp với vị thơm ngon của cháo mang đến hương vị đậm đà khiến bạn cứ muốn ăn mãi không thôi.

mon-ngon-tan-phu-chao-sa-sung
Cháo sá sùng Trịnh Đình Trọng

14. Xe ốc 20k Lê Lư

Quán ốc 20k này là một trong những điểm ăn uống nổi tiếng ở Tân Phú. Những ai yêu thích các món ốc chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này. Dù mới thành lập nhưng quán ốc này đã thu hút rất nhiều tín đồ ẩm thực. Các món ốc đa dạng phong phú và được đánh giá cao về độ tươi ngon.

Các món ốc được biến tấu một cách sáng tạo thành những bữa ăn ngon và hấp dẫn thực khách. Không nói đến giá thì chắc hẳn các bạn cũng biết mỗi đĩa ốc ở đây chỉ có giá 20.000 đồng, một mức giá rất bình dân cho những ai muốn thưởng thức món ngon Tân Phú.

mon-ngon-tan-phu-xe-oc-le-lu
Xe ốc 20k Lê Lư

15. Bún mắm Cô Ba

Bún mắm là một trong những đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Món ăn này cũng được phổ biến rộng rãi ở Sài Gòn. Quán bún mắm Cô Ba là một trong những địa điểm phổ biến để thưởng thức món ngon Tân Phú này.

Bún mắm ở đây có hương vị thơm ngon hấp dẫn, với hương vị đậm đà sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời nhất.

Bún mắm ở đây giữ được hương vị đặc trưng của ẩm thực đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, bạn có thể thưởng thức hương vị đích thực nhất. Với những ai xa quê ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, đây sẽ là nơi gợi nhớ hương vị quê nhà.

mon-ngon-tan-phu-bun-mam-co-ba
Bún mắm Cô Ba

16. Bún thịt nướng Út Đời

Bún thịt nướng cô nương Út Đời nổi tiếng đã trở thành địa điểm ăn uống đáng tin cậy không chỉ của người dân quận Tân Phú mà còn của các tín đồ ẩm thực khắp TP.HCM. Quán khá rộng rãi, thoải mái nhưng lúc nào cũng đông khách tạo không khí sôi động. Do quá nổi tiếng nên vào giờ cao điểm, bạn có thể phải đợi một lúc.

Thịt nướng ở đây có màu đẹp mắt. Thịt có tỷ lệ nạc mỡ vừa phải, nêm nếm gia vị vừa phải để tăng thêm hương vị. Nó được nấu chín hoàn hảo, không quá cháy và có mùi thơm tuyệt vời. Bún thịt nướng ăn kèm với nem giòn, nhiều rau thơm, đồ chua, không ngấy. Bên trên còn có một ít đậu phộng và dầu hành. Nhà hàng phục vụ nước mắm pha vừa phải ăn kèm với món ăn.

mon-ngon-tan-phu-bun-thit-nuong
Bún thịt nướng Út Đời

17. Cơm lam thịt nướng A Tinh

Với những ai đã có dịp lên vùng cao và thưởng thức món cơm lam thịt nướng thơm ngon, chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn này.

Giờ đây, không cần phải đi đâu xa, bạn có thể tìm thấy món ăn hấp dẫn này ngay tại TP.HCM tại nhà hàng A Tính. Nhà hàng này rất dễ tìm, có không gian tuyệt đẹp và phục vụ các món ăn ngon.

Khi đến đây, bạn sẽ được phục vụ một đĩa cơm lam và thịt nướng. Cơm lam được chế biến với nhiều màu sắc, kết hợp với thịt nướng tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Thịt nướng được tẩm ướp vừa vặn, có thể chấm với tương ớt để tăng thêm độ hấp dẫn và thơm.

mon-ngon-tan-phu-com-lam
Cơm lam thịt nướng A Tinh

18. Cơm tấm Châu

Khi bạn ghé thăm Cơm Tấm Châu, bạn phải thử món ăn đặc biệt của nơi này là cơm tấm sườn bì chả. Cơm tấm ngon vô cùng, và sườn nướng với hương vị độc đáo của nó tạo nên một hương vị không thể cưỡng lại. Đội ngũ nhân viên tại nhà hàng vô cùng nhiệt tình và chu đáo đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

mon-ngon-tan-phu-com-tam
Cơm tấm Châu

19. Kem Tươi, Kem Chiên, Cá Viên Chiên - Nguyễn Xuân Khoát

Quán chả cá Nguyễn Xuân Khoát là địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ quận Tân Phú. Nhà hàng có biển hiệu màu cam nổi bật và nằm ở vị trí dễ dàng tiếp cận. Họ cũng cung cấp các bữa ăn kết hợp cho các nhóm lớn, vậy còn chần chờ gì nữa để tụ tập bạn bè của bạn và thưởng thức một số cá viên ngon.

mon-ngon-tan-phu-kem-tuoi
Kem Tươi, Kem Chiên, Cá Viên Chiên - Nguyễn Xuân Khoát

20. Kem cuộn Thái Lan

Khi ghé thăm quận Tân Phú, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ngon địa phương mà còn được trải nghiệm món kem cuộn Thái Lan. Đây là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích.

Để có một trải nghiệm Thái Lan đích thực, bạn có thể ghé qua quán kem cuộn trên đường Thoại Ngọc Hầu. Quán có không gian rộng rãi thoáng mát, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và chu đáo. Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều món ăn vặt khác để bạn tha hồ thưởng thức.

mon-ngon-tan-phu-kem-cuon
Kem cuộn Thái Lan

Dưới đây là top những món ngon Tân Phú được người dân địa phương và du khách chia sẻ. Nếu bạn đến thăm Tân Phú, hãy chắc chắn không bỏ lỡ những món ăn ngon và thú vị tại đây nhé!