Đơn vị:

Cách sấy tóc Side Part vuốt rủ hot trend dành cho nam giới

Sấy tóc Side Part được nhiều nam giới yêu thích và sử dụng để mang lại vẻ ngoài thu hút, đầy năng lượng hơn. Kiểu tóc này đang dẫn đầu xu hướng thời trang vì sự đa dạng cũng như không khó để tạo kiểu. Ngoài ra, tóc Side Part còn giúp các bạn nam tôn lên những ưu điểm, góc cạnh trên gương mặt và che đi những nhược điểm. Nếu bạn muốn sở hữu kiểu tóc này, hãy cùng Sforum tìm hiểu các cách sấy tóc Side Part vuốt rủ hot trend ngay dưới đây nhé.

Cách sấy tóc Side Part vuốt rủ hot trend dành cho nam giới

Tóc Side Part là gì?

Kiểu tóc Side Part ra đời và trở nên phổ biến từ năm 1920 nhưng sau đó không được nhiều người lựa chọn và phải nhường ngôi cho các phong cách khác. Tuy nhiên, từ năm 1960, kiểu tóc này dần quay trở lại và tạo nên xu hướng cho đến nay, được biết đến là một kiểu tóc đẹp, lịch sự và trang trọng.

Nam giới để kiểu tóc này sẽ có vẻ ngoài thu hút, nam tính nhưng vẫn mang vẻ mềm mại. Tóc Side Part vì thế được rất nhiều người chọn lựa để thay đổi bản thân. Một ưu điểm của kiểu tóc này là rất dễ thực hiện thông qua việc sấy tạo kiểu.

Tóc side part là gì?
Tóc Side Part sẽ có vẻ ngoài thu hút, nam tính nhưng vẫn mang vẻ mềm mại

Kiểu tóc này thường chia tóc ra thành các tỉ lệ như 4:6 hay 7:3 và được tạo kiểu rẻ dọc một đường từ phía trước ra phía sau. Các phần tóc sẽ được chải chuốt nép sang một bên sao cho thấy rõ đường kẻ tóc. Chỗ tóc ở gáy và mang tai thường được tỉa gọn lên. Còn phần trên đỉnh đầu sẽ có độ dài tùy thuộc vào kiểu Side Part mà bạn chọn. Độ dài tóc từ 6 đến 8cm là phù hợp nhất để tạo kiểu dù cho bạn thuộc chất tóc nào.

Cách sấy tóc Side Part hợp với khuôn mặt nào?

Tóc Side Part còn được mệnh danh là kiểu tóc quốc dân vì có thể áp dụng cho hầu hết tất cả mọi kiểu khuôn mặt. Các khuôn mặt kén tóc như mặt tròn, góc cạnh, vuông chữ điền, trái xoan,... đều có thể phù hợp với kiểu tóc này. Có rất nhiều cách sấy tóc Side Part đẹp, bạn chỉ cần chọn một kiểu thích hợp nhất với mình là có thể thay đổi cả diện mạo lẫn thần thái trên gương mặt.

Khuôn mặt hợp với kiểu tóc side part
Tóc side part có thể áp dụng cho hầu hết tất cả mọi kiểu khuôn mặt

Hướng dẫn cách sấy tóc Side Part đẹp cho nam

Để có một mái tóc đẹp và phù hợp với gương mặt, bạn nên chọn cắt và tạo kiểu ở các salon uy tín. Khi có kiểu rồi, bạn có thể dễ dàng tự sấy tóc Side Part tại nhà chỉ bằng máy sấy tóc đơn giản. Nếu tóc bạn dày thì sẽ dễ chọn các mẫu tóc Side Part hơn. Còn nếu bạn có một mái tóc mỏng thì cần ưu tiên chọn kiểu phù hợp và sấy phồng tóc. Dưới đây là cách sấy tóc Side Part cho nam đẹp và cực dễ thực hiện mà Sforum gợi ý cho bạn:

Cách sấy tóc Side Part rủ

Cách sấy tóc Side Part rủ là một trong những kiểu tóc rất đơn giản và dễ thực hiện nhất. Dù bạn không phải là một thợ làm tóc chuyên nghiệp thì cũng có thể thực hiện các thao tác để có một mái tóc bồng bềnh và chuẩn salon. Cách sấy tóc Side Part rủ sẽ được thực hiện khi tóc còn ẩm cỡ 40%.

Bước 1: Dùng Prestyling để cho tóc vào nếp.

Cách sấy tóc Side Part rủ đẹp cho nam bước 1

Bước 2: Dùng một chiếc lược chải đầu bẻ cong tóc kết hợp với sấy mỏ vịt tạo kiểu. Một tay dùng lược tay còn lại cầm máy sấy và thực hiện đến khi tóc khô hoàn toàn.

Cách sấy tóc Side Part rủ đẹp cho nam bước 2
Tóc Side Part rủ là một trong những kiểu tóc rất đơn giản và dễ thực hiện

Cách sấy tóc Side Part 7/3

Cách sấy tóc Side Part 7/3 được rất nhiều các nghệ sĩ nam yêu thích và lăng xê vì kiểu tóc này tôn được hết sự ma mị và thu hút các fan hâm mộ. Ngoài các ca sĩ, diễn viên thì kiểu tóc này cũng phù hợp với các bạn trẻ để trở nên thanh lịch và lịch sự hơn.

Side Part 7/3 thường được cắt tỉa layer ở hai bên thái dương và sau ót, phần tóc ở trên đỉnh đầu sẽ chia 7/3 để trông gương mặt thanh thoát hơn. Để sấy được kiểu tóc này, bạn cần có phần mái dài khoảng 5cm đến 8cm.

Bước 1: Khi gội đầu xong, bạn sấy tóc khô cỡ 40 - 50%. Hãy nhớ rằng nên sấy từ phần xoáy rồi phần ót, tiếp đến là phần đỉnh đầu và sau đó mới chuyển sang 2 mái tóc.

Cách sấy tóc Side Part 7/3 đẹp cho nam bước 1

Bước 2: khi tóc khô khoảng 50%, bạn dùng lược tạo kiểu rẽ ngôi 7/3. Sau đó bạn để luồng gió sấy đi đúng hướng với phần bạn đã rẽ.

Cách sấy tóc Side Part 7/3 đẹp cho nam bước 2

Bước 3: Khi tóc khô hoàn toàn và đã vào form thì bạn dùng gôm xịt tóc hoặc sáp vuốt tóc để bảo dưỡng tóc không bị mất dáng khi vận động.

Cách sấy tóc Side Part 7/3 đẹp cho nam bước 3
Cách sấy tóc Side Part 7/3 được rất nhiều các nghệ sĩ nam yêu thích

Một lưu ý là bạn nên dùng các loại keo Prestyling sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ máy sấy và giữ nếp tóc. Trong lúc sấy, bạn cần dùng lược hoặc nhấc từng lớp tóc lên để khi khô tóc tơi và không bị dính vào da đầu.

Cách sấy tóc Side Part phồng

Khác với cách sấy tóc Side Part rủ, kiểu Side Part phồng sẽ khiến bạn trở nên nam tính và trông gọn gàng, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, lưu ý là kiểu tóc này thường sẽ không giữ được lâu nếu bạn phải đội mũ bảo hiểm trong một thời gian dài. Để có được kiểu tóc này thì phải chọn lúc khi tóc khô cỡ 60% và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Dùng lược tròn hoặc tay kéo hết phần tóc mái lên. Sấy vuốt đứng phần tóc trên đỉnh đầu để tạo độ phồng và vừa sấy vừa dùng lược uốn mái dựng lên để định hình tóc.

Cách sấy tóc Side Part phồng đẹp cho nam bước 1

Bước 2: Khi tóc đã có hình dáng cơ bản thì bạn dùng sáp vuốt tóc để giữ nếp cho kiểu Side Part phồng vừa tạo. Sau đó dùng hai ngón tay kéo từng lọn tóc theo hướng bạn muốn để tạo sự tự nhiên cho mái tóc.

Cách sấy tóc Side Part phồng đẹp cho nam bước 2
Để sấy tóc Side Part phồng thì phải chọn lúc khi tóc khô cỡ 60%

Cách sấy tóc Side Part 6/4

Kiểu tóc này được rất nhiều anh chàng yêu thích vì vừa mang lại sự bí ẩn, thu hút, cá tính vừa mang lại sự trang nhã, lịch sự. Để sấy tóc Side Part 6/4, bạn cần làm các thao tác sau:

Bước 1: Chải hết tóc về phía trước mặt rồi chia phần tóc mái thành 3 lớp để sấy, dùng lược tròn và sấy mỏ vịt để tạo nếp tóc.

Cách sấy tóc Side Part 6/4 đẹp cho nam bước 1

Bước 2: Kẹp 2 lớp phía trên lên và sấy lớp tóc mái trước trán theo cách sấy phồng.

Cách sấy tóc Side Part 6/4 đẹp cho nam bước 2

Bước 3: Xong phần mái thì bạn chia tóc ra thành 6/4. Mỗi bên bạn cũng chia làm 3 phần và thực hiện sấy cong như ban đầu. Để phần tóc mái có nếp và phần rẽ rõ ràng hơn thì bạn có thể dùng sáp để vuốt.

Cách sấy tóc Side Part 6/4 đẹp cho nam bước 3
Kiểu tóc này được rất nhiều anh chàng yêu thích vì vừa mang lại sự bí ẩn, thu hút, cá tính

Sấy tóc Side Part có thể thay đổi diện mạo bất kỳ ai. Tùy vào lứa tuổi, chất tóc, gương mặt,... mà bạn có thể chọn kiểu phù hợp với mình. Kiểu tóc này còn được mệnh danh là phong cách quốc dân nên ai cũng có thể cắt được. Nếu bạn muốn có một mái tóc Side Part đẹp, hãy áp dụng những cách sấy tóc mà Sforum đã gợi ý ở trên nhé.